Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 2-1 U19 Triều Tiên: Hoa mỹ mang về cảm xúc, kỷ luật mang về chiến thắng!

Thứ Sáu 14/10/2016 22:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Từ Myanmar đến Bahrain. Từ 2014 đến 2016. Từ Công Phượng đến Đức Chính. Từ lối chơi hoa mỹ thiên về tấn công cho đến phong cách thực dụng và đậm chất lửa, U19 Việt Nam là những phiên bản hoàn toàn trái ngược, ngay cả ở kết quả ở trận ra quân. Từ thua 0-6 cho đến chiến thắng 2-1.

Cách đây 2 năm trên đất Myanmar, lứa U19 của Công Phượng mang theo hàng triệu niềm hy vọng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam đến giải châu Á. Thế nhưng các cầu thủ của HLV Graechen khi đó đã nhận thất bại bẽ bàng 6-0 dù sở hữu lối đá tấn công mãn nhãn trước U19 Hàn Quốc. Hai năm sau, cũng với đối thủ đến từ bán đảo Triều Tiên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn gây ra cú sốc lớn với nhà đương kim á quân, trước sự chứng kiến của hơn chục cổ động viên áo đỏ.

U19 Viet Nam 2-1 U19 Trieu Tien Hoa my mang ve cam xuc, ky luat mang ve chien thang! hinh anh goc
HLV Hoàng Anh Tuấn đã xây dựng lối chơi rất hợp lý

HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-4-1-1 với việc để Quang Hải đá trong vai trò hộ công, nhằm tận dụng trọn vẹn kỹ thuật và khả năng sáng tạo của cầu thủ nhỏ con trưởng thành từ lò đào tạo của Hà Nội T&T. Ông tạo ra hai sự thay đổi so với trận giao hữu với Tajikistan. Đầu tiên là Minh Dĩ xuất hiện ngay từ đầu để thay thế cho Việt Hưng, tức là U19 Việt Nam muốn giảm số tiền vệ trung tâm từ 3 xuống chỉ còn 2.

Hơn nữa, nhà cầm quân người Khánh Hoà còn gia cố cho cánh phải của ĐT Việt Nam bằng Dương Văn Hào, một mẫu cầu thủ đa năng và có tầm hoạt động rất rộng. Văn Hào từng thi đấu ở vị trí hậu vệ trái tại vòng loại hồi năm ngoái, còn ở Viettel anh thi đấu như một tiền đạo cắm và giờ thì được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ phải.

Quả thực, chính Văn Hào mới là cầu thủ chơi hay nhất của U19 Việt Nam trong hiệp một. Cầu thủ có chiều cao tốt này là chủ nhân của cơ hội nguy hiểm nhất hiệp một trận đấu, với cú sút xa ở khoảng cách 20 mét căng như búa bổ, đáng tiếc là trái bóng lại đi trúng cột dọc và nảy ra ngoài. U19 Việt Nam đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác hẳn so với giải Đông Nam Á vừa qua, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Tiến Dụng và Hoàng Nam dù không tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội, nhưng vẫn hoạt động rất bền bỉ ở tuyến giữa.

U19 Việt Nam 2-1 U19 Triều Tiên (KT): Oai hùng hạ gục nhà đương kim á quân
(Bongda24h.vn) - Bị đánh giá thấp lại không được NHM quan tâm, thế nhưng U19 Việt Nam đã làm thỏa lòng khán giả nhà bằng trận đấu quá hay trước U19 Triều Tiên....

Trong khi đó hàng thủ của U19 Việt Nam với chiều cao trung bình hơn 1m80 luôn tỏ ra rất yên tâm khi mà U19 Triều Tiên cố gắng sử dụng lối chơi thiên về thể lực. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thường là những người giành phần thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi ở khu vực sân nhà. Công bằng mà nói, U19 Việt Nam nhỉnh hơn về mặt thế trận và số cơ hội nguy hiểm trong hiệp một và xứng đáng có bàn thắng dẫn trước.

Bước sang hiệp hai, HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt tạo ra một số sự điều chỉnh, nhưng lối chơi của U19 Việt Nam vẫn giữ được sự ổn định về mặt hệ thống. Với sức ép mạnh mẽ từ đội bóng áo trắng, các cầu thủ U19 Việt Nam đã buộc phải lùi sâu hơn so với hiệp một, bởi lẽ các tiền đạo áo đỏ đặc biệt tích cực di chuyển để không cho Triều Tiên có quá nhiều khoảng trống. U19 Việt Nam lùi sâu hơn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều cơ hội phản công nguy hiểm hơn.

Bằng việc tung vào sân Trần Thành và Phan Thanh Hậu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có thêm những phương án phản công hiệu quả. Thanh Hậu là một mẫu cầu thủ có khả năng sáng tạo tốt nhưng hoá ra bất ngờ lại nằm ở Trần Thành.  Cầu thủ người Huế này được xếp đá tiền vệ phải thay thế Văn Hào bị xuống sức, và anh đã hoạt động năng nổ không kém gì người đồng đội trước đó. Không những vậy, Trần Thành còn chính là người thực hiện đường tạt bóng để giúp cho Đức Chinh đánh đầu lái bóng kỹ thuật mở tỷ số.

U19 Viet Nam 2-1 U19 Trieu Tien Hoa my mang ve cam xuc, ky luat mang ve chien thang! hinh anh
Đức Chinh toả sáng vào thời điểm cần thiết

Đó không phải là một tình huống may mắn bởi sau đó không lâu, Trần Thành lại tiếp tục tạo ra một đường căng ngang sền sệt để Đức Chinh băng vào dứt điểm cắt mặt, đáng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Dẫu sao thì tình huống toả sáng của Nguyễn Văn Hậu ở những phút cuối cùng đảm bảo cho U19 Việt Nam chiến thắng, dẫu cho U19 Triều Tiên đã có bàn danh dự ở phút cuối cùng.

Cho dù cả hai bàn thắng ở U19 Việt Nam đều được thực hiện một cách xuất thần, đặc biệt là ở cũ nã đại bác khó tin của cầu thủ 17 tuổi Văn Hậu, nhưng đây hoàn toàn là chiến thắng xứng đáng cho U19 Việt Nam, đặc biệt là với sự lỳ lợm đầy bản lĩnh của các cầu thủ. Tiến Dụng đã có một ngày thi đấu hết sức xuất sắc khi anh thực hiện những tình huống đánh chặn cực kỳ sắc sảo. Chắc chắn tiền vệ phòng ngự mới 17 tuổi này sẽ là một của để dành cho U19 Việt Nam trong tương lai.

Chưa biết được liệu U19 UAE hay U19 Iraq có mạnh hơn U19 Triều Tiên hay không, nhưng nếu như vẫn giữ vững được lối chơi hợp lý như ở thời điểm hiện tại, có lẽ U19 Việt Nam thực sự có cửa tiến xa hơn cho lần đầu tiên của chính mình.

Xem lại highlight trận đấu U19 Việt Nam 2-1 U19 Triều Tiên

Hàn Phi


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X