Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam vs U19 Bahrain (23h15 ngày 23/10): Cảnh giác với trọng tài

Chủ Nhật 23/10/2016 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngưỡng cửa lịch sử chỉ còn cách 1 trận đấu nữa nhưng điều mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải lưu tâm nhất trong trận U19 Việt Nam vs U19 Bahrain chính là công tác trọng tài.

Có thể nói, chưa bao giờ bóng đá Việt Nam lại ở gần tấm vé dự World Cup dành cho sân 11 người đến thế. Cách đây khoảng 1 tháng, U16 Việt Nam hụt bước trước ngưỡng cửa thiên đường nhưng là một thất bại tâm phục, khẩu phục trước U16 Iran. Hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục đứng trước cơ hội lần đầu được góp mặt tại đấu trường World Cup (sân 11 người) dành cho lứa tuổi U19. Không giống thầy trò HLV Đinh Thế Nam, đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn đang được đánh giá là có rất nhiều cơ hội làm nên lịch sử. Bởi đối thủ dù là chủ nhà nhưng có sức mạnh không thật sự đáng sợ - U19 Bahrain.

Chủ nhà Bahrain xài chiêu bẩn với U19 Việt Nam
Bahrain, chủ nhà của giải U19 châu Á 2016 đã tìm cách gây khó dễ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, đối thủ của họ ở trận tứ kết vào 23h15 tối nay.

Cũng giống như nhiều chủ nhà của các giải U19 trước đây, U19 Bahrain đang thi đấu rất thành công nhờ… trọng tài và BTC. Tại vòng bảng, thầy trò HLV Abdulaziz Abdo đã nhận được 2 quả phạt đền tưởng tượng ở trận gặp U19 Saudi Arabia và U19 Thái Lan. Chưa hết, việc BTC liên tục xếp sai vị trí tại bảng A ngay cả khi các trận đấu đã kết thúc là điều chưa từng có trong tiền lệ. Trước khi bảng đấu của U19 Việt Nam kết thúc, trang chủ AFC vẫn ghi là U19 Saudi Arabia đầu bảng. Chỉ tới khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành vị trí nhì bảng B thì U19 Bahrain lại vượt lên dẫn đầu. Rõ ràng chủ nhà muốn gặp U19 Việt Nam, đội bóng bị coi là yếu nhất ở tứ kết.

U19 Viet Nam vs U19 Bahrain (23h15 2310) Canh giac voi trong tai hinh anh goc
U19 Việt Nam - U19 Bahrain

Vì thế, điều quan trọng nhất với U19 Việt Nam hôm nay là cảnh giác cao độ với công tác trọng tài. Trọng Đại và các đồng đội cần phải hạn chế phạm lỗi sát vòng cấm địa đội nhà. Nếu cần thiết, chúng ta có thể đá pressing ngay bên phần sân đối phương để tránh phải nhận phạt đền hay các quả đá phạt nguy hiểm do trọng tài tưởng tượng ra. Quan trọng hơn, ngay cả khi bị thất thiệt thì các cầu thủ trẻ vẫn phải giữ được sự bình tĩnh cần có. Tránh rơi vào trạng thái cay cú, ức chế sẽ càng làm tình hình thêm phức tạp. Chúng ta cần phát huy tinh thần như trận gặp U19 UAE tại vòng bảng, thi đấu kiên cường khi bị mất người và phạt đền oan để cầm chân đối thủ.

HLV U19 Việt Nam: “Chúng tôi muốn thay đổi bản đồ bóng đá cho ĐNA”
Trong buổi họp báo trước trận U19 Việt Nam vs U19 Bahrain tại tứ kết VCK U19 châu Á 2016, cả HLV Hoàng Anh Tuấn và Abdulaziz Abdo đều tỏ ra hết sức tự tin.

Nếu làm tốt công tác tư tưởng và tinh thần thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mới có thể làm tốt vấn đề chuyên môn. Như đã nói, U19 Bahrain không mạnh, họ là một đội bóng Tây Á điển hình thiên về thể lực và các pha tạt cánh đánh đầu. Nhưng đó không còn là điểm yếu của U19 Việt Nam hiện nay. Vấn đề mà đội bóng áo đỏ cần phải chú ý  nhất là những cầu thủ bị đánh giá là “già dặn” của chủ nhà. Dù vậy, chỉ cần tiếp tục phát huy lối chơi phòng ngự kỷ luật, khoa học như vòng bảng thì việc không để thủng lưới hoàn toàn có thể thực hiện.

U19 Viet Nam vs U19 Bahrain (23h15 ngay 2310) Canh giac voi trong tai hinh anh goc 2
U19 Việt Nam cần tiếp tục phát huy lối chơi đoàn kết, kỷ luật

Về mặt tấn công, U19 Bahrain có điểm yếu là tương đối hớ hênh ở hàng thủ mà việc họ để thủng lưới đều đặn 2 bàn thua/ trận tại vòng bảng là minh chứng. Đặc biệt, hậu vệ cánh phải của đội bạn ham lên tấn công bỏ vị trí nên hoàn toàn có thể khai thác tốt. Trong buổi họp báo trước trận, HLV Abdulaziz Abdo khá cao tay khi dè bỉu U19 Việt Nam chỉ có 1 bài tấn công. Có thể hiểu là dồn bóng sang cánh trái có Quang Hải, Minh Dĩ rồi tạt vào trong như tại vòng bảng. Chúng ta có bao nhiêu bài không quan trọng mà đây chính là điều mà U19 Bahrain sợ nhất. Các cầu thủ áo đỏ cần phải khai thác triệt để cánh phải vốn không chắc chắn của đối thủ thì sẽ không lo không ghi được bàn.

U19 Việt Nam: Thành công nhờ những con tính nhỏ nhất
Chiến tích U19 Việt Nam lọt vào tứ kết VCK U19 châu Á 2016 là điều mà chưa từng có đội bóng áo đỏ nào làm được. Để có được thành tích ấn tượng đó, HLV Hoàng...

Trong buổi tập vào chiều qua, chủ nhà Bahrain đã chơi “trò bẩn” đầu tiên là ngăn cản U19 Việt Nam tập luyện (đổi sân không báo trước, sân ở xa khó tìm, trùng lịch tập với đội khác…). Đó như một lời cảnh báo cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn về công tác trọng tài vào đêm nay. Do đó Trọng Đại và các đồng đội phải nỗ lực hơn 100% khả năng. Chơi một trận thật sự thuyết phục. Tuy nhiên chúng ta cần phải giữ được cái đầu lạnh trong mọi hoàn cảnh. Nên pressing càng cao càng tốt để tránh những rủi ro và va chạm ở gần vòng cấm địa đội nhà. Nói chung, đối thủ không phải quá mạnh. Điều cần làm của U19 Việt Nam là chơi một trận “để đời” và giảm tối đa mọi nguy cơ từ trọng tài. Nếu làm được điều đó thì tấm vé dự World Cup U20 thế giới vào năm sau tại Hàn Quốc sẽ chẳng phải là điều quá xa vời.

Đội hình dự kiến

U19 Viet Nam vs U19 Bahrain (23h15 ngay 2310) Canh giac voi trong tai hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến U19 Viet Nam vs U19 Bahrain

Dự đoán: 2-0

Trần Đức

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X