Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2018: Liệu có kỳ tích?

Thứ Tư 10/10/2018 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tham vọng tái hiện thành tích lọt vào tốp 4 châu Á, trong thời gian qua ĐT U19 Việt Nam đã có nhiều chuyến tập huấn quan trọng để chuẩn bị cho VCK châu Á 2018. Tuy nhiên lo ngại lúc này chính là việc liệu lực lượng hiện có trong tay ông Tuấn có làm nên kỳ tích?

 

Lực lượng bất ổn

Xác định lứa cầu thủ này không có nhiều nhân tố có thể tạo nên sự đột biến như lứa Công Phượng hay Quang Hải nên trong thời gian qua, VFF đã cố gắng giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có nhiều chuyến tập huấn thử lửa cần thiết tại nước ngoài để nâng cao chất lượng cầu thủ. 

Sau các chuyến du đấu ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và mới đây nhất là Qatar, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sắp có thêm một trận đấu thử nghiệm với ĐT U19 Trung Quốc. Đây sẽ là trận đấu cuối trước khi U19 Việt Nam chính thức tham dự VCK U19 châu Á với trận đấu gặp Jordan vào ngày 19/10 tới.

Là hạt giống số 1 của bảng đấu, tuy nhiên có thể nói U19 Việt Nam đang gặp thách thức lớn trong việc giành tấm vé vào tứ kết, khi họ sẽ phải đối đầu với hai nền bóng đá hàng đầu châu lục là Hàn Quốc và Úc, chưa kể đội bóng Tây Á Jordan cũng là một cái tên đáng gờm cho HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò trong mục tiêu tái hiện kỳ tích lịch sử hai năm trước.

U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2018 Liệu có kỳ tích hình ảnh
ĐT U19 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước VCK U19 châu Á

Khó khăn càng thêm chồng chất khi mà ĐT U19 Việt Nam vẫn chưa thể có được sự phục vụ của 4 cầu thủ rất quan trọng là Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Công, Lê Xuân Tú và Lê Văn Xuân vì phía CLB Hà Nội B chưa chịu 'nhả người'. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự chuẩn bị của thầy trò Hoàng Anh Tuấn cho giải đấu sắp tới.

Chuyện này đã được nhà cầm quân người Khánh Hòa xác nhận: "Các em có tập trung sau ngày 13/10 thì khi đó đội đã ở Indonesia, mọi thứ đã vào guồng nên các nhân sự mới lắp ghép vào sẽ dẫn đến sự kiên cưỡng".

Lịch thi đấu VCK U19 Châu Á 2018
Bóng đá 24h: Cập nhật lịch thi đấu ngày giờ VCK U19 Châu Á - AFC U19 Champions League 2018

Đây thực sự là một thông tin đáng lo ngại với những người yêu mến và luôn dõi theo những bước tiến của ĐT U19 Việt Nam. Trước đó, ở giải U19 ĐNÁ 2018, cả 4 cầu thủ này đều được nhà cầm quân người Khánh Hòa sử dụng và đã để lại khá nhiều dấu ấn. 

Họ đều là những cầu thủ có năng lực, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu nhờ thường xuyên được ra sân ở giải hạng Nhất 2018. Đó chắc chắn sẽ là một thách thức lớn với thầy trò Hoàng Anh Tuấn trong mục tiêu chinh phục tấm vé dự U20 World Cup sẽ diễn ra vào năm tới.

Ha Noi B
CLB Hà Nội B không chịu nhả quân khiến U19 Việt Nam mất nhiều cầu thủ giỏi

Ngoài 4 cái tên kể trên, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đang 'đứng ngồi không yên' khi tiền vệ cánh trái Trương Tiến Anh vừa trở lại sau chấn thương vẫn chưa thể tìm lại phong độ cao nhất. Chưa kể nhiều khả năng ông cũng không có được sự phục vụ của hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu khi anh được xem là 'hàng tuyển' được HLV Park Hang Seo sử dụng cho AFF Cup 2018.

Với những lý do như thế, có thể hình dung khó khăn đang bủa vây lấy ĐT U19 Việt Nam mà chỉ có ý chí quyết tâm và sự may mắn mới có thể giúp họ giành vé đi tiếp.
 

Khi đối phương đã có sự tôn trọng

Thành công của ĐT U19 Việt Nam cách đây hai năm hay những chiến tích của thầy trò Park Hang Seo ở VCK U23 châu Á và ASIAD 2018 đã đưa vị thế của bóng đá trẻ Việt Nam lên một tầm cao mới.

Chẳng phải tự nhiên U19 Việt Nam được Hàn Quốc và Qatar mởi tham dự các giải đấu giao hữu U19 châu Á. Một khi vị thế của U19 Việt Nam đã ở một tầm cao mới, chắc chắn các đối thủ của chúng ta tại VCK U19 châu Á sẽ thi đấu thận trọng khi đụng độ thầy trò Hoàng Anh Tuấn ở sân chơi châu lục.

Và đây là cơ sở để tin cả U19 Hàn Quốc, Úc và Jordan chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ lối đá và lực lượng của U19 Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là một thách thức lớn với đoàn quân áo đỏ trong mục tiêu vượt qua vòng bảng để vào vòng bán kết giải đấu.

U19 Uc
U19 Úc được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào tứ kết của U19 VN

Tại bảng C, với một Hàn Quốc có sự vượt trội về nhiều mặt, U19 Việt Nam gần như chỉ còn cơ hội cạnh tranh tấm vé nhì bảng với Úc và Jordan. 4 điểm trước hai đối thủ này sẽ giúp HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò có cơ hội cầm trong tay tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên liệu các cầu thủ trẻ của chúng ta có thể thực hiện được điều đó?

Dẫu sao, sau những màn trình diễn khá ấn tượng tại giải giao hữu mới đây tại Qatar, hy vọng các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ có được sự tự tin cùng một phong độ tốt nhất để tái lập kỳ tích mà lứa Quang Hải đã từng làm được ở đấu trường châu Á. 

Highlight: U19 Việt Nam vs U19 Hàn Quốc (giao hữu)

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X