Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam: Trở về mặt đất

Thứ Tư 19/03/2014 04:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy là sau 3 trận bất bại với chê ít khen nhiều, U19 VN đã phải nếm hương vị thua trận trước U19 Tottenham. Thua trước một đối thủ mạnh là bình thường, nhưng kiểu thua tan nát của thầy trò HLV Graechen rõ ràng đã có nhiều thứ để đáng nói, đáng làm ngay sau đây.

U19 VN có trận thua khó tin trước U19 Tottenham
U19 VN có trận thua khó tin trước U19 Tottenham

Xin nói thẳng luôn là không thể có lời biện hộ nào dành cho U19 sau trận thua tối qua. Lần này thì U19 VN không thể trách thời tiết, càng không thể chê mặt sân xấu. Còn HLV Graechen, có thể ông đã khá tiếc nuối khi không thể tung ra đội hình mạnh nhất. Đặc biệt, tiền vệ Tuấn Anh đã được xếp ngồi ghế dự bị. HLV Graechen không muốn mạo hiểm với cầu thủ quan trọng này.

Trận thua của U19 VN là thua về trình độ, thua về đẳng cấp và thua vì U19 VN bộc lộ nhiều điểm yếu. U19 Tottenham đã chẳng phải giấu bài, ém quân, khi tung ra đội hình mạnh nhất, chơi phủ đầu, ghi bàn thắng càng nhiều càng tốt. Nếu như trước trận đấu, HLV Graechen đau đầu với hàng công của U19 VN, thi sau trận này ông sẽ phải đau đầu hơn nhiều với hàng thủ mong manh, dễ vỡ.

Người bắt chính trong khung thành của U19 Việt Nam là thủ môn Phí Minh Long, còn 4 hậu vệ là Đông Triều, Văn Sơn, Văn Quý và Hồng Duy. Như vậy, hàng thủ của U19 VN đã có một số xáo trộn, nhưng ít ai ngờ họ lại mắc nhiều sai lầm, dẫn đến trận thua đậm trước đội bóng nước Anh.

Chỉ trong khoảng nửa thời gian hiệp 1, U19 VN đã phải nhận tới 4 bàn thua. Điều đáng nói là người ghi cả bốn bàn cho U19 Tottenham là tiền đạo trẻ Coulthirst, người đang khoác áo hai đội tuyển U19 và U21 Anh. Cầu thủ này từng đá ở đội chính của Tottenham trong trận gặp Anzhi cuối năm ngoái tại Europa League.

Hàng thủ tiếp tục mắc nhiều sai sót, trong khi hàng công gần như bất lực vì không có nhiều bóng, khiến U19 VN nhận thêm tới 5 bàn thua nữa trong hiệp 2. Thậm chí ở những phút cuối, U19 Tottenham rút ra 2 cầu thủ để nghỉ ngơi, chỉ chơi với 9 người trên sân, vẫn ghi thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 9 sao.

Vẫn biết U19 Tottenham rất mạnh khi trong đội hình sở hữu nhiều cầu thủ tài năng đang khoác áo U18 Anh, nhưng có lẽ người hâm mộ Việt Nam không thể ngờ đội bóng xứ sở sương mù lại “quần” U19 VN tơi tả như thế.

Trận thua của U19 VN ít nhiều để lại sự hẫng hụt, cũng giống như lần U19 VN thua U19 Nhật Bản với tỷ số 0-7 tại cúp TP.HCM hồi đầu năm.

Sau trận thua ấy, có lẽ người hâm mộ và chính U19 VN nhận ra mình còn thua xa các đội bóng châu lục, chưa kể thế giới. U19 nhận ra mình cần phải nỗ lực nhiều hơn mới có thể thoát khỏi vùng trũng Đông Nam Á.

Lần này thì U19 VN còn thua đậm hơn như vậy và các cầu thủ đã biết mình đang đứng ở đâu sau trận thua này. Đây là thất bại cần thiết để các học trò HLV Graechen nhìn lại mình. U19 VN còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện, trưởng thành.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X