Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 0-2 U21 Malaysia: Cuộc thử nghiệm thất bại

Thứ Hai 11/08/2014 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ra sân với 7 cầu thủ dự bị, đoàn quân của HLV Graechen thua trận 0-2 tại lượt trận thứ hai bảng B giải U22 Đông Nam Á.

Sau trận ra quân thắng đậm U21 Singapore, HLV Guillaume Graechen có sự thử nghiệm đội hình khi rút 7 trụ cột của U19 Việt Nam ra nghỉ ở trận gặp U21 Malaysia. Sự thử nghiệm của ông thầy người Pháp không mang lại hiệu quả trước một đội bóng chơi chắc chắn và có thể hình tốt như Malaysia. U19 Việt Nam trong trận đấu tối 11/8 làm chủ thế trận nhưng không chơi nhuần nhuyễn và tạo ra những cơ hội ăn bàn thật sự.

U19 Việt Nam thất vọng sau trận thua
U19 Việt Nam thất vọng sau trận thua

Hàng công loay hoay và bế tắc, hàng thủ lại mất tập trung ở những tình huống quan trọng. Phút 50 và 68, U21 Malaysia ghi liền hai bàn thắng từ những pha phản công đơn giản, kết liễu các cầu thủ áo đỏ.

Không có Tuấn Anh, Công Phượng, Tuấn Tài, những pha lên bóng của U19 Việt Nam thiếu hẳn sự sắc nét và nhịp nhàng. U21 Malaysia chấp nhận cầm bóng ít hơn nhưng tổ chức phòng ngự từ xa tốt, áp sát mọi lúc khiến các cầu thủ Việt Nam triển khai bóng khó khăn. Điểm sáng duy nhất trong lối đá của U19 Việt Nam là những đường chuyền dài mở ra cơ hội của Lương Xuân Trường.

Các học trò của ông Graechen đã có hai cơ hội như thế trong hiệp một nhưng lại không tận dụng thành công. Phút 26, Văn Toàn nhận bóng rồi đánh đầu chạm cột dọc. Đến phút 40, Xuân Trường tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái vào trung lộ nhưng Thanh Tùng lại đánh đầu vọt xà trong tư thế rất trống trải.

Sang hiệp hai, sự lơ là trong phòng ngự khiến U19 Việt Nam trả giá. Phút 50, từ một quả phạt cố định, cầu thủ U21 Malaysia bật cao đánh đầu mở tỷ số. Các cầu thủ phòng ngự Việt Nam với thể hình thấp bé hơn hẳn đã không giữ tốt vị trí.

Đến lúc này, HLV Graechen mới thay Công Phượng và Tuấn Tài vào sân nhằm lật ngược thế cờ. U19 Việt Nam đang dâng cao tìm kiếm bàn thắng thì trúng bẫy phản công của đối phương. Cầu thủ mang áo số 18 của U21 Malaysia có mặt đúng lúc đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 2-0 ở phút 68.

 

Có lợi thế dẫn hai bàn, U21 Malaysia lùi sâu phòng ngự khiến U19 Việt Nam không tạo được cơ hội nào đáng kể. Trận thua trước U21 Malaysia sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam rút ra nhiều kinh nghiệm trong những trận còn lại ở giải U22 Đông Nam Á, đặc biệt là trận gặp U19 Indonesia sắp tới.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X