Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam vs U19 Brunei (16h 2/10): Bữa tiệc siêu tấn công

Thứ Sáu 02/10/2015 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-1 trước Hong Kong trong ngày ra quân chưa thể làm HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng khi hàng công bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Hôm nay trước đối thủ yếu nhất bảng, Trọng Đại và các đồng đội cần chỉnh lại thước ngắm để dội "cơn mưa bàn thắng" trong trận U19 Việt Nam vs U19 Brunei.

Ngay trước ngày lên đường, U19 Việt Nam đã xác định phải có nhiều chiến thắng đậm tại vòng loại U19 châu Á 2016. Bởi trong 1 bảng đấu yếu nhưng phải đối đầu với chủ nhà Myanmar thì mục tiêu của đội bóng áo đỏ phải là ngôi đầu bảng hoặc nằm trong top các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để lọt vé đến VCK. Thực tế trong chiến dịch lần này, HLV Hoàng Anh Tuấn không mang theo 1 trung vệ đúng nghĩa nào. Ngược lại còn bổ sung thêm cho hàng công những cái tên như Tống Anh Tỷ và nhất là “kỷ lục gia” V-League 2015 Nguyễn Công Thành. Trước các đối thủ yếu hơn như Hong Kong, Đông Timor, Brunei hay kể cả Myanmar thì tiêu chí lấy công bù thủ của U19 Việt Nam là hoàn toàn hợp lý. Hôm nay, trong cuộc đối đầu với đội bóng yếu nhất bảng thì đội bóng áo đỏ đang hứa hẹn sẽ tạo ra bữa tiệc siêu tấn công trong trận U19 Việt Nam vs U19 Brunei.

U19 Việt Nam 3-1 U19 Hong Kong: Đức Chinh lập cú đúp, U19 Việt Nam xuất sắc giành 3 điểm trong thế 10 đấu 11
Cập nhật liên tục diễn biến trực tiếp trận U19 Việt Nam vs U19 Hong Kong. Tường thuật tình huống, bình luận nóng hổi, thông tin bên lề kèm link xem trực tuyến...

Trước trận U19 Việt Nam vs U19 Brunei ở lượt đấu thứ 2, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có chiến thắng 3-1 trước U19 Hong Kong. Thế nhưng đó vẫn là kết quả khiến chiến lược gia người Khánh Hòa và các học trò thất vọng. Bởi ở cuộc đối đầu đó, chúng ta đã tạo ra khoảng… 20 cơ hội ăn bàn mà như lời chiến lược gia 47 tuổi thì đáng ra U19 Việt Nam phải ghi tới 10 bàn thắng chứ không phải con số 3 khiêm tốn. Trong khi đối thủ có 1 pha lên bóng duy nhất nhưng đã chọc thủng lưới của Thanh Tuấn. Dù vậy thì đội bóng áo đỏ vẫn còn nhiều cơ hội sửa sai, đặc biệt là trận đấu U19 Việt Nam vs U19 Brunei vào hôm nay. Trước đối thủ yếu nhất bảng, luôn bị coi là “lót đường” sẽ là cơ hội chẳng thể tốt hơn để Đức Chinh và các chân sút rèn lại khả năng săn bàn, đồng thời cải thiện hiệu số bàn thắng cho U19 Việt Nam.

U19 Viet Nam vs U19 Brunei vong loai U19 chau A 2016 hinh anh
U19 Việt Nam hướng tới chiến thắng đậm trước U19 Brunei

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang đứng thứ 3 trong bảng với 1 chiến thắng và hiệu số (+2). Phía trên chúng ta là U19 Đông Timor với 4 điểm sau 2 trận (hiệu số +4) và U19 Myanmar có 3 điểm (hiệu số +4). Như vậy trên lý thuyết, đội bóng áo đỏ đang bị bất lợi. Tuy nhiên chúng ta sẽ lập tức “chuyển bại thành thắng” nếu có 1 chiến thắng đậm trước U19 Brunei vào chiều nay. Bởi cả 2 đối thủ phía trên đều đã vượt qua U19 Brunei với tỷ số 4-0 nên U19 Việt Nam cần một tỷ số từ 5-0 trở lên. Đây là nhiệm vụ không quá khó khăn bởi thành phần của đội bóng xứ dầu mỏ chỉ là học sinh tập hợp từ vài trường trung học ở nước này. Trước 1 đội bóng mang đầy tính nghiệp dư như thế, chỉ cần Trọng Đại và các đồng đội chơi đúng sức là sẽ có một chiến thắng theo phong cách “hủy diệt”.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải chơi Pressing, tấn công phủ đầu trong trận U19 Việt Nam vs U19 Brunei để ghi thật nhiều bàn càng tốt. Về cơ bản, đội bóng áo đỏ vẫn sẽ ra sân với sơ đồ 3-6-1 nhưng trước đối thủ yếu như Brunei thì sẽ linh động chuyển thành 3-5-2, thậm chí là 3-4-3. Trên hàng công, Đức Chinh là mũi nhọn chơi cao nhất, ngay sau anh sẽ là Tiến Linh và Công Thành. Với 3 tiền đạo vừa to cao, vừa càn lướt, kỹ thuật tốt thì U19 Việt Nam có quá nhiều phương án để bắn phá khung thành đối phương. Trong khi ở hàng tiền vệ, nhiều khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bố trí các cầu thủ thiên về tấn công như Lâm Thuận, Minh Dĩ, Trọng Hóa, Quang Hải để gia tăng chỉ số sát thương. Với đội hình thiên về tấn công như vậy thì khung thành của Thanh Tuấn chỉ có 3 hậu vệ là Tấn Tài, Trọng Đại, Tiến Dụng. Tuy nhiên với khả năng đánh chặn từ xa rất tốt thì U19 Việt Nam sẽ ngăn các đường lên bóng của U19 Brunei ngay từ vạch giữa sân.

Đội hình dự kiến của U19 Việt Nam: Thanh Tuấn - Tấn Tài, Trọng Đại, Tiến Dụng - Lâm Thuận, Minh Dĩ, Trọng Hóa, Quang Hải - Tiến Linh, Đức Chinh, Công Thành.

Dự đoán: 8-0

*
Không có đài truyền hình nào phát sóng các trận đấu của U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á 2016. Bongda24h.vn sẽ luôn cập nhật những thông tin nóng hổi nhất, diễn biến các trận đấu của U19 Việt Nam tới quý độc giả. 

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X