Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam: Chốt xong nhân sự ở hàng thủ?

Thứ Năm 08/05/2014 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sát đến ngày thầy Giôm chốt nhân sự, các cầu thủ trong danh sách đề cử của VFF càng thể hiện nỗ lực cao nhất với mong muốn được điền tên vào đội hình U19 Việt Nam.

Trong những ngày qua, một bầu không khí hết sức khẩn trương diễn ra tại Trung tâm huấn luyện thể thao Hàm Rồng (Pleiku, Gia Lai). Theo đó, trở về Việt Nam sau khi kết thúc chuyến tập huấn Châu Âu, một số cầu thủ U19 Việt Nam thuộc biên chế Học viện HAGL Arsenal JMG đã phải tập trung cho việc ôn thi tốt nghiệp.

U19 Việt Nam hồi hộp trước ngày ông Giôm chốt danh sách chính thức
U19 Việt Nam hồi hộp trước ngày ông Giôm chốt danh sách chính thức

Dù phải cắp sách tới trường và khá “đau đầu” với khối kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhưng các cầu thủ được coi là “cựu binh” của U19 Việt Nam này vẫn tham gia tập luyện khá hăng hái cùng 17 cầu thủ đang “thử việc” tại Hàm Rồng từ hôm 28/4 cho đến nay.

Mở đầu các buổi tập hàng ngày, HLV Guillaume Graechen luôn có những động thái nhằm làm giảm bớt những áp lực tâm lý đối với các cầu thủ đang “thử việc”, cũng như động viên các em để thể hiện quyết tâm cao nhất mới được điền tên vào đội hình U19 Việt Nam.

Theo thông tin chúng tôi được biết, suốt khoảng thời gian một tuần vừa qua, ông Giôm cùng các đồng sự rất chú trọng đến việc tìm nhân sự cho hàng phòng ngự - tuyến được coi là yếu nhất của U19 Việt Nam từ trước đến nay.

Qua quan sát nhiều buổi tập cũng như tác phong trong sinh hoạt hàng ngày, nhiều khả năng các cầu thủ đã thể hiện mình rất tốt trong thời gian qua như thủ thành Quang Tuấn của U19 Hà Nội T&T, trung vệ Lục Xuân Hưng (U19 Thanh Hóa) và đặc biệt là người cũ Hoàng Văn Khánh (U19 SLNA) sẽ được HLV Guillaume Graechen xem xét bổ sung vào đội hình U19 Việt Nam.

Theo đó, thủ thành của nhà vô địch U19 Quốc gia Hà Nội T&T Quang Tuấn luôn thể hiện được sự chắc chắn trong khung thành mỗi lần được giao nhiệm vụ. Trong khi đó, Xuân Hưng cùng Hoàng Khánh liên tục được ông thầy người Pháp xếp đá cặp cùng nhau trong những lần U19 Việt Nam chia đôi đội hình thi đấu đối kháng. Và cặp trung vệ này đã nhiều lần ghi điểm khi xuất sắc ‘bắt chết” được những cầu thủ tấn công xuất sắc.

Còn các cầu thủ trẻ trên hàng tiền vệ và tiền đạo, dù chưa tiết lộ nhưng trong những ngày qua ông Giôm luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các cầu thủ như Lưu Công Sơn (U19 Viettel), Hồ Tuấn Tài (U19 SLNA) hay cầu thủ xuất sắc nhất VCK U19 Quốc gia Nguyễn Quang Hải (U19 Hà Nội T&T). Ngoài kỹ thuật cá nhân tốt, các cầu thủ này còn được đánh giá cao ở khả năng đọc trận đấu tốt.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, một thành viên BHL U19 Việt Nam cho biết, cánh cửa vào U19 Việt Nam vẫn luôn mở rộng với mọi cầu thủ thể hiện được khả năng của mình. Và trong 2 ngày sắp tới, BHL U19 Việt Nam sẽ phải làm việc hết sức vất vả mới có thể đưa ra quyết định chính thức chọn cầu thủ nào bổ sung cho U19 Việt Nam trước chuyến tập huấn tại Nhật Bản (từ 8/6 đến 30/6).

Theo kế hoạch dự kiến, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội 1 HAGL vào sáng 10/5 sắp tới để các cầu thủ “thử việc” có đợt “sát hạch” trước khi ông Giôm đưa ra quyết định chính thức. Trước đó, BHL U19 Việt Nam đề nghị đá giao hữu với đội một HAGL vào chiều 9/5 nhưng do thầy trò HLV Choi Yoon Gyum vừa mới tập trung trở lại nên trận đấu được dời sang sáng 10/5.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X