Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam hạ U19 Indonesia: Không chỉ là đòi nợ

Thứ Tư 13/08/2014 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ít ai ngờ sau trận thua đau trước U21 Malaysia, các cầu thủ U19 VN lại đứng dậy nhanh như vậy khi đè bẹp kình địch U19 Indonesia với tỷ số 3-1. Họ không chỉ vượt qua được vấn đề tâm lý đè nặng, mà còn triển khai được lối chơi rất hiệu quả, có đường nét.

Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Guillaume Graechen đã sử dụng đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón đối thủ U19 Indonesia. Việc thử nghiệm là cần thiết, nhưng đây là trận đấu quan trọng buộc HLV người Pháp phải ưu tiên cho mục tiêu giành chiến thắng.

Những cầu thủ đã chơi rất tốt trong trận ra quân gặp U21 Singapore, đã nhập cuộc đầy tự tin, triển khai lối chơi mạch lạc. Một sự khởi đầu không thể tốt hơn với U19 VN, khi xuân Trường với pha sút phạt ấn tượng, đã mở tỷ số ở ngay phút thứ 4.

U19 VN đã biết đứng dậy sau khi bị vấp ngã
U19 VN đã biết đứng dậy sau khi bị vấp ngã

Bàn thắng đã giải tỏa toàn bộ vấn đề tâm lý với các học trò HLV Guillaume Graechen. Bằng chứng là sau khi bị ghi bàn, U19 Indonesia đã chơi áp đảo, nhưng hàng phòng ngự của U19 VN vẫn đứng vững. Hàng thủ của U19 VN đã chơi rất rất kín kẽ những đợt tấn công của U19 Indonesia. Các hậu vệ biên Văn Sơn, Hồng Duy xuất sắc khóa chặt hai cánh của Indonesia nên đối phương không thể triển khai những pha xuống biên sở trường.

Cũng như trận chung kết năm ngoái, các cầu thủ U19 Indonesia vẫn giữ nguyên lối chơi rắn và áp sát. Tuy nhiên, lần này họ không có sự giúp đỡ của trọng tài. Hơn nữa, U19 Việt Nam sau trận thua năm ngoái, dường như đã rút ra được nhiều bài học cho riêng mình.

Các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn triển khai lối đá phối hợp nhỏ chuyền ngắn. Đây là lối chơi được các học trò HLV Guillaume Graechen sử dụng trong tất cả những giải đấu chính thức cũng như những trận giao hữu, tập huấn. Lối chơi sở trường được các cầu thủ triển khai một cách nhuần nhuyễn và đó là lý do vì sao U19 Việt Nam luôn là đội kiểm soát được thế trận.

Điều đáng nói, nếu như trận ra quân cả 4 bàn thắng của U19 VN đều được ghi do công của các tiền đạo thì trận này, các tiền vệ đã lên tiếng. Sau khi Xuân Trường mở tỷ số, tới lượt Hồng Duy tung cú dứt điểm rất căng từ khoảng cách 25m nâng đôi cách biệtcho U19 VN, trước khi Công Phượng ghi bàn khép lại hiệp 1 với tỷ số 3-0.

U19 VN đã cho thấy họ không chỉ biết tấn công, mà còn chơi phòng ngự rất tốt. Thời điểm đầu hiệp 2 U19 Indonesia gây sức ép lớn, nhưng các hậu vệ đã chơi lăn xả. Thủ môn Văn Trường cũng có những pha bay người rất đẹp mắt cứu thua cho đội nhà những bàn thua trông thấy.

Từ việc triển khai lối chơi tấn công, U19 VN khôn khéo chơi phòng ngự phản công trong hiệp 2. Lối chơi này vừa đảm bảo được sự an toàn cho hàng phòng ngự, lại giúp các cầu thủ duy trì được thể lực, gây ra được bất ngờ sau những pha phản công chớp nhoáng từ 2 bên cánh. Đặc biệt, việc biết phân phối sức lực giúp U19 VN không bị rơi vào tình trạng kiệt sức trong hiệp 2. Bàn thua của U19 VN ở những cuối hiệp 2, cho thấy U19 VN vẫn cần cải thiện hơn nữa khả năng bọc lót ở hàng thủ. Dù vậy, đánh giá một cách công bằng, đây là trận đấu hàng phòng ngự U19 VN đã chơi rất tốt.

Như chúng tôi đã phân tích sau trận thua của U19 VN trước U21 Malaysia, nếu thầy trò HLV Guillaume Graechen không khắc phục được những “tử huyệt” là tâm lý, sự chủ quan, chiến thuật, thể lực… chắc chắn sẽ một lần nữa chơi bế tắc. Tuy nhiên, những vấn đề này đều đã được các cầu thủ U19 VN làm tốt, thậm chí làm rất tốt trong cuộc đọ sức với U19 Indonesia.

Đánh bại U19 Indonesia, U19 VN đã đòi được nợ từ đối thủ, nhưng quan trọng hơn là cách chiến thắng của thầy trò HLV Guillaume Graechen cho thấy họ biết đứng dậy sau khi vấp ngã đau và đang tiến bộ từng ngày. 

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X