Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam hạ quyết tâm giành vé dự giải vô địch U20 thế giới

Thứ Bảy 04/10/2014 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết sẽ không đặt ra bất kỳ chỉ tiêu thành tích nào cho đội tuyển U19 Việt Nam tại vòng chung kết U19 châu Á 2014. Dù vậy, HLV Graechen Guillaume của đội này lại thể hiện quyết tâm lấy vé vào vòng chung kết U20 thế giới.

Trong buổi gặp mặt đội tuyển U19 Việt Nam tại TPHCM sáng nay (4/10), chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết ông cũng như VFF không đặt ra bất cứ chỉ tiêu thành tích nào với đội tuyển U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á tới đây. Theo ông Dũng, ông làm vậy là vì không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (thứ 2 từ trái sang) nói không cần thành tích, HLV Guillaume (thứ 2 từ phải sang) vẫn đặt chỉ tiêu cao
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (thứ 2 từ trái sang) nói không cần thành tích, HLV Guillaume (thứ 2 từ phải sang) vẫn đặt chỉ tiêu cao

Người đứng đầu VFF nói: “Trong những trận đấu sắp đến tại VCK giải châu Á, U19 Việt Nam nếu có thành tích dĩ nhiên là rất tốt, nhưng nếu đội không có thành tích cũng chẳng phải là chuyện to tát, vì mục tiêu của đội vẫn là chuẩn bị cho tương lai. Riêng ở VCK U19 châu Á, điều các trọng là các cầu thủ thắng phải đẹp và thua cũng phải đẹp”.

“Bản thân tôi và kể cả VFF cũng muốn gửi lời cảm ơn đến U19 Việt Nam, chính các bạn đã giúp cho bóng đá nội tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ, chính các bạn tạo nên động lực để các đàn anh của các bạn thi đấu quyết tâm hơn, mà điển hình là đội tuyển Olympic tại Asiad mới đây” – ông Dũng nói thêm.

Dù VFF không đặt chỉ tiêu thành tích, nhưng HLV Graechen Guillaume của đội tuyển U19 Việt Nam lại bất ngờ nói đến mục tiêu giành vé vào VCK U20 thế giới, thông qua VCK giải U19 châu Á sắp đến. Vị HLV người Pháp chia sẻ với các cầu thủ: “Sứ mệnh lịch sử đang ở trong tay các bạn, ngưỡng cửa lịch sử cũng đang ở trước mắt các bạn. Tôi hy vọng chúng ta sẽ chơi tốt trong 4 trận (3 trận vòng bảng và trận tứ kết – PV). Nếu chúng ta giành vé vào VCK giải U20 thế giới vào năm sau, thì đấy là điều quá tuyệt vời” – HLV Graechen Guillaume nói thêm.

Theo quy định của FIFA, 4 đội lọt vào bán kết của VCK giải U19 châu Á 2014 sẽ đương nhiên có mặt tại VCK U20 thế giới vào năm sau, ở New Zealand, đấy là lý do mà HLV Graechen Guillaume muốn U19 Việt Nam thi đấu tốt 3 trận vòng bảng, và thắng trận thứ 4, tức là trận tứ kết (nếu U19 Việt Nam vào đến giai đoạn ấy).

Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ rời TPHCM, sang Myanmar dự VCK U19 châu Á 2014 vào ngày mai (5/10). Cũng trong sáng nay, nhà tài trợ Nutifood ngoài chuyện cử đầu bếp theo đội, còn tặng cho các cầu thủ 100 USD mỗi người, làm quà tiêu vặt trong những ngày trên đất Myanmar.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X