Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam và trận thảm bại...bổ ích

Thứ Tư 19/03/2014 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người đã mừng hơn là thất vọng sau trận thua sốc của U19 Việt Nam tối qua trước U19 Tottenham. Đơn giản bởi sau những trận thua như thế, các cầu thủ trẻ sẽ rút ra được nhiều bài học để sớm trưởng thành.

Trước tiên cần khẳng định việc để thua trước những đối thủ lớn như U19 Tottenham không có gì phải xấu hổ. Gần nhất, U19 Việt Nam từng thua đậm với tỷ số 0-7 trước U19 Nhật Bản tại cúp TP.HCM hồi đầu năm. Những trận thua như thế cho thấy, khoảng cách trình độ giữa bóng đá Việt Nam với các nền bóng đá phát triển của châu lục và thế giới vẫn còn rất lớn.

U19 VN có trận thua khó tin trước U19 Tottenham
 

Trận giao hữu với U19 Tottenham chỉ mang tính chất đá tập. Bản thân HLV Guillaume Graechen cũng cho rằng các học trò của mình chưa thực sự sẵn sàng cho trận đấu này. Hơn nữa, U19 VN đang thiếu hẳn một thủ lĩnh làm chỗ dựa cho toàn đội trong những thời điểm khó khăn như tối qua.

Ở ngay trận đấu đầu tiên của mình trên đất Anh, U19 Việt Nam gây sốc khi đánh bại chủ nhà U19 Arsenal đến 3 bàn không gỡ. Sau trận đấu đó, U19 Việt Nam đã được tung hô lên tận mây xanh. Nhưng ngay lập tức HLV Guillaume Graechen đã kéo các học trò của mình trở lại mặt đất, khi nhấn mạnh thắng trong một trận giao hữu không nói lên được điều gì và các cầu thủ không được ảo tưởng vào sức mạnh.

Hai trận sau đó, U19 Việt Nam không giành chiến thắng, nhưng những trận hoà cũng rất đáng khen ngợi. Thế nhưng, trước thành tích bất bại của thầy trò HLV Guillaume Graechen, nhiều người bất giác cảm thấy lo lắng, bởi nếu cứ hoà và thắng như vậy, U19 Việt Nam sẽ không nhìn thấy rõ những hạn chế, điểm yếu của mình. Thực tế, U19 Arsenal, U19 Wimbledon hay U19 Coventry City đã chơi theo kiểu “xã giao là chính” với U19 Việt Nam.

Và đến trận gặp U19 Tottenham thì sức mạnh của U19 Việt Nam mới được nhìn rõ nhất, khi đội bóng nước Anh đã chơi “hết mình”, ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Đội hình U19 Tottenham có rất nhiều sự thay đổi so với trận đấu diễn ra hồi tháng 1 khi tăng cường rất nhiều cầu thủ thuộc đội U21 Tottenham. Trong đó phải kể đến những cái tên như tiền vệ Dominic Ball, tiền vệ Laste Dombaxe, tiền đạo Shaquile Coulthirst…Không chỉ tung ra đội hình mạnh nhất, U19 Tottenham còn chơi đòn phủ đầu và ngay lập tức có tới 4 bàn thắng khi thời gian hiệp 1 mới trôi qua một nửa.

Với thể hình, thể lực vượt trội, lối chơi bóng nhanh nhưng lại rất hiệu quả, U19 Tottenham đã “xé nát” hàng thủ U19 Việt Nam. Sang hiệp 2, thậm chí BHL của U19 Tottenham chủ động rút đến 2 cầu thủ ra sân và thi đấu chấp người nhưng U19 Việt Nam vẫn để thua 2 bàn nữa để nhận thất bại với tỷ số 0-9. Sau trận thua này, U19 Việt Nam cho thấy họ không chỉ yếu ở khâu dứt điểm, mà hàng thủ cũng thực sự có vấn đề. Trước những đối thủ gây ra được nhiều sức ép như U19 Tottenham, hàng thủ của U19 Việt Nam đã mắc quá nhiều sai sót.

Ngoài ra, lối chơi của U19 Việt Nam cũng chưa linh hoạt trong những trận đấu cụ thể. Trong 4 trận đấu vừa qua, trước bất cứ đối thủ nào, U19 Việt Nam đề chơi tấn công với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Bóng đá không phải lúc nào cũng chỉ tấn công, mà phải biết cách phòng ngự thật tốt. U19 Việt Nam chưa làm được điều đó và chính HLV Guillaume Graechen cũng phải thừa nhận sau trận đấu này ông buộc phải có những điều chỉnh về lối chơi.

Trận thua của U19 Việt Nam suy cho cùng lại rất cần thiết, khi thời gian qua họ được tung hô, khen ngợi thái quá. Đây không phải là lần đầu tiên U19 Việt Nam nhận những trận thua sốc và ở thời điểm này, họ cần những trận thua như thế nhiều hơn để thấy được mình đang ở đâu.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X