Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam vẫn dưới đẳng cấp người Ý

Thứ Hai 06/01/2014 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một trận đấu mà các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn là những người giữ bóng tốt hơn, nhưng về tính hiệu quả, U19 AS Roma cho thấy họ thực dụng hơn hẳn. Đội chủ nhà phải rất vất vả rượt đuổi, trước khi thất bại với tỷ số 1-2…

U19 Việt Nam nhập cuộc rất tốt, trong khoảng 20 phút đầu, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của U19 AS Roma. Cũng trong khoảng thời gian này, đội bóng của HLV Graechen Guillaume có 4 – 5 tình huống dứt điểm nguy hiểm, nhưng đều không thể đưa được bóng vào lưới.

Phút 10, Công Phượng có pha xử lý như một VĐV môn cầu mây, tâng bóng 2 nhịp trước khi tung người móc bóng, chỉ tiếc là bóng không đi vào trong khung thành của đội khách. 4 phút sau, lại là Công Phượng nhận bóng từ pha bật tường của đồng đội, dứt điểm trong thế đối mặt với thủ môn Lorenzo của đội khách. Nhưng Lorenzo có pha tung người cực nhanh, cản phá cú sút của tiền đạo U19 Việt Nam.

Công Phượng (10) đi bóng trước sự đeo bám của hậu vệ U19 AS Roma
Công Phượng (10) đi bóng trước sự đeo bám của hậu vệ U19 AS Roma

Phút 15, lại là Công Phượng đi bóng qua luôn thủ môn Lorenzo của đối phương, nhưng khi mà Công Phương chưa kịp sút, hậu vệ U19 AS Roma đã kịp lùi về phá bóng ngay trước mũi giày của Công Phượng. Không ghi được bàn thắng, U19 Việt Nam phải trả cái giá rất đắt vì sự phung phí của mình. Phút 20, U19 AS Roma trong đợt tấn công đầu tiên kể từ đầu trận, lập tức có bàn mở tỷ số.

Đường chuyền từ cánh trái của một cầu thủ đội khách loại toàn bộ hàng thủ của U19 Việt Nam, giúp Valerio có pha dứt điểm cận thành, đưa đội bóng trẻ đến từ nước Ý vượt lên dẫn 1-0. Sau bàn thua, U19 Việt Nam dường như giật mình. Những phút sau đó, đoàn quân của HLV Graechen Guillaume càng ra sức tấn công dữ dội. Phút 24, Đức Huy đi bóng từ cánh trái vào trung lộ, dứt điểm từ khoảng 20m, nhưng một lần nữa đường bóng lại không thắng được thủ môn Lorenzo.

Nỗ lực tấn công của U19 Việt Nam cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 33. Đấy là pha bóng mà Văn Toàn bị đốn ngã trong khu vực 16m50 của đối phương và U19 Việt Nam được hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, Lê Văn Sơn đánh lừa được thủ môn Lorenzo, ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho U19 Việt Nam.

Trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 4 phút, Văn Toàn tiếp tục có cú sút từ khoảng 18m, nhưng một lần nữa thủ môn Lorenzo bên phía U19 AS Roma có pha phản xạ quá nhanh, ngăn chặn cú sút này. Hiệp 2 vẫn diễn ra với thế trận tương tự như hiệp 1, tức là U19 Việt Nam giữ bóng rất nhiều, chủ yếu đá bên phần sân đối phương. Nhưng những người chơi hiệu quả hơn vẫn là U19 AS Roma đến từ Ý – nền bóng đá nổi tiếng thực dụng nhất thế giới.

Mải mê lao lên phía trước, U19 Việt Nam tiếp tục nhận đòn chí tử từ những đợt phản công trứ danh của người Ý. Phút 50, chỉ một đường chuyền dài hết sức đơn giản của U19 AS Roma, bóng đã ở gần khu vực 16m50 của đội chủ nhà. Sau đó, Luca căng ngang từ cánh phải cực kỳ chuẩn xác cho Valerio lần thứ 2 trong trận, dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho U19 AS Roma.

Những phút sau bàn thắng vừa nêu, 11 cầu thủ đến từ nước Ý lùi hẳn về phần sân nhà của mình. Đấy cũng là lúc U19 Việt Nam trải nghiệm thêm một đặc sản trứ danh khác của bóng đá Ý: Phòng ngự đổ bê tông. Các cầu thủ của ông Graechen Guillaume cứ việc cầm bóng, cứ việc chuyền ngang cho nhau ở giữa sân, nhưng khác xa với hiệp 1, trong phần còn lại của hiệp 2, kể từ khi U19 AS Roma ghi bàn thứ 2, U19 Việt Nam rất hiếm khi đưa bóng vào được khu vực 16m50 của đối thủ.

Ngược lại, chúng ta còn suýt thua thêm ở phút 86, nếu như Adamo Matteo không sút hỏng quả phạt đền. Dù sao chiến thắng 2-1 cũng là đủ để U19 AS Roma giành trọn 3 điểm trong ngày khai mạc. Ở trận đấu diễn tra trước đó, U19 Tottenham (Anh) thắng U19 Nhật Bản 2-1. Sau lượt đấu đầu tiên, 2 đội bóng đến từ châu Âu là AS Roma và Tottenham tạm dẫn đầu, trong khi 2 đội bóng châu Á là Nhật Bản và Việt Nam tạm trắng tay.
 
Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X