Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam - U21 Malaysia: Tiếp nữa đi, các niềm tự hào dân tộc!

Thứ Hai 11/08/2014 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ở trận đấu thứ 2 tại giải U22 ĐNA, U19 VN sẽ tiếp tục đưa ra những thử nghiệm về mặt nhân sự cũng như lối chơi. Dù vậy, HLV Guillaume Graechen và các học trò vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng.

Đúng với những tuyên bố trước khi tham dự giải U22 ĐNA, HLV Guillaume Graechen đã đặt mục tiêu hàng đầu là thử nghiệm, bên cạnh việc cố gắng vào đến bán kết. Chính vì thế, ngay trong trận ra quân trước U21 Singapore, U19 VN có sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới, đáng chú ý là tiền đạo Hồ Tuấn Tài, tiền vệ Văn Long, Quang Hải, trung vệ Tiến Dũng…

U19 VN quyết giành chiến thắng thứ 2
U19 VN quyết giành chiến thắng thứ 2

Với việc sử dụng những tân binh trong một giải đấu chính thức, cho thấy cơ hội giành suất chính thức với các cầu thủ vẫn chia đều. Bản thân HLV người Pháp cũng khẳng định đây chưa phải là thời điểm ông chốt lại danh sách U19 để chuẩn bị cho giải vô địch ĐNA và vô địch châu Á. Các cầu thủ cần nỗ lực hết sức, thể hiện hết khả năng của mình để BHL có những đánh giá thực tế nhất.

Với mục tiêu là thử nghiệm, nên không ngạc nhiên khi ở trận gặp U21 Malaysia tối nay (11/8), HLV Guillaume Graechen sẽ có sự xáo trộn đội hình so với trận ra quân. HLV Guillaume Graechen tiết lộ, ông sẽ có 7 sự thay đổi nhân sự ở các vị trí khác nhau. Như vậy, những cầu thủ như Văn Toàn, Trùm Tỉnh, Xuân Hưng, Anh Tài, Thanh Tùng, Ksor Úc có thể sẽ được đá ngay từ đầu.

Với việc thay đổi thành phần lực lượng liên tục, nhiều người lo ngại U19 VN sẽ gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi, nhất là khi đối thủ của thầy trò HLV Guillaume ở trận đấu tối nay là U21 Malaysia-đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều so với U21 Singapore mà U19 VN giành chiến thắng đậm 4-0 trong ngày ra quân.

Về vấn đề này, HLV Guillaume tỏ ra không lo ngại, bởi các cầu thủ ít nhiều đã có sự làm quen với nhau trong một quá trình dài. Ngoài một vài cầu thủ được gọi bổ sung lên tuyển, thì những cầu thủ còn lại từng cùng nhau thi đấu ở nhiều giải, trải qua nhiều chuyến tập huấn, nên rất hiểu nhau và vận hành lối chơi một cách nhuần nhuyễn.

Riêng về đối thủ U21 Malaysia, HLV Guillaume cho rằng nếu đội bóng này tiếp tục thi đấu như trận hòa U19 Indonesia (0-0), thì không đáng ngại.

“Sau khi quan sát U21 Malaysia ở trận ra quân, chúng tôi đã nắm được điểm manh, điểm yếu của đối thủ. Quả thực U21 Malaysia không quá đáng ngại và nếu họ thi đấu như trận trước, U19 VN sẽ rất dễ đá. Tất nhiên, chúng tôi không hề chủ quan, mà cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này”, HLV Guillaume nói.

Trong buổi tập chiều qua, HLV Guillaume chủ yếu cho các cầu thủ tập thả lỏng cơ thể. Với mật độ thi đấu 2 ngày/trận, U19 VN cần đảm bảo được thể lực để có thể duy trì tới vòng trong (nếu như vào bán kết). Điều khiến HLV Guillaume hài lòng là các cầu thủ đều thể hiện sự quyết tâm cao trong những buổi tập và thi đấu. Ai cũng muốn ghi điểm, dù người đó là cầu thủ trụ cột hay dự bị.

Nếu vượt qua U21 Malaysia, U19 VN sẽ có cơ hội lớn để giành ngôi đầu bảng, bởi đối thủ đáng ngại còn lại chỉ là U19 Indonesia. Mục tiêu của thầy trò HLV Guillaume là vào đến bán kết, nên cho dù có những thử nghiệm trong trận đấu tối nay, họ vẫn phải đảm bảo được sự hiệu quả trong lối chơi.

Trận đấu giữa U19 VN và U21 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h15 tối nay (giờ VN).

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X