Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam có 15 thành viên mới

Thứ Tư 04/05/2016 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào ngày 21/5 tới, U19 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho giải tứ hùng tại Malaysia. Trước giải đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã triệu tập tới 15 cái tên mới.

U19 Viet Nam co 15 thanh vien moi hinh anh
U19 Việt Nam sẽ có nhiều thành viên mới

Trong năm 2015, U19 Việt Nam đã định hình bộ khung qua các giải trẻ như U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á. Sau khi lọt vào VCK giải châu lục thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng. Theo đó, đội bóng trẻ của chúng ta sẽ được tập trung ngay từ tháng 5 này, tham gia nhiều giải đấu lớn nhỏ để rèn giũa kinh nghiệm.

Điều đặc biệt, HLV Anh Tuấn đã bất ngờ gọi rất nhiều cầu thủ mới cho U19 Việt Nam dù bộ khung trong năm 2015 là khá lý tưởng. Chiến lược gia người Khánh Hòa tiết lộ trước đợt tập trung sắp tới: “Ở đợt tập trung này, tuyển U19 Việt Nam sẽ có rất nhiều nét mới, với 15 gương mặt mới được chọn lọc ra từ giải U19 quốc gia vừa qua ở Nha Trang. Tôi đang rất hào hứng chờ đợi màn thể hiện của các cầu thủ mới này. Điều đó sẽ giúp tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh cho đội tuyển. Sẽ không còn cảnh chỉ có 2-3 trung vệ nữa, mà số lượng này sẽ là 5-6 người. Hàng tiền vệ cũng vậy rất đông đúc, nhất là vị trí tiền vệ trung tâm. Cuộc đua cho 1 suất trên hàng công cũng thế”.

U19 Việt Nam vào bảng dễ, có cơ hội dự World Cup
Cách đây ít phút tại Bahrain đã diễn ra lễ bốc thăm VCK U19 châu Á 2016 cho 16 đội bóng trẻ hàng đầu châu lục.

Mục đích cuối cùng của U19 Việt Nam là VCK U19 châu Á 2016 tại Bahrain vào tháng 10 tới. Thứ 7 vừa qua thì AFC cũng đã bốc thăm chia bảng. Theo đó, thầy trò HLV Anh Tuấn nằm ở bảng C cùng Triều Tiên, UAE và Iraq. Dù được coi là bảng khá nhẹ nhưng chiến lược gia 48 tuổi lại tỏ ra thận trọng: “Chúng ta là nhóm hạt giống thứ 4 nên gặp đội nào cũng như nhau, vào bảng nào cũng sẽ khó khăn cả. Cá nhân tôi thấy bình thường và đã có sự chuẩn bị tâm lý cho những thách thức tại Bahrain. Tuy nhiên, tôi tin rằng khoảng cách giữa các nền bóng đá ở châu Á đã được thu hẹp. Châu lục vẫn có Nhật Bản, Hàn Quốc… rất mạnh. Nhưng trình độ của các đội đã không còn quá chênh lệch, để các ông lớn thoải mái tàn sát. Xét ở một giải đấu 16 đội thì cơ hội để chúng ta kiếm điểm là vẫn có”.

Nói về U19 Việt Nam trong thời gian tới, HLV Anh Tuấn muốn các học trò thể hiện được khả năng bởi đó là tương lai của nền bóng đá. Chiến lược gia này chia sẻ: “Tuyển U19 Việt Nam sẽ thể hiện tương lai của bóng đá Việt Nam, rằng đã thu hẹp được tương đối khoảng cách với các nền bóng đá lớn ở châu lục. Lẽ dĩ nhiên, điều đó sẽ chỉ có thể đến nếu chúng ta có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hợp lý”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X