Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam: Vẫn là một mớ bòng bong

Thứ Sáu 16/09/2016 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có vẻ như sau hơn một năm tập trung, tập huấn và thi đấu, ĐT U19 Việt Nam đang ngày càng thi đấu thiếu thuyết phục và thậm chí là để lộ ra nhiều hơn những điểm yếu.

Không thể phủ nhận rằng U19 Việt Nam đang thiếu vắng một số trụ cột quan trọng do những đội bóng tại V.League 1 và V.League 2 vẫn không chịu nhả người cho giải vô địch U19 Đông Nam Á lần này. Đầu tiên phải kể đến là sự vắng mặt của đội trưởng Nguyễn Trọng Đại, cầu thủ đang khoác áo Viettel. Trọng Đại là trung vệ số một của ĐT U19 Việt Nam hiện tại, cho dù tại Viettel, cũng như đội U23 Việt Nam, anh thường được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Mới nhất, trong trận đấu play-off giữa Viettel và Nam Định, cầu thủ trẻ này đã thực hiện một cú vô lê từ xa đẹp mắt thành bàn. Rõ ràng đẳng cấp của Trọng Đại đang nhỉnh hơn một chút so với bạn bè đồng trang lứa tại hàng thủ đội U19 Việt Nam.

U19 Viet Nam Van la mot mo bong bong hinh anh
U19 Việt Nam vẫn đang trong quá trình thử nghiệm

Chưa hết, tại Viettel, HLV Hoàng Anh Tuấn còn đang rất nhớ tiền đạo Văn Hào, cầu thủ mà ông đã sử dụng ở vị trí hậu vệ trái tại U19 Việt Nam hồi năm ngoái. Ở thành phần đội U19 Việt Nam lần này, Văn Hậu (Hà Nội T&T) cũng đang chơi khá tốt ở vị trí này, nhưng Văn Hào vẫn sở hữu một sự đa năng đáng nể của mình và anh hoàn toàn có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo khi cần. Văn Hào có lối chơi khá giống so với Tiến Linh và anh sẽ là một sự thay thế không tồi với cầu thủ trẻ người Bình Dương. Ngoài ra, Hà Nội T&T cũng không để trung vệ Thành Chung và đặc biệt là tiền vệ Quang Hải lên tuyển. Chính vì thế mà hàng thủ cũng như khả năng sáng tạo của U19 Việt Nam càng thêm thiếu chất lượng.

Còn nhớ rằng ở năm ngoái, U19 Việt Nam cũng với bộ khung như hiện tại đã đi đến trận đấu cuối cùng giải U19 Đông Nam Á một cách hết sức dễ dàng, nhưng rồi lại bất ngờ để thua vỡ mặt 0-6 trước Thái Lan trong trận chung kết tại Myanmar. Thất bại đó chỉ ra những điểm yếu nặng nề của hàng thủ U19 Việt Nam, với bộ tứ Tấn Tài, Việt Anh, Trọng Đại và Văn Hào. Thế nhưng bước sang giải đấu năm nay, chúng ta thậm chí còn gặp khó khăn trước những đội bóng yếu hơn rất nhiều. Chưa nói gì đến U19 Thái Lan hay U19 Australia, ngay cả Singapore và Philippines cũng là những đối thủ khiến U19 phải bối rối.

HLV Hoàng Anh Tuấn kiểm điểm sâu sắc hàng thủ U19 Việt Nam
U19 Việt Nam chỉ có thể đánh bại đối thủ yếu nhất bảng A, U19 Philippines bằng tỉ số sát nút 4-3 nên HLV Hoàng Anh Tuấn không thể cảm thấy hài lòng với màn...

Ở vị trí trung vệ, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phát hiện ra trung vệ Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam). Cầu thủ cao trên 1m80 này đã đá chính trong cả ba trận đấu đã qua của giải, thậm chí là cả 270 phút, tuy nhiên khi đến trận đấu với Philippines, anh đã thể hiện sự non nớt của mình trong việc đeo bám và kèm người. Thậm chí Tấn Sinh còn quá tự tin khi phô diễn kỹ thuật cá nhân khi đằng sau mình không còn bất cứ người đồng đội nào. Rất may là trong tình huống đó U19 Việt Nam không để thủng lưới. Trong khi đó, người đeo băng đội trưởng của U19 Việt Nam lần này là Tấn Tài lại thường xuyên dâng lên quá cao, để rồi bị đối thủ ghi tới 3 bàn cùng ở cánh của cầu thủ đa năng người Bình Định.

Không thể phủ nhận Tấn Tài có rất nhiều tiềm năng, nhưng việc HLV Hoàng Anh Tuấn để anh phải thi đấu quá cao đã khiến cho hàng thủ U19 Việt Nam càng trở nên mỏng hơn. Với sự trở lại của Trọng Đại và Thành Chung tại giải U19 châu Á vào tháng tới tại Bahrain, hàng thủ có thể được cải thiện nhưng cũng chẳng ai dám chắc liệu HLV Hoàng Anh Tuấn có cách sắp xếp nhân sự hợp lý hay không khi U19 Việt Nam được đánh giá là yếu nhất giải.

U19 Viet Nam Van la mot mo bong bong hinh anh 2
Anh Tỷ là tiền vệ trung tâm duy nhất thể hiện sự tiến bộ

Sự bối rối của HLV Hoàng Anh Tuấn còn được thể hiện khi ở thời điểm hiện, ông vẫn loay hoay không biết đội hình mạnh nhất mà mình sẽ sử dụng, hay những vị trí tiền vệ trung tâm sẽ thuộc về những cầu thủ nào. Dẫu biết rằng ba trận đấu vừa qua mang nhiều tính thử nghiệm và gần như tất cả các tiền vệ đều đã được ra sân, nhưng không một ai trong số đó thể hiện được sự yên tâm. Bùi Tiến Dụng thậm chí còn sa sút hơn so với năm ngoái cho dù anh đã được thử lửa tại V.League 2016 trong màu áo Than Quảng Ninh.

Duy Khánh và Anh Tỷ, những cầu thủ của Bình Dương, đã có những bước phát triển trái ngược nhau khi người đầu tiên ngày càng sa sút. Trong khi đó, cặp đôi của HAGL là Thanh Hậu và Hoàng Nam tỏ ra quá yếu trong tranh chấp ở giữa sân và nhiều khả năng sẽ không lọt vào mắt xanh của ông Hoàng Anh Tuấn, một nhà cầm quân đề cao thể lực của các học trò.

Hơn nữa, U19 Việt Nam không hề có sự sáng tạo ở tuyến giữa, một cầu thủ có thể tung ra những đường chuyền hiểm hóc nhưng lại phải có kinh nghiệm thi đấu và sự khôn ngoan. Chỉ có Quang Hải đáp ứng được nhu cầu của HLV Hoàng Anh Tuấn, nhưng tiền vệ của Hà Nội T&T có lẽ chỉ là một cánh én nhỏ. Và sẽ là vô ích nếu trên hàng công, Đức Chinh và Tiến Linh vẫn cứ bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn như những trận đấu vừa qua.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X