Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam gây địa chấn, báo công Tướng Giáp

Thứ Hai 07/10/2013 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày thi đấu xuất sắc, U19 Việt Nam gây địa chấn khi quật ngã U19 Australia với tỷ số 5-1 qua đó giành tấm vé vào VCK châu Á năm sau tại Myanmar. Đây là món quà tuyệt vời nhất mà thầy trò HLV Guillaume dâng lên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ở trận đấu quyết định với U19 Australia, U19 Việt Nam ra sân trong trang phục màu trắng, được BTC đồng ý đeo băng tang tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đính trên ngực áo các cầu thủ.  Ít phút trận đấu diễn ra, thầy trò HLV Guillaume dành một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chắc chắn, chiến thắng là điều mà U19 VN muốn hướng tới để dành tặng Vị tướng của nhân dân.

U19 Việt Nam dành một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước trận đấ
U19 Việt Nam dành một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước trận đấ

Đúng như tuyên bố của HLV Guillaume trước trận đấu, U19 Việt Nam đã chơi tấn công dù đối thủ U19 Australia là đội được đánh giá cao hơn. Có thể thấy, đội bóng đến từ xứ sở chuột túi có thể hình vượt trội so với U19 Việt Nam. Chính nhờ điểm mạnh đó mà các cầu thủ U19 Australia không ngại sử dụng lối chơi va chạm.

Tuy nhiên, với tinh thần nhập cuộc tự tin, biết mình biết người, U19 Việt Nam đánh đòn phủ đầu gây bất ngờ cho đối thủ.  Ngay ở phút thứ 8 của trận đấu, nhận đường chuyền của Tuấn Anh, Công Phượng xâm nhập vòng cấm U19 Australia trước khi dứt điểm chính xác tung lưới thủ môn Nizic.

Trên đà hưng phấn, đến phút 16 Thanh Tùng cướp được bóng từ chân hậu vệ đối phương, thực hiện pha đi bóng rồi lạnh lùng dứt điểm trúng mép trong cột dọc bay thẳng vào lưới. 2-0 cho U19 Việt Nam, một kết quả quá bất ngờ khi trận đấu chưa hết hiệp 1.

Dẫn trước với cách biệt 2 bàn một cách dễ dàng, các cầu thủ U19 VN chơi hết sức tự tin, chơi chắc chắn bên phần sân nhà.  Trong khi đó, U19 Australia có vẻ như bị choáng sau những bàn thua liên tiếp. Và phải mãi đến phút 22 họ mới có được tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Văn Trường. Có điều, có sút là quá nhẹ không gây ra khó khăn cho U19 VN.

Càng chơi, U19 VN càng thể hiện sự tự tin với lối chơi "thêu hoa dệt gấm". Các học trò của HLV Guillaume còn rất thành công trong việc vô hiệu quá sức mạnh của U19 Australia. Không nhưng vậy, U19 Việt Nam vẫn liên tục tổ chức tấn công không ngừng nghỉ. Phút 44, cặp tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn có pha phối hợp đẹp mắt trước khi Văn Toàn tung cú sút quyết đoán nâng tỷ số lên 3-0 cho U19 Việt Nam.

Trước khi hiệp 1 khép lại, hàng phòng ngự của U19 VN trong một phút sơ hở để Skapetis có cơ hội dứt điểm tung lưới Văn Trường rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho U19 Australia. Qua giờ giải lao, U19 VN vẫn chơi chủ động. Trong khi đó, U19 Australia lại chọn lối chơi rắn và và không ngại va chạm mỗi khi có thể. Chỉ ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, trọng tài người Nhật Bản Jumpei đã rút ra 2 thể vàng cảnh cáo cầu thủ U19 Australia.

Dẫn trước với cách biệt 3 bàn, U19 Việt Nam chơi hết sức ung dung, tổ chức cầm bóng tốt bên phần sân nhà. Khi mà U19 Australia chưa có thêm được bàn gỡ thì họ phải nhận thêm đòn hồi mã thương. Phút 54, sau một pha đi bóng táo bạo bên cánh trái trước khi tung cú sút quyết đoán tung lưới U19 Australia lần thứ 4.

 

Phút 65, Skapetis thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra. Một tình huống hú vía đối với U19 Việt Nam. Chỉ ít phút sau khi vào sân, Lâm Ti Phong có pha đi bóng trong vòng cấm khiến hậu vệ đối phương phạm lỗi. Ngay lập tức trọng tài Jumpei thổi phạt đền cho U19 Việt Nam.

Trên chấm 11m, Lê Văn Sơn không cho thủ môn Nizic một cơ hội cản phá. Tỷ số là 5-1 cho U19 VN. Thắng lợi với cách biệt 5-1 trước đối thủ mạnh U19 Australia, thầy trò HLV Guillaume đã gây địa chấn tại vòng loại U19 châu Á 2013.

Như vậy, U19 Việt Nam đã chính thức lọt vào VCK U19 châu Á 2014 với 3 trận toàn thắng, ghi được 16 bàn (hiệu số +13) và đứng đầu bảng F.  Đây cũng là món quà đầy ý nghĩa mà U19 Việt Nam dâng lên Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân Việt Nam vừa vĩnh biệt chúng ta để đi gặp Bác Hồ và những nhà khai quốc.

Bàn thắng của U19 Việt Nam: Công Phượng 10'&55', Thanh Tùng 15', Văn Toàn 44', Văn Sơn 70'

Đội hình ra sân:
U19 Việt Nam:
Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Khánh, Hồng Duy (Anh Tài 90'), Tuấn Anh, Văn Thanh (Ti Phông 65’), Thanh Tùng, Duy Mạnh, Văn Toàn (Minh Thái 75’), Công Phượng.
U19 Australia: Nizic, Galloway, Jimenez, Cristaldo (Ikonomidis 46’), Naumoff, Hagi Gligor, De Silva, Garuccio (Macdonald 46’), Ingo Mauk (John Olsen 78’), Oxborrow, Skapetis.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X