Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam và những bài học sau trận thua người Mã

Thứ Ba 12/08/2014 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chơi lấn lướt nhưng không thể ghi bàn, U19 VN đã phải nhận thất bại 0-2 trước U21 Malaysia. Trận thua đã kéo U19 VN xuống mặt đất và rõ ràng thầy trò HLV Guillaume có nhiều việc phải làm để hoàn thiện mình.

Đúng như phát biểu trước trận, HLV Guillaume đã có tới 7 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận ra quân gặp U21 Singapore. 4 cầu thủ tiếp tục đá chính là Xuân Trường, Văn Long, Tiến Dũng và Quang Hải. U19 Việt Nam dù kiểm soát tốt thế trận nhưng việc thiếu vắng bộ đôi Công Phượng – Tuấn Anh khiến đội thiếu đi những đường chuyền mang tính quyết định. 

Các cầu thủ U19 VN sẽ rút ra nhiều bài học sau trận thua U21 Malaysia
Các cầu thủ U19 VN sẽ rút ra nhiều bài học sau trận thua U21 Malaysia

Những gương mặt dự bị cũng đã cho thấy rõ sự thiếu kinh nghiệm của mình. Nếu như trận đá với U21 Singapore đẹp mắt bao nhiêu, thì trận đấu tối qua với U21 Malaysia các cầu thủ U19 VN gặp bế tắc bấy nhiêu. Choáng váng sau 2 bàn thua, nhiều cầu thủ U19 VN đã có dấu hiệu xuống tinh thần. Đó là điều mà HLV Guillaume tỏ ra không hài lòng nhất sau trận đấu.

HLV Guillaume đã có những lý giải sau trận thua của đội nhà, nhưng phải thẳng thắn thừa nhận ông thầy người Pháp và các học trò đã chơi chủ quan trong trận đấu với U21 Malaysia. Những thông tin về đối thủ chỉ có được sau khi “trinh sát” trận ra quân của U21 Malaysia với U19 Indonesia. Thậm chí HLV Guillaume còn cho rằng nếu như U21 Malaysia cứ chơi như vậy, U19 VN sẽ rất dễ đá.

Thực tế, bóng đá trẻ Malaysia nói chung và đội tuyển U21 nói riêng không phải là những tay mơ. Theo HLV Ismail của U21 Malaysia, các cầu thủ ông đang dẫn dắt có độ tuổi trung bình là 20-21. Đây sẽ là đội hình nòng cốt tham dự SEA Games 2015 tại Singapore nên LĐBĐ Malaysia tạo nhiều điều kiện cho họ thi đấu tập huấn, mới nhất là 2 chuyến tập huấn tại Slovakia và Úc.

U21 Malaysia rõ ràng được đánh giá cao hơn U19 VN, nhưng cách nhập cuộc tấn công phủ đầu nhưng lại không sử dụng đội hình mạnh nhất, đã khiến U19 VN phải trả giá.

Việc thay đổi nhân sự là cần thiết nhưng thay đổi 7/11 nhân sự là việc làm rất mạo hiểm. HLV Guillaume Graechen nói rằng kết quả tại giải U22 ĐNA không quan trọng nhưng nếu không vào đến bán kết giải này được cho là thất bại với U19 VN. Cũng như ở cúp TP.HCM hồi đầu năm, việc thiếu linh hoạt trong việc thay đổi thế trận, nhất là ở tình huống bị dẫn là một điểm yếu của ông HLV Graechen. Phải đến hiệp 2, HLV người Pháp mới có những thay đổi về nhân sự, nhưng cũng không mang lại sự hiệu quả là mấy.

Sau trận, HLV Graechen cho rằng ông không thất vọng vì đây vẫn đang là quá trình thử nghiệm chuẩn bị cho 2 giải đấu chính là U19 Đông Nam Á vào tháng 9 ở Hà Nội và VCK U19 châu Á tại Myanmar. Ngoài ra, U19 Việt Nam vẫn đang trong quá trình rèn thể lực nên việc hụt hơi ở hiệp 2 trước đối thủ chơi thiên về sức mạnh như Malaysia là điều dễ hiểu.

Sau một trận thua, U19 đã để lộ những điểm yếu từ ngay vị trí HLV trưởng, từ hàng công và thủ không tốt, thể lực chưa đảm bảo và đặc biệt là tinh thần của các cầu thủ đã có vấn đề sau khi bị dẫn trước 2 bàn.

Đó là những bài học buộc U19 VN phải rút ra sớm sau thất bại trước người Mã, để tiếp tục hoàn thiện mình hơn nữa.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X