Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam bị chơi xấu, VFF ở đâu?

Chủ Nhật 06/10/2013 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U19 VN đã có chiến thắng đậm trước Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số 5-1, nhưng gặp tổn thất khá lớn về lực lượng, khi nhiều cầu bị chấn thương vì bị Hong Kong chơi xấu.

Điều đáng nói, trọng tài chính và trọng tài biên đã thiên vị rất rõ, nhưng không có sự phản ứng nào từ quan chức VFF đi theo đội U19 VN. Đặc biệt hơn nữa, trọng tài chính bắt trận đấu này, lại là người Trung Quốc - điều trái quy định của AFC.

Đức Huy phải nhờ đồng đội cõng ra khỏi sân
Đức Huy phải nhờ đồng đội cõng ra khỏi sân

Hong Kong xác định khó có thể giành nổi 1 điểm trước U19 VN, nên chủ trương đá rắn. Chính vì thế, ngay ở phút 35, Đức Huy bị đội bạn chơi xấu, phải rời sân. Sau trận đấu, Đức Huy đau không thể đi nổi, phải nhờ đồng đội cõng.

Theo kết luận của bác sĩ, Đức Huy bị lật cổ chân và có thể sẽ không thể tham dự trận cuối gặp Úc. Nếu vậy, đây sẽ là một tổn thất với U19 VN bởi Đức Huy là cầu thủ rất quan trọng ở tuyến giữa. 

Không chỉ có Đức Huy, những trụ cột khác của U19 VN là Công Phượng, Văn Toàn…cũng đều bị “dính đòn” từ những pha chơi xấu của cầu thủ Hong Kong. Chứng kiến các học trò bị chơi rắn, HLV Graechen Guillaume không khỏi lo lắng bởi trận tới, U19 VN sẽ có trận đấu quyết định đến tấm vé tham dự VCK châu Á với Úc.

Việc U19 VN bị chơi xấu khi đi thi đấu nước ngoài không hiếm. Điều đáng nói, trận gặp Hong Kong tối qua cầu thủ U19 VN bị trọng tài thổi ép. Càng bất ngờ và khó hiểu khi trọng tài điều khiển trận đấu là người Trung Quốc, thay vì một quốc gia trung gian nào khác.

Chẳng lẽ quan chức VFF đi theo đoàn là ông Trần Quốc Tuấn (Thường vụ AFC) hay Phó TTK Dương Nghiệp Khôi (trưởng đoàn) lại không phát hiện ra điều này và cần có những can thiệp của mình?

Còn nhớ tại giải vô địch ĐNA trước đó, ông Dương Vũ Lâm trong vai trò Trưởng BTC, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá ĐNA, đã không có can thiệp nào khi cầu thủ U19 VN bị đội chủ nhà Indonesia chơi xấu.

Được biết, chính các phóng viên Việt Nam tác nghiệp tai Malaysia, cũng đang rất bức xúc trước sự thờ ơ của quan chức VFF. Tất cả mong muốn cầu thủ U19 VN cần được bảo vệ trước lối chơi chặt chém hay bị trọng tài xử ép, để công sức không bị đổ xuống sông xuống biển.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X