Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam được yêu cầu phải sử dụng đội hình mạnh nhất trước Nhật Bản

Thứ Hai 08/09/2014 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trước tuyên bố sẽ dùng đội hình 2 trong trận gặp U19 Nhật Bản để dưỡng sức cho trận bán kết của HLV Guillaume Graechen, VFF đã lên tiếng yêu cầu HLV người Pháp phải sử dụng đội hình mạnh nhất, chơi sòng phẳng với U19 Nhật Bản.

Với việc giành chiến thắng trong trận ra quân và tối qua U19 Australia thất bại trước U19 Nhật Bản, U19 VN chính thức có vé vào bán kết mà không cần quan tâm tới trận cuối vào ngày mai (9/9).

U19 VN sẽ không cất các trụ cột trên băng ghế dự bị trận gặp U19 nhật Bản
U19 VN sẽ không cất các trụ cột trên băng ghế dự bị trận gặp U19 nhật Bản

Nếu sớm giành quyền đi tiếp vào bán kết, HLV Guillaume Graechen sẽ phải có những điều chỉnh về lực lượng để đảm bảo đội hình mạnh nhất cho vòng bán kết. Sau trận thắng U19 Australia, phát biểu với báo chí, HLV Guillaume Graechen cho biết sẽ sử dụng đội hình dự bị ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, nhằm giữ chân các trụ cột cho trận đấu ở vòng trong. 

HLV Guillaume Graechen tính toán tới những phương án nhân sự khác nhau để đảm bảo sức mạnh tối đa cho U19 VN. Với tuyên bố này, nhiều khả năng đội trưởng Công Phượng - cầu thủ vừa có pha siêu phẩm vào lưới U19 Australia, chưa chắc có mặt trong trận tái ngộ U19 Nhật Bản.

Trước những tuyên bố này, lãnh đạo VFF đã lên tiếng yêu cầu HLV Guillaume phải sử dụng đội hình mạnh nhất, chơi hết khả năng trong trận đấu với U19 Nhật Bản để cống hiến khán giả. Đặc biệt, đây cũng là trận U19 VN cần phải chơi với hơn 100% sức lực để giúp người hâm mộ quên đi thất bại nặng nề 0-7 trước U19 Nhật Bản hồi đầu năm nay tại cúp TP.HCM. 

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để BHL đánh giá xác đáng hơn nữa về điểm mạnh và điểm yếu của các vị trí trên sân nhằm có sự chuẩn bị tốt cho vòng chung kết U19 châu Á 2014. Một lý do nữa U19 VN cần sử dụng đội hình mạnh nhất là để tranh ngôi đầu bảng với U19 Nhật Bản. Khi đó, thày trò HLV Guillaume Graechen sẽ gặp đội đứng thứ 2 tại bảng A (nhiều khả năng là U19 Thái Lan).

Trao đổi với VietNamNet, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ khẳng định: “Người hâm mộ hãy yên tâm rằng trận đấu tối mai với U19 Nhật Bản U19 VN sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất. Chúng tôi đã làm việc với BHL đội U19 về vấn đề này và HLV Guillaume Graechen cũng thể hiện sự quyết tâm tranh ngôi đầu bảng với U19 Nhật Bản”.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X