Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam hòa trên thế thắng trước U19 Wimbledon

Thứ Ba 11/03/2014 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận giao hữu thứ hai trên đất Anh với U19 Wimbledon ngày 10/3, các học trò của HLV Guillaume Graechen bỏ lỡ nhiều cơ hội rõ rệt, trong đó có cú penalty hỏng ăn của Văn Sơn nên thủ hòa 2-2.

Sức mạnh của U19 Việt Nam bị thổi phồng và điều này những người trong cuộc cần phải hiểu. Hơn nữa, những gì họ đang làm trên đất Anh chỉ là những cuộc đấu tập, thắng thua không phải là cốt nõi của vấn đề. Cái chính là sự tích lũy kinh nghiệm để trưởng thành.

U19 AFC Wimbledon chỉ là đội bóng trẻ ở giải League Two (hạng Ba) nhưng đã chơi một trận hết khả năng với U19 Việt Nam. Dù bị cầm hòa 2-2 nhưng tin rằng những gì mà U19 Việt Nam rút ra được từ cuộc đấu với U19 AFC Wimbledon nhiều hơn từ chiến thắng “3 sao” trước U19 Arsenal cách đó gần 1 tuần.

U19 Wimbledon cao hơn các cầu thủ U19 Việt Nam cả cái đầu nhưng ưu thế vẫn nghiêng về các cầu thủ áo đỏ.
U19 Wimbledon cao hơn các cầu thủ U19 Việt Nam cả cái đầu nhưng ưu thế vẫn nghiêng về các cầu thủ áo đỏ.

U19 Việt Nam ra sân trận này mà không có nhạc trưởng Tuấn Anh (chấn thương), thay vào đó là Văn Hậu. Trong khi Trùm Tỉnh tiếp tục thay Thanh Tùng (chấn thương) đá tiền vệ phải. Còn ở hàng thủ, Văn Thiết nhường chỗ cho Văn Quý.

Phía bên kia chiến tuyến, U19 AFC Wimbledon tung ra sân đội hình được coi là tốt nhất với nòng cốt là các cầu thủ của U18 và khoảng 3 đến 4 gương mặt từ tuyến U21- tuyến dự bị cho đội hình 1 của AFC Wimbledon đang thi đấu ở giải League Two.

Cũng giống U19 Arsenal, thể hình của các cầu thủ U19 Wimbledon vượt trội so với U19 Việt Nam. Trận đấu diễn ra tại sân tập thuộc khuôn viên Trung tâm huấn luyện quốc gia Lilleshall trong một điều kiện thời tiết được cho là khá đẹp, khoảng 10 độ C.

U19 AFC Wimbledon nhập cuộc với quyết tâm cao và không cho U19 Việt Nam nhiều khoảng trống để thực hiện những đường ban bật ngắn sở trường. Sức ép của U19 AFC Wimbledon sớm khiến hàng thủ U19 Việt Nam mắc sai lầm. Phút thứ 10, Đông Triều phạm lỗi với cầu thủ đội bạn trong vòng cấm và U19 Việt Nam nhận bàn thua từ chấm 11m.

Sau bàn thua này, U19 Việt Nam bình tĩnh tổ chức lại lối chơi và bắt đầu có những pha hãm thành nguy hiểm. Liên tục những cơ hội ghi bàn được tạo ra nhưng phải tới phút 35, U19 Việt Nam mới có bàn san bằng cách biệt do công của Công Phượng.

Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền đạo Văn Toàn có một màn sô lô ngẫu hứng, xuyên phá hàng thủ U19 AFC Wimbledon, buộc hậu vệ đội bạn phải phạm lỗi. Văn Sơn sau đó là người bước lên chấm 11m thực hiện quả đá phạt đền, tiếc rằng hậu vệ cánh người Hải Dương lại đá hỏng.

Sang hiệp 2, đội bóng trẻ ở thủ đô London một lần nữa vượt lên dẫn trước ở phút 60 nhờ sai lần của hàng thủ U19 Việt Nam. Xuất phát từ pha để mất bóng của Văn Sơn, cầu thủ đội bạn lật bóng rất nhanh cho đồng đội ghi bàn.

Rất may cho U19 Việt Nam là chỉ 2 phút sau khi lưới thủ thành Văn Trường rung lên, tiền vệ vào thay người Đỗ Duy Mạnh đã có pha đá phạt hàng rào trúng đích từ cự ly 20m, quân bình tỷ số 2-2. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Những gì mà U19 Wimbledon thể hiện cho thấy họ đã chơi một trận không còn là “hữu nghị” như U19 Arsenal. Và chừng đó đủ để U19 Việt Nam bộc lộ những điểu yếu cố hữu. Ấy là khả năng phòng ngự từ xa và sai lầm cá nhân nơi hàng thủ. Rồi chuyện Công Phượng chơi bóng tốc độ, khéo léo nhưng lại hiền lành trong dứt điểm. Tất cả thành những bài học quý mà thầy trò HLV Graechen đã, đang và tiếp tục còn nhìn ra để thực hành, khắc phục triệt để.

Vào ngày 13/3 tới, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 3 tại xứ sở sương mù với U19 Coventry City - đội bóng trẻ thuộc giải hạng Nhất của Anh (Championship). Trận đấu vẫn diễn ra trên sân tập của Trung tâm huấn luyện Lilleshall.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X