Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam: Tiếc nuối nhưng không thất vọng

Thứ Sáu 15/08/2014 22:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Quyết tâm giành chiến thắng, nhưng cuối cùng U19 VN chỉ có một trận hòa trước U21 Brunei. Một kết quả rất đáng tiếc song dẫu sao, bản lĩnh của các cầu thủ trẻ VN đã được tôi luyện thêm rất nhiều.

Trước trận đấu, việc HLV Graechen tuyên bố chỉ sử dụng đội hình 2 trong cuộc đọ sức với chủ nhà U21 Brunei khiến nhiều người lo lắng. Đây là trận đấu mang tính quyết định, bởi nếu giành chiến thắng, cánh cửa vào bán kết với U19 VN sẽ mở toang bởi ở lượt cuối chúng ta chỉ phải gặp U21 Campuchia.

HLV Graechen đã một lần nữa kiên định với quyết định thử nghiệm của mình. HLV người Pháp nhấn mạnh đây là giải đấu tất cả các cầu thủ phải được cọ xát, được thể hiện mình tìm cơ hội ở lại đội tuyển U19 VN tham dự VCK U19 châu Á. Quan điểm của HLV Graechen nhận được sự đồng tình của các chuyên gia trong nước. HLV Mai Đức Chung cho rằng, trong những trận đấu gặp đối thủ càng mạnh, U19 VN sẽ càng trưởng thành hơn.

Gặp các đối thủ mạnh sẽ giúp U19 VN trưởng thành nhanh hơn
Gặp các đối thủ mạnh sẽ giúp U19 VN trưởng thành nhanh hơn

Trận đấu chưa diễn ra nhưng sức ép với các cầu thủ trẻ U19 VN là rất lớn. Rất đông CĐV Brunei đã tới sân để cổ vũ cho đội nhà. U21 Brunei đang là đương kim vô địch của giải đấu, nên sự kỳ vọng của các CĐV dành cho các cầu thủ U21 Brunei là rất lớn. Đích thân Nhà vua Brunei Hassanal Bokiah cũng đến dự khán trận đấu nên các cầu thủ Brunei như được tiếp thêm sức mạnh.

Để hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch, chủ nhà Brunei đã tăng cường đến 5 cầu thủ trên 23 tuổi, vượt cả điều lệ giải (chỉ được đăng ký 3 người trên 22 tuổi). Đó là tiền đạo Adi Said (24 tuổi), 2 tiền vệ Mohd Idris (26 tuổi) và Haji Tarif (25 tuổi), hậu vệ Haji Petara (23 tuổi) cùng thủ môn Azman Ilham (25 tuổi). Với đội hình này, U21 Brunei đã có liên tiếp 2 chiến thắng trước U21 Singapore và U19 Indonesia. Đội chủ nhà cũng xem U19 VN là chướng ngại vật lớn nhất trên con đường bảo vệ ngôi vô địch năm nay.

Những sức ép rất lớn trước trận đấu, nhưng khi nhập cuộc, U19 VN đã chơi đầy tự tin. Dù chỉ là đội hình 2, nhưng việc HLV Graechen vẫn giữ lại những trụ cột như Tuấn Anh, Công Phượng, Đông Triều… nên đội hình của U19 VN không bị rối. Vẫn lối chơi quen thuộc, U19 VN triển khai lối chơi đầy mạch lạc. Cả hai bàn thắng của U19 VN có dấu ấn cá nhân rất lớn, nhưng đó là kết quả của những pha triển khai tấn công bài bản, được tập luyện nhuần nhuyễn.

Đúng như dự đoán, U21 Brunei chẳng phải tay mơ. Kinh nghiệm của những cầu thủ ở độ tuổi trên 23 đã giúp U21 Brunei chơi sòng phẳng, thậm chí lấn lướt U19 VN. Cầu thủ được các hậu vệ U19 VN lưu tâm nhất bên phía U21 Brunei là Adi Said đã tỏa sáng với cú đúp. Tuy nhiên, đây là 2 bàn thắng khá dễ bởi hàng phòng ngự U19 VN đã mắc sai lầm. Một tình huống ở vị trí thủ môn Minh Toàn, một tình huống của cặp trung vệ.

Thật ngạc nhiên khi HLV Graechen vẫn không có điều chỉnh nào ở hàng phòng ngự trong hiệp 2 và cả trong những thời điểm các hậu vệ U19 VN liên tiếp mắc sai lầm. HLV Graechen tin rằng công sẽ bù thủ? . Có lẽ không phải, bởi HLV người Pháp muốn các học trò của mình tự rút ra những bài học trong một trận đấu, từ đó sẽ trưởng thành nhanh hơn. Nói cách khách, HLV Graechen muốn các cầu thủ U19 VN phải thực sự bản lĩnh trong một trận đấu đối thủ hơn mình về nhiều mặt.

Một trận hòa khá tiếc nuối bởi chiến thắng tưởng như cầm trong tay U19 VN. Dù vậy, chắc chắn sau trận đấu này, các cầu thủ trẻ sẽ có được nhiều hơn 1 điểm rất nhiều.

Chắc chắn là như vậy!

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X