Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam tiếp tục thắng đậm trận thứ hai

Thứ Bảy 05/10/2013 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Graechen đã có chiến thắng dễ dàng trước U19 Hong Kong với tỉ số 5-1 trong trận đấu thứ hai bảng F vòng loại giải U19 châu Á vừa kết thức chiều nay (5/10).

Công Phượng tiếp tục toả sáng với hai bàn thắng vào lưới đối phương
Công Phượng tiếp tục toả sáng với hai bàn thắng vào lưới đối phương

Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam có một sự thay đổi so với trận đầu, đó là cầu thủ người dân tộc của học viện HAGL Arsenal JMG Ksor Úc được đá chính thay cho Đông Triều ở vị trí trung vệ. Đông Triều đau nhẹ ở đầu gối và HLV Graechen muốn giữ sức cho anh ở trận cuối gặp Australia.

Các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn triển khai lối chơi phối hợp nhỏ quen thuộc trong khi U19 Hong Kong tập trung phòng ngự với số đông. Lối chơi áp sát và không ngại va chạm của U19 Hong Kong đã gây khó khăn cho các cầu thủ trẻ Việt Nam ở 10 phút đầu. Đến phút 11, Công Phượng tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng chạm lưng cầu thủ đối phương đổi hướng, làm bó tay thủ môn Hong Kong mở tỉ số trận đấu.

Trước lối đá khéo léo của các cầu thủ Việt Nam, hàng thủ U19 Hong Kong tỏ ra lúng túng và phút 35, Văn Toàn tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương nâng tỉ số lên 2-0. Phút cuối cùng của hiệp một, pha căng ngang hiểm hóc của Thanh Tùng làm hậu vệ Hong Kong lóng ngóng phá bóng vào lưới nhà giúp Việt Nam dẫn trước 3-0.

Trong hiệp đấu thứ nhất, U19 Việt Nam đã có hai sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Tuấn Anh và Đức Huy bị đau do cầu thủ đối phương đá rát phải rời sân nhường chỗ cho Lâm Ti Phong và Xuân Trường. Trước lối đá rát ấy, trong giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Graechen chỉ đạo các cầu thủ: “Các bạn phải đá nhanh hơn, tránh rê dắt bóng để không bị phạm lỗi. Các hậu vệ không được để mất bóng trước 20 mét của khung thành sẽ rất nguy hiểm”.

Sang hiệp hai, U19 Việt Nam ghi thêm được hai bàn thắng nữa do công của Văn Sơn và Công Phượng. U19 Hong Kong có bàn danh dự ở phút 69 khi tiền đạo Tsang Hin có pha sút bóng đẹp mắt bó tay thủ môn Văn Trường.

Thi đấu dưới thời tiết oi bức và nắng nóng và các cầu thủ Việt Nam đã có dấu hiệu xuống sức. Trong 5 phút cuối, U19 Việt Nam còn thi đấu thiếu người khi Văn Sơn bị căng cơ cả hai chân không thể thi đấu thêm. Vào lúc 16h ngày 7/10, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng gặp U19 Australia để tranh ngồi nhất bảng. Công ty Nutifood, đơn vị tài trợ dinh dưỡng toàn diện cho Học viện Bóng đá HAGL Arsenal GMC, đã cử 2 bác sĩ và 3 đầu bếp sang Malaysia để chăm lo dinh dưỡng, nấu ăn phục vụ đội tuyển.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X