Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 niềm hy vọng của U19 Việt Nam ở giải châu Á

Thứ Năm 13/10/2016 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc phải đối mặt với rất nhiều đối thủ sừng sỏ ở đẳng cấp châu lục, U19 Việt Nam sẽ bắt buộc phải lựa chọn phương án phòng ngự phản công. Vì thế mà trách nhiệm của các hậu vệ sẽ lớn hơn nhiều trước thềm trận đấu ra quân gặp U19 Triều Tiên vào tối mai.

Nguyễn Trọng Đại (Trung vệ - Viettel)

Mang trên mình chiếc băng thủ quân của U19 Việt Nam, dĩ nhiên tầm ảnh hưởng của cầu thủ đang khoác áo Viettel là rất lớn. Ở giải vô địch U19 Đông Nam Á vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải loay hoay tìm kiếm một người đá cặp hoàn hảo với trung vệ Tấn Sinh. Từ việc sử dụng Ngọc Bảo, Việt Anh đến việc kéo Tấn Tài từ cánh phải hay đưa Tiến Dụng từ trên xuống, nhà cầm quân người Khánh Hoà đã làm đủ cả, nhưng phương án nào cũng mang đến những vấn đề.

5 niem hy vong cua U19 Viet Nam o giai chau A hinh anh
Thủ quân Nguyễn Trọng Đại sẽ gia tăng sức mạnh cho U19 Việt Nam

Ngọc Bảo và Việt Anh không thực sự phù hợp với vị trí trung vệ vì thể hình và thể lực hạn chế, trong khi hai phương án còn lại, U19 Việt Nam lại không có người thay thế. Vì thế mà việc Trọng Đại được Viettel nhả người ở giải U19 châu Á này là quá cần thiết với HLV Hoàng Anh Tuấn. Với chiều cao 1m83, Trọng Đại sẽ sát cánh cùng Tấn Sinh và giúp cho hàng thủ của ĐT Việt Nam duy trì được chiều cao trung bình lớn hơn 1m8. Nhưng quan trọng hơn là lối chơi điềm đạm và kinh nghiệm của Trọng Đại là rất cần thiết với một giải đấu trẻ.

Huỳnh Tấn Sinh (Trung vệ - Quảng Nam)

Xét về khả năng phòng ngự, Tấn Sinh không được đánh giá cao hơn so với Trọng Đại, song điều mà chúng ta trông chờ ở cầu thủ người Quảng Nam này là khả năng tham gia tấn công ở những tình huống cố định. Tấn Sinh thường có sự nhạy cảm ghi bàn ấn tượng không kém gì các tiền đạo và anh cũng có mặt rất đúng chỗ để thực hiện những tình huống dứt điểm cận thành. Chiều cao tốt cũng giúp cho Tấn Sinh bật nhảy và đánh đầu không kém gì những cầu thủ phòng ngự cao to của đối thủ.

Hơn nữa, cầu thủ 18 tuổi này còn có vũ khí sở trường là những tình huống sút phạt theo kiểu Cristiano Ronaldo. Sau mỗi buổi tập, Tấn Sinh luôn ở lại thêm khoảng 1 tiếng để rèn luyện khả năng sút phạt theo thần tượng của anh và không ít lần Tấn Sinh khiến khung thành của đối phương chao đảo với những cú đá như thế.

5 niem hy vong cua U19 Viet Nam o giai chau A hinh anh 2
U19 Việt Nam đang có tinh thần tốt

Đoàn Văn Hậu (Hậu vệ trái - Hà Nội T&T)

Là một trong hai cầu thủ trẻ nhất của U19 Việt Nam tham dự giải lần này, thế nhưng vị trí hậu vệ trái của Văn Hậu là không thể thay thế. Cầu thủ có chiều cao tốt nhất U19 Việt Nam này sở hữu khả năng tấn công rất hiệu quả bằng cái chân trái rất khéo léo. Ở giải Đông Nam Á vừa qua, anh đã phối hợp tấn công rất tốt với Minh Dĩ nhưng có lẽ ở giải lần này, Văn Hậu còn trở nên nguy hiểm hơn khi phía trên anh là Quang Hải, người đồng đội tại Hà Nội T&T.

Tuy nhiên Văn Hậu cần cải thiện hơn nữa khả năng phòng ngự, đặc biệt là những tình huống tranh chấp tay đôi chống xuống biên. Ở trận đấu với Australia, không ít lần anh đã bị đối thủ khai thác ở vị trí của mình chỉ bằng những tình huống đẩy bóng và sử dụng tốc độ để vượt qua.

Triệu Việt Hưng (Tiền vệ trung tâm - HAGL)

Cũng là một nhân tố mới trở lại đội tuyển, song Triệu Việt Hưng đã được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng giao cho chiếc áo số 10 và vị trí chính thức. Với kinh nghiệm thi đấu tại V.League 2016, Việt Hưng nhận được sự tin tưởng rất lớn đến từ HLV Hoàng Anh Tuấn. Tại Hoàng Anh Gia Lai, Việt Hưng chỉ là cầu thủ của lứa năng khiếu chứ không phải lò JMG, tuy nhiên anh lại có những thời điểm đá chính ở giải đoạn đầu mùa, ở vị trí tiền vệ trụ.

Chúng ta đều kỳ vọng rằng với chất HAGL trong mình, Việt Hưng sẽ kết hợp với Lương Hoàng Nam để tạo ra cặp đôi tiền vệ trung tâm có khả năng cầm bóng và kiểm soát thế trận tốt. Sẽ không dễ cho U19 Việt Nam chơi tốt trước áp lực rất lớn đến từ các đội bóng hàng đầu châu lục. Tuy nhiên nếu không thể lên bóng, chắc chắn U19 Việt Nam sẽ không thể nào vượt qua được các đối thủ.

Nguyễn Quang Hải (Tiền vệ cánh - Hà Nội T&T)

5 niem hy vong cua U19 Viet Nam o giai chau A hinh anh 3
Quang Hải là niềm hy vọng lớn nhất của U19 Việt Nam

“Ông vua giải trẻ” chính là biệt danh của Quang Hải. Anh cũng là một trong hai cầu thủ từng được ra sân sân thi đấu ở giải U19 châu Á cách đây 2 năm, khi mà lứa Công Phượng đã gục ngã trước Nhật Bản và Hàn Quốc rồi rời giải với trận hoà duy nhất trước Trung Quốc. Sau 2 năm cùng kinh nghiệm chinh chiến tại V.League 2016, Quang Hải được kỳ vọng có thể dẫn dắt hàng công của U19 Việt Nam vượt qua vòng bảng, thành tích mà chúng ta chưa từng làm được trong lịch sử.

Quang Hải là nhân tố quan trọng giúp Hà Nội T&T giành chức vô địch V.League vừa qua và nhiều khả năng anh sẽ là cầu thủ sáng tạo duy nhất trong đội hình chính của U19 Việt Nam lần này. Khi mà Minh Dĩ và Phan Thanh Hậu có thể sẽ chỉ là những phương án từ băng ghế dự bị. Thực tế với những gì đã chứng minh, Quang Hải xứng đáng được lĩnh ấn tiên phong của U19 Việt Nam, đặc biệt là khi những tiền đạo của U19 Việt Nam không được đánh giá cao ở khả năng săn bàn.

Hàn Phi

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X