Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam: Sau cơn mưa trời lại sáng

Thứ Bảy 11/01/2014 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với những dự đoán trước đó, trận đấu cuối cùng của tuyển U19 Việt Nam những khán đài sân Thống Nhất vẫn đông nghẹt. Người hâm mộ vẫn kiên nhẫn chờ đợi điều gì đó đổi khác từ lối chơi của các học trò HLV Graechen, nhưng rốt cuộc niềm hy vọng lẫn sự kiên nhẫn lớn lao ấy chỉ lóe lên chút ít, bởi đối thủ vẫn mạnh hơn rất nhiều...

U19 Việt Nam (áo đỏ), để lại nhiều dấu ấn dù thua U19 Tottenham
U19 Việt Nam (áo đỏ), để lại nhiều dấu ấn dù thua U19 Tottenham

1. Kết quả là một thất bại nữa trước đối thủ đến từ nước Anh, thực sự không có gì quá ngạc nhiên, sau khi chứng kiến những gì mà đội bóng trẻ của HLV Graechen thể hiện trước đây. Gần như không thể đọ được so với đối thủ về thể hình, thể lực, tư duy chiến thuật. Có chăng, đó là kỹ thuật cơ bản của U19 Việt Nam vẫn rất ổn, không có nhiều sự khác biệt so với đối thủ.

Và chỉ với kỹ thuật cơ bản ổn thôi, đoàn quân của HLV Graechen thất bại cũng là rất bình thường. Thậm chí, nếu như các chân sút trẻ của Tottenham dứt điểm khá hơn, có lẽ tỉ số sẽ khác. Dù vậy, với kết quả thua sát nút 2-3 trước á quân của giải đấu, những người đã từng đả bại Nhật Bản ở ngày ra quân cũng có thể chấp nhận được, trong bối cảnh mà đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều như vậy.

2. Một điều đáng ghi nhận, và nằm ngoài kết quả ra của U19 Việt Nam vẫn chính là tinh thần thi đấu quả cảm, kể cả khi nhiều người đã tưởng rằng họ quỵ ngã trước đẳng cấp của đối thủ. Và những nỗ lực ấy mà các học trò của HLV Graechen cùng sự cổ vũ to lớn từ phía các khán đài đã được đền đáp bằng 2 bàn thắng, và ít phút cuối chơi khá hay.

Chỉ tiếc rằng, bằng vào nỗ lực thôi là chưa đủ và nhất là khi các pha dứt điểm kém cỏi, hay đúng hơn không thể đưa ra được những pha sút bóng đẳng cấp U19 Việt Nam đành chấp nhận thất bại thứ 3 tại giải. Một điều nữa đáng tiếc hơn, bởi nếu biết tận dụng những pha xử lý kỹ thuật của mình một cách hiệu quả, hợp lý hơn kết quả đã không đến nỗi toàn bại như thế.

3. Nhìn lại cả chặng đường của giải đấu, rất khó có thể nói đó là thành công của U19 Việt Nam, khi chỉ nhận được kết quả khá tệ như thế, với cả 3 trận toàn thua. Tuy nhiên, nói đoàn quân của HLV Graechen không nhận được gì có lẽ cũng sai. Đúng hơn rằng, các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam đã nhận được rất nhiều sau giải đấu này.

Học được cách chơi bóng thế nào mới là đẳng cấp, học được từ những đối thủ vốn thể hình không quá lớn hơn mình là Nhật Bản cách xử lý thế nào mới hợp lý... Và cả cách học chấp nhận thất bại, rồi biết tự mình đứng lên như đã thấy sau trận với Tottenham. Chặng đường chẳng còn ngắn với cái tuổi hiện tại, nhưng nếu biết học và chắt chiu đội bóng này sẽ khá...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X