Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam thay đổi kế hoạch tập trung sau khi giải châu Á bị hoãn

Thứ Hai 14/09/2020 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Philippe Troussier thừa nhận sẽ phải thay đổi kế hoạch tập trung của ĐT U19 Việt Nam sau khi VCK U19 châu Á bị hoãn.

Như thông tin đã đăng tải, mới đây LĐBĐ châu Á đã họp và đi đến quyết định hủy giải AFC Cup 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, hai giải đấu U16 và U19 châu Á sẽ bị hoãn lại sang năm 2021.

Sự này đổi này khiến đoàn quân của HLV Philippe Troussier buộc phải thay đổi kế hoạch tập luyện. Thay vì sẽ trở lại hội quân trong tháng 9 này, đợt tập trung sẽ diễn ra muộn hơn, có thể là vào cuối năm nay, thời điểm các giải đấu đã chính thức đã kết thúc.

U19 Việt Nam thay đổi kế hoạch tập trung hình ảnh
ĐT U19 Việt Nam buộc phải thay đổi kế hoạch tập trung do Covid-19

Chia sẻ về chuyện này, “Phù thủy trắng” người Pháp cho biết: “Một lần nữa kế hoạch của chúng tôi lại phải thay đổi. Dự kiến cuối tháng 9 tập trung là không thể vì U.19 AFC đã lùi lại. Nhưng chúng tôi cũng phải bám vào lịch thi đấu của các giải trong nước để tính toán thời điểm tập trung.

Do có rất nhiều cầu thủ U19 tham gia các giải hạng nhất, hạng nhì, hạng ba và kể cả U21 nên để tránh xung đột quyền lợi với các CLB, chúng tôi chỉ có thể tập trung đội tuyển U.19 Việt Nam sau khi các giải này kết thúc”.

HLV Troussier cũng hy vọng trong thời gian tới ĐT U19 Việt Nam sẽ được cọ xát ở một giải quốc tế diễn ra ở Việt Nam, và nếu được cho phép sẽ nối lại kế hoạch đi tập huấn tại Nhật Bản nhằm chuẩn bị tốt nhất cho VCK U19 châu Á tại Uzbekistan.

Căn cứ vào lịch đã ấn định của VCK U20 World Cup tại Indonesia vào tháng 5/2021 nên VCK U19 châu Á bắt buộc phải diễn ra vào thời điểm trong 3 tháng đầu năm. Được biết VFF sẽ sớm cùng HLV Troussier tính toán lộ trình cho phù hợp, kể cả việc tập trung sao cho có hiệu quả nhất.

HLV U19 Việt Nam được LĐBĐ Nhật Bản tôn vinh
HLV Philippe Troussier được LĐBĐ Nhật Bản vinh danh sau những gì đã đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá nước này.
Giấc mơ dự U20 World Cup của U19 Việt Nam gặp thách thức lớn
Theo những thông tin từ LĐBĐ châu Á (AFC) thì tổ chức này đang cân nhắc hoãn giải U19 châu Á 2020 vì tác động của dịch Covid-19.
HLV Philippe Troussier hài lòng với nỗ lực của ĐT U19 Việt Nam
ĐT U19 Việt Nam mới đây đã kết thúc đợt tập trung thứ 3 trong năm 2020 cùng HLV Philippe Troussier nhằm hướng tới VCK U19 châu Á 2020.
Vì sao ông Park từ chối lời đề nghị đá giao hữu với U19 Việt Nam?
HLV Park Hang-seo đã từ chối lời đề nghị để U22 Việt Nam đá giao hữu với U19 Việt Nam của HLV Philippe Troussier.
ĐT U19 Việt Nam lựa chọn lối chơi kiểm soát bóng
HLV Philippe Troussier tiết lộ về chiến thuật sẽ áp dụng cho ĐT U19 Việt Nam với lối chơi thiên về kiểm soát bóng.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X