Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam: Màn dạo đầu hoàn hảo

Thứ Bảy 06/09/2014 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có may mắn với khá nhiều tình huống bị đội bạn hãm thành, thậm chí là phải nhờ cột dọc cứu thua nhưng nhìn tổng quan lại thế trận việc U19 Việt Nam có được chiến thắng là xứng đáng khi cũng tạo ra vô số cơ hội cũng như giữ được "lửa" trong nhiều thời điểm khó khăn của mình.

1. Bắt đầu với U19 Australia, rõ ràng sau gần một năm gặp lại U19 Việt Nam đội bóng đến từ xứ sở chuột túi đã có những sự thay đổi vô cùng lớn cả về nhân sự cũng như cách chơi. Gần một đội hình đã được thay mới, và cũng vì điều đó U19 Australia đã chơi rất khác so với trận thua 1-5 trước thày trò HLV Graechen ở vòng đấu loại giải U19 châu Á.

U19 VN giành chiến thắng xứng đáng nhờ sự tỏa sáng của Công Phượng
U19 VN giành chiến thắng xứng đáng nhờ sự tỏa sáng của Công Phượng

Đã không có những tình huống ập vào áp sát như trước đây, đổi lại U19 Australia đã nhập cuộc một cách chậm rãi, chơi phòng ngự khu vực một cách vô cùng hiệu quả. Với cách chơi ấy, đội khách đã khiến các cầu thủ của HLV Graechen gặp khá nhiều khó khăn trong việc phối hợp, triển khai tấn công trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Chỉ tiếc rằng, vận may đã không mỉm cười với U19 Australia, dù đã chơi khá hợp lý, và cũng không đáng là người thất bại trong trận đấu chưa chắc đã thua kém đội chủ nhà.

2. Phải khẳng định rằng, U19 Việt Nam đã gặp may trong một trận đấu vô cùng khó khăn của mình. Khá nhiều cơ hội đã được U19 Australia tạo ra, rồi cả một tình huống bóng đã chạm cột dọc bật ra ở hiệp đấu thứ nhì. Nhưng, bất luận thế nào đội bóng của HLV Graechen cũng đã chơi tốt, và cũng xứng đáng để có chiến thắng khi đã biết "tiết chế" nhiều điều từ thể lực, cho tới sự phấn khích và thậm chí là cả nỗi sợ hãi.

Trước trận đấu, rất nhiều người đã lo ngại thể lực của U19 Việt Nam. Tuy nhiên, mọi thứ đã có vẻ như khá ổn khi tới tận những phút cuối cùng các cầu thủ của ông thày người Pháp vẫn chạy khá "sung" trên sân. Đã có lúc, U19 Việt Nam đã chơi một cách khá thụ động khi U19 Australia đẩy cao tốc độ, chơi áp sát và không ngại va chạm. Nhưng, điều đó cũng đã trôi qua nhanh để tiếp tục chơi theo cách của mình.

Một chiến thắng khá xứng đáng cho đội chủ nhà, trong một trận đấu có may mắn đi kèm, cộng thêm những điểm yếu đã được che lấp bằng bàn thắng rất đẹp từ đôi chân của Công Phượng.

3. U19 Việt Nam đã có chiến thắng, cánh cửa vào bán kết đã mở rộng. Nhưng, cũng còn đó quá nhiều điều đáng để lo ít nhất cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài người Malaysia. Là như thế, khi hàng loạt ca chấn thương đã xảy ra và nằm ở rất nhiều vị trí quan trọng trong đội hình cũng như ở những tính toán của ông thày người Pháp.

Tuấn Tài đã không thể thi đấu khi thời gian trận đấu còn cả một nửa, Đông Triều cũng đã phải rời sân vì bị đau. Và cả Văn Sơn, người chỉ có thể đứng trên sân cho...đủ tụ khi thời gian gần kết thúc. Cũng là điều đáng lo, khi mà các cơ hội được tạo ra đã bị hàng công bỏ lỡ một cách vô cùng đáng tiếc. Bàn thắng duy nhất chỉ là sản phẩm của phút xuất thần từ Công Phượng chứ không phải là một sự dàn xếp bàn bản.

Nhưng dù thế nào thì nói như HLV của U19 Australia, chúng ta cũng có thể tự hào về màn trình diễn của đội nhà để cú chạy đà khá hoàn hảo, nếu chỉ nói về kết quả.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X