Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam đánh bại người Thái: Lịch sử sang trang

Chủ Nhật 31/03/2019 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai chiến thắng liên tiếp của các ĐT bóng đá Việt Nam trước Thái Lan chỉ trong 4 ngày là minh chứng cho thấy nỗi sợ hãi trước người Thái chỉ còn là dĩ vãng. Và từ đây, lịch sử thực sự đã bước sang trang mới.

 

Chiến thắng nối tiếp chiến thắng

Ít ngày sau chiến thắng 4-0 làm nức lòng người hâm mộ của U23 Việt Nam trước các cầu thủ đồng trang lứa của Thái Lan, tới lượt ĐT U19 Việt Nam có thêm niềm vui chiến thắng khi chạm mặt người Thái. 

Dù đây chỉ là chiến thắng trong khuôn khổ một giải đấu giao hữu nhưng với tính chất của một trận chung kết, lại là vì danh dự giữa hai nền bóng đá, rất khó để nói người Thái đã chủ động nhường, hay buông để thầy trò Guillaume Graechen nhận cúp.

Ở trận đấu này, với quyết tâm giành chiến thắng cao độ cùng sự tự tin trước người Thái, U19 Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

U19 Việt Nam đánh bại người Thái Lịch sử sang trang hình ảnh
Phạm Xuân Tạo góp công lớn giúp U19 Việt Nam đánh bại người Thái

Ngay ở phút thứ 6, tiền đạo Xuân Tạo phá bẫy việt vị và lừa bóng qua cả thủ môn của U19 Thái Lan, nhưng cú sút từ góc hẹp của anh lại quá nhẹ và bị hậu vệ đối thủ cản phá ngay trước vạch vôi. Đến phút 11, đội trưởng Thanh Khôi tung ra cú sút xa từ cự ly 20 mét nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Phải đến phút 30, đội khách mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Promsomboon đi bóng qua cả hàng hậu vệ U19 Việt Nam và tạt vào đẹp mắt. Rất may là tiền đạo U19 Thái Lan lại đánh đầu ra ngoài trong tư thế thuận lợi. 

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục thi đấu giằng co nhưng chỉ có một bên thi đấu hiệu quả hơn chính là U19 Việt Nam. Phút 59, từ đường chuyền dài của Long Nhật, Xuân Tạo phá bẫy việt vị, thoát xuống, vượt qua cả thủ môn Soponwit và dễ dàng ghi bàn vào lưới trống. 

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, đưa U19 Việt Nam lên ngôi vô địch thuyết phục tại giải U19 Quốc tế 2019 với thành tích bất bại sau 3 chiến thắng và một trận hòa. 

Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp đội tuyển U19 Việt Nam vô địch ở sân chơi này. Đáng mừng hơn khi bại tướng của thầy trò Graechen lại là người Thái, đội bóng đến từ một nền bóng đá mà chúng ta luôn e ngại và thậm chí là ghét nhất từ xưa đến nay.
 

Lịch sử sang trang

Hai thắng lợi liên tiếp của các đội bóng Việt Nam trước Thái Lan là minh chứng hùng hồn cho thấy chúng ta đã không còn ngán bất kỳ đội bóng nào của đất nước chùa Vàng ở thời điểm hiện tại.

Rõ ràng sau những thành công trong suốt hơn một năm qua do HLV Park Hang Seo mang lại, điều đó rõ ràng đã mang tới sự tự tin cũng như khao khát chiến thắng không hề nhỏ cho các cầu thủ. 

Lich thi dau U19 Viet Nam vs U19 Thai Lan hom nay 30/3/2019
Bóng đá Việt Nam thực sự đã không còn mang nỗi ám ảnh sợ Thái

Nếu như trong quá khứ, các cầu thủ của chúng ta thường bị cóng và rất khó đá do tâm lý e ngại người Thái sau những thất bại liên tiếp thì chuyện này đã không còn khi bóng đá Việt sở hữu lứa cầu thủ trẻ tài năng, tinh nhuệ và không bao giờ bỏ cuộc với những cái tên nổi bật như Công Phượng, Quang Hải hay Đoàn Văn Hậu,...

Trong bối cảnh những cầu thủ như họ liên tiếp tỏa sáng và mang về thành công cho bóng đá Việt thì người Thái lại có dấu hiệu sa sút ở cả những giải đấu khu vực lẫn châu lục. Chính hai kết quả trái ngược này đã giúp các cầu thủ của chúng ta thêm tự tin vượt qua sức ép khi đối đầu người Thái để có được những kết quả tốt đẹp nhất.

Rõ ràng lịch sử đang sang một trang mới với bóng đá Việt Nam tại đấu trường khu vực. Khi tâm đã vững thì thành công đến với chúng ta cũng chỉ là chuyện sớm muộn. Trong bối cảnh mà bóng đá Việt đang đã quen với áp lực trước các nền bóng đá hàng đầu châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Iraq, Syria,... thì rõ ràng cơn ác mộng trước người Thái cũng chỉ là chuyện của thế hệ xưa cũ.

Highlight: U19 Việt Nam 1-0 U19 Thái Lan

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X