Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam - U19 Australia: Quẳng gánh lo để đá

Thứ Sáu 05/09/2014 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù sân Mỹ Đình có đông khán giả, đối thủ thể hiện quyết tâm đòi nợ rất cao nhưng HLV Guillaume Graechen vẫn tin tưởng các học trò sẽ chơi tốt và đặt mục tiêu tiến xa tại giải. Để mở ra cánh cửa đi tiếp, U19 Việt Nam không được phép thua U19 Australia.

Gần một năm về trước, chạm trán U19 Australia ở vòng loại U19 châu Á, đội tuyển U19 Việt Nam đã khiến rất nhiều người bàng hoàng khi giành chiến thắng tới 5-1. Thất bại khó tin đó khiến U19 Australia coi đây như là “món nợ” phải trả trước U19 Việt Nam, cho dù tính chất của 2 giải đấu, 2 trận đấu cụ thể là khác hẳn nhau.

Trận thắng trước đó cộng với lợi thế sân nhà đưa U19 Việt Nam lên một vị thế khác và tất nhiên được đánh giá khá cao trước U19 Australia. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa cửa thắng của đội chủ nhà nhỉnh hơn trong trận đấu tối nay.

Người hâm mộ kỳ vọng U19 Việt Nam tiếp tục thể hiện lối chơi đẹp mắt và cống hiến
Người hâm mộ kỳ vọng U19 Việt Nam tiếp tục thể hiện lối chơi đẹp mắt và cống hiến

Chính HLV trưởng Guillaume Graechen ở buổi họp báo trước trận đấu cũng đã thừa nhận trận đấu sẽ diễn ra rất căng thẳng. Quyết tâm của U19 Australia là điều đã được thể hiện rõ, và mục tiêu chiến thắng được HLV Paul Okon và các học trò đặt ra để đòi nợ, đồng thời cũng khẳng định vị thế ở bảng B.

Tất nhiên, ông Paul Okon có lý khi khẳng định mục tiêu chính của đội nhà vẫn là VCK U19 châu Á diễn ra trong tháng 10 tới đây. Vậy nhưng, U19 Australia sẽ không coi trận đấu với U19 Việt Nam như một cuộc dạo chơi hay cữ tập dượt đơn thuần. Họ sẽ vẫn đá với đội hình mạnh nhất hiện nay và tận dụng cơ hội dù là nhỏ nhất để ghi bàn quyết định chiến thắng.

So với cuộc chạm trán tại vòng loại U19 châu Á thì trong lần gặp lại U19 Australia kỳ này, đội hình thi đấu của U19 Việt Nam đã có 5 sự thay đổi. Nhiều khả năng, Tiến Dũng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Long, Tuấn Tài sẽ thay thế Văn Khánh, Văn Thanh, Thanh Tùng, Duy Mạnh, Văn Toàn ở đội hình xuất phát.

Với đội hình mới này, U19 Việt Nam sẽ có nhiều phương án tấn công và gây được áp lực lớn lên khung thành U19 Australia.

Còn nhớ, ở trận đấu gần một năm về trước, U19 Australia đã phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 8, sau đó họ tiếp tục không có phương án ngăn cản các pha phối hợp kỹ thuật của U19 Việt Nam rồi nhận thêm 4 bàn thua tương đối dễ dàng. Trận thua vỡ mặt đó đã mang đến cho U19 Australia nhiều bài học.

Với U19 Việt Nam, khi U19 Australia đã chơi thận trọng và tỉnh táo hơn thì khả năng giành chiến thắng sẽ bị hạn chế đi nhiều nhưng không phải là không thể. Để lên dây cót tinh thần cho các học trò, ông Guillaume Graechen cũng tin U19 Việt Nam đủ sức giành chiến thắng trước U19 Australia, ít nhất là thêm một lần nữa.

Từ sau Cúp Hassanal Bolkiah, đội tuyển U19 Việt Nam đã tập luyện không ngừng nghỉ tại Trung tâm TDTT Hàm Rồng với hy vọng rèn khả năng dứt điểm cho tốt hơn, đặc biệt là củng cố thể lực, tránh hụt hơi trong những thời điểm cuối trận đấu. Tuy thế, một khi đã là nhược điểm cố hữu thì không dễ khắc phục và chính HLV Guillaume Graechen cũng tỏ vẻ khó chịu khi bị phóng viên chất vấn nhược điểm của đội chính là thể lực.

Đội hình dự kiến
U19 Việt Nam:
Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Long, Công Phượng, Tuấn Tài
U19 Australia: Anthony Bouzanis, Scott Galloway, Christopher Naumoff , Hagi Gligor, Ben Garuccio , Daniel De Silva, Peter Skapetis, Stefan Mauk, Jaushua Sotirio, Brandon Borrello, Harry Ascroft
Dự đoán: 3-2

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X