Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam - Roma: Test "hàng khủng" châu Âu

Thứ Hai 06/01/2014 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ những sự chuẩn bị, cũng như có truyền thống lâu đời trong công tác đào tạo trẻ AS Roma được đánh giá nhỉnh hơn đội chủ nhà U19 Việt Nam là rất nhiều. Tuy nhiên, có vẻ như thầy trò HLV Graechen không kém tự tin khi mong muốn có chiến thắng đầu tiên để tặng người hâm mộ tại giải U19 quốc tế cúp Nutifood vào chiều tối 6/1.

U19 Việt Nam có đủ tự tin để so tài với đội bóng hàng đầu châu Âu
U19 Việt Nam có đủ tự tin để so tài với đội bóng hàng đầu châu Âu

Thực ra, As Roma chưa bao giờ là lò đào tạo trẻ hàng đầu của Italia, nhưng rõ ràng với sự chuyên nghiệp của giải đấu việc "ươm mầm" cho tương lai của đội bóng áo màu bã trầu cũng là vô cùng tốt. Minh chứng lớn nhất chính là những tiền vệ hàng đầu trong màu áo của Azzuri nhiều năm qua, có đóng góp vô cùng lớn cho bóng đá Italia ở đấu trường quốc tế là Totti và De Rossi chính là sản phẩm của lò As Roma.

Và bởi vậy, dù ở giải đấu này đại diện đến từ Italia khẳng định không mang sang những cầu thủ tốt nhất của mình vì đang bận khoác áo ĐT U19 Quốc gia, nhưng As Roma vẫn được đánh giá rất mạnh. Minh chứng rõ ràng nhất chính buổi tập ngắn làm quen sân Thống Nhất vào chiều 5/1, As Roma đã thể hiện được rất nhiều tố chất của những cầu thủ lớn trong tương lai.

Cả kỹ thuật cơ bản, khả năng phối hợp nhóm và đặc biệt thể hình là rất tốt, dù hầu hết những cầu thủ mà đội bóng từng nuôi dưỡng Totti mang sang Việt Nam hầu hết mới chỉ 17 tuổi. Tuy nhiên, rõ ràng U19 Việt Nam cũng không có gì phải quá sợ hãi trước As Roma, khi cũng có rất nhiều lợi thế để có thể biến mục tiêu chiến thắng trận đầu thành hiện thực.

Lợi thế đầu tiên chính sự ăn ý và quá hiểu nhau sau một quá trình dài ăn ở, tập luyện cùng nhau của các học trò HLV Graechen, chưa kể có thêm nhiều sự bổ sung quan trọng từ những đội bóng khác. Thêm vào đó, đội chủ nhà cũng đã có 2 giải đấu quan trọng để gia tăng sự tự tin của mình khi là á quân của giải ĐNÁ lẫn đoạt vé vào VCK của giải châu Á cách đây chưa lâu.

Không chỉ có sự tự tin của bản thân, ngay cả trên các khán đài sân Thống Nhất ở trận đấu tới đây được dự báo là rất nóng để tiếp sức cho đoàn quân U19 chơi tốt và vượt qua As Roma. Một yếu tố khác chính là As Roma cũng mới chỉ có mặt trước trận đấu hơn 1 ngày, hoàn toàn không thể quen được thời tiết tại Việt Nam so với các cầu thủ chủ nhà.

Đây là điều rất quan trọng, khi mà đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn về thể lực lẫn thể hình. Và với những lợi thế, khả năng chơi bóng của mình U19 Việt Nam đang đứng gần chiến thắng hơn bao giờ hết cho trận đấu đầu tiên của giải...

Dự đoán: U19 Việt Nam thắng 2-1
Đội hình dự kiến của U19 Việt Nam: Văn Trường, Đông Triều, Văn Thiết, Hồng Duy, Văn Sơn, Xuân Trường, Đức Huy, Thanh Tùng, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn.


Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X