Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam - U19 Indonesia: Sinh tử chiến!

Thứ Tư 13/08/2014 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cả U19 VN và U19 Indonesia đều thua trận ở lượt trận thứ 2 giải U22 ĐNA, nên buộc phải giành chiến thắng trong cuộc đọ sức chiều nay để nuôi hy vọng vào bán kết.

U19 Indonesia là đối thủ không xa lạ với U19 VN, khi từng đánh bại các học trò của HLV Guillaume Graechen ở trận chung kết giải U19 ĐNA Á 2013. Đến với giải lần này, U19 Indonesia vẫn còn nguyên đội hình tại giải U.19 ĐNA hồi năm ngoái. Trong khi đó, dù U19 VN có một vài thay đổi về nhân sự, nhưng về cơ bản vẫn là là những cầu thủ nòng cốt tham dự giải đấu khu vực cách đây 1 năm. Như vậy, có thể coi cuộc đọ sức giữa U19 VN và U19 Indonesia chính là trận đấu tái hiện lại đêm chung kết giải vô địch ĐNA 2013.

U19 VN và U19 Indonesia sẽ quyết đấu để giành vé vào bán kết
U19 VN và U19 Indonesia sẽ quyết đấu để giành vé vào bán kết

Trước khi tham dự giải U22 ĐNA năm nay, U19 Indonesia được đầu tư rất lớn với các trận giao hữu Tây Á rất chất lượng. Trong các trận đấu tại Tây Á, U19 Indonesia thắng U19 Yemen 3-1, thắng U19 UAE 2-1 và 4-1, hòa U19 Lebanon 0-0.Tuy nhiên, khi trở về giải đấu khu vực, đội bóng đến từ đất nước Vạn đảo lại thi đấu đạt kết quả không mong muốn, khi chia điểm với U21 Malaysia trong trận ra quân, để thua đội chủ nhà Brunei ở lượt trận thứ 2.

Như vậy, muốn giành vé vào bán kết, U19 Indonesia buộc phải đánh bại U19 VN trong cuộc đọ sức chiều nay. Đây là nhiệm vụ không dễ dàng với U19 Indonesia, bởi đối thủ của họ là U19 VN trong 1 năm qua cũng có sự đầu tư rất lớn và tiến bộ vượt bậc.

Thực tế, một trong những lý do chính khiến U19 Indonesia tham dự giải ĐNA là muốn được đọ sức với U19 VN. Ngay khi biết tin U19 VN sẽ tham dự giải U22 ĐNA, HLV Indra Sjafri của U19 Indonesia cũng lập tức hủy chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha, nơi họ dự định đấu với đội trẻ Barcelona, để đăng ký cho học trò dự giải trẻ khu vực.

Với việc cất giữ tới 7 trụ cột trong trận đấu với Brunei, cho thấy U19 Indonesia đang sẵn sàng quyết đấu với U19 VN. Về phần mình, U19 VN sau trận thua trước U21 Malaysia có chút ảnh hưởng đến tâm lý toàn đội, nhưng HLV Guillaume Graechen đã nhanh chóng làm công tác tư tưởng, kết hợp với những bài tập thả lỏng để giảm sức ép cho học trò.

Trận thua 0-2 trước Malaysia chắc chắn là một học quý giá cho thầy trò HLV Graechen và họ đã trở lại mặt đất để chuẩn bị cho trận đấu sinh tử với U19 Indonesia. Có quá nhiều bài học với U19 VN sau trận thua U21 Malaysia, như việc chơi chủ quan, phòng ngự và tấn công không hiệu quả và tinh thần thi đấu không tốt. HLV Guillaume Graechen cũng nói rằng điều ông lo ngại nhất là các cầu thủ khá mệt mỏi sau 2 trận đấu nên sẽ ảnh hưởng nhiều đến thể lực. Tuy nhiên, ông cho rằng đội sẽ sớm giải quyết trận đấu sớm để tạo ưu thế cho mình. Đây là những điều U19 VN buộc phải hoàn thiện mình, ngay trong trận đấu với U19 Indonesia.

Ông Guillaume khẳng định tâm lý buộc phải thắng trận này không hề khiến ông lo ngại, bởi Indonesia mới có 1 điểm nên buộc phải chơi tấn công, vì thế đây sẽ là trận đấu rất hay.

Đánh giá về đối thủ, HLV người Pháp cho rằng lối chơi của U19 Indonesia vẫn thiên về tốc độ, sức mạnh. Kỹ thuật của các cầu thủ trẻ Indonesia cũng đã được cải thiện đáng kể. Những cầu thủ cần được U19 VN chú ý là Fatchu Rohman, Paulo Oktavianus và Udin Armaiyn.

Một trận đấu thực sự khó khăn với cả 2 đội và nếu ai để thua trận này sẽ có nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng. Vì thế, rất có thể cuộc đọ sức giữa U19 VN và U19 Indonesia sẽ lại diễn ra quyết liệt như trận chung kết U19 ĐNA năm ngoái.  Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 15h chiều nay (giờ Việt Nam) trên sân Hassanal Bolkiah, Brunei.

Đội hình dự kiến: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Hồng Duy, Văn Long, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Tài.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X