Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U.19 Việt Nam sẽ tập huấn tại Arsenal

Thứ Ba 08/10/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng đầy ấn tượng của U.19 Việt Nam (VN) trước U.19 Úc, Giám đốc kỹ thuật CLB Arsenal (Anh) Steve Morow đã gửi thư chúc mừng và mời U.19 VN sang Anh tập huấn trong thời gian tới.

Trong bức thư gửi đến Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và HLV Guillaume Graechen, ông Steve Morow viết: “Chúng tôi xin chúc mừng U.19 VN với nòng cốt là các cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG đã giành vé vào VCK U.19 châu Á. Đây là chiến thắng tuyệt vời của các cầu thủ trẻ. Dù vậy chúng tôi không bất ngờ về kết quả này, vì đã biết tiềm năng của các cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG từ nhiều năm nay".

U.19 VN sẽ là lực lượng nòng cốt cho Bóng đá Việt vươn ra thế giới.
U.19 VN sẽ là lực lượng nòng cốt cho Bóng đá Việt vươn ra thế giới.

Trong bức thư ông Steve Morow nói rằng HLV Arsene Wenger cũng gửi lời chúc mừng và ghi nhận U.19 VN đã tiếp tục làm lan tỏa triết lý bóng đá tấn công của Arsenal. Ông Steve Morow còn cho biết, CLB Arsenal rất sẵn lòng đón nhận các cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG cũng như đội tuyển U.19 VN sang tập huấn tại Arsenal trong thời gian sớm nhất.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HAGL, người đại diện HAGL liên lạc với Arsenal, nói: “Chúng tôi đã liên lạc với Arsenal để sau Tết các cầu thủ Học viện sẽ sang Arsenal tập huấn dài hạn. Đây là kế hoạch nhằm giúp các cầu thủ trẻ học viện tiếp tục phát triển để giúp U.19 VN thi đấu tốt tại VCK U.19 châu Á diễn ra vào tháng 11.2014 tại Myanmar”.

Trong khi đó, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn HAGL cũng bày tỏ: “Chúng tôi đang liên hệ với các trung tâm đào tạo JMG trên toàn cầu để cử đội U.19 học viện đi tập huấn dài hạn.

Chắc chắn các cầu thủ này sẽ được tập huấn và thi đấu ở nước ngoài từ 6 tháng đến một năm. Mục đích chính của HAGL không chỉ giúp cho đội tuyển U.19 VN thi đấu tốt tại VCK U.19 châu Á mà còn giúp các cầu thủ của mình phát triển một cách toàn diện”.

Từ mối quan hệ tốt của HAGL với Arsenal, thiết nghĩ Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cần chung tay góp sức với HAGL để đưa các cầu thủ của các CLB khác như Lâm Ti Phông, Trùm Tỉnh, Duy Mạnh, Văn Khánh, Phí Minh Long, Đức Huy, Văn Thiết… sang Arsenal tập huấn cùng với các cầu thủ học viện HAGL Arsenal JMG.

Và đặc biệt VFF nên hỗ trợ một phần kinh phí từ quỹ phát triển bóng đá trẻ để giúp đội tuyển U.19 VN phát triển trong những chuyến tập huấn nước ngoài vì mục tiêu chơi tốt tại VCK U.19 châu Á. Đây là những cầu thủ đáng được đầu tư, bởi họ là những người tài năng, hứa hẹn là trụ cột của đội tuyển U.23 VN và tuyển VN sau này.

Trên phương diện nào đó, các CLB đang sở hữu những cầu thủ này cũng cần hy sinh ban đầu, chấp nhận cho cầu thủ của mình theo HAGL tập huấn. Bởi đây là một đóng góp lớn cho bóng đá VN và sau này, chính các CLB là người hưởng lợi khi các cầu thủ của họ trưởng thành.

(Theo Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X