Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Philippines, U19 Indonesia đẩy Việt Nam, Thái Lan vào thế phải loại nhau

Thứ Sáu 08/07/2022 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như dự đoán trước đó, đội chủ nhà U19 Indonesia đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Philippines, qua đó mở toang cánh cửa vào vòng bán kết U19 Đông Nam Á.

Trong lượt trận muộn nhất bảng A ngày 8/7, đội tuyển chủ nhà U19 Indonesia đã dễ dàng vượt qua U19 Philippines với tỷ số đậm 5-1. Những người ghi bàn cho Garuda ở trận này là Siddiq (14' pen, 42' pen, 49'), Saputro (27') và Razzaa (71').

U19 Indonesia
U19 Indonesia đặt một tay vào tấm vé đi tiếp ở bảng A.

Với kết quả này, Indonesia đã vượt qua Myanmar để vươn lên xếp thứ 3 bảng A với 8 điểm cùng hiệu số phụ là +11. Mặc dù vẫn xếp dưới U19 Việt Nam và Thái Lan với 2 điểm ít hơn nhưng chính Indonesia mới là đội bóng sáng cửa đi tiếp nhất khi ở trận đấu cuối họ chỉ phải gặp một U19 Myanmar đã sớm bị loại. 

Việc Indonesia vượt qua Philippines với một tỷ số đậm cũng vô tình đẩy U19 Việt Nam và Thái Lan vào thế buộc phải loại nhau ở lượt đấu cuối, bởi gần như sẽ chỉ có 1 trong 2 đội có vé đi tiếp dù với bất cứ kết qua nào đi nữa. 

Cụ thể nếu Indonesia vượt qua Myanmar ở trận cuối thì đội bóng này sẽ có 11 điểm cùng hiệu số phụ cao hơn +11. Trong khi hiệu số bàn thắng/bại của U19 Việt Nam chỉ là +9 còn Thái Lan là +6. Do đó nếu trận đấu giữa U19 Việt Nam và Thái Lan bất phân thắng bại thì Thái Lan sẽ bị loại do lúc đó sẽ có 3 đội cùng giành được 11 điểm nhưng người Thái có hiệu số phụ thấp nhất. 

Trường hợp trận đấu kết thúc với tỷ số chênh lệch thì đội thắng sẽ giành ngôi nhất bảng, đội thua bị loại trong khi Indonesia đứng thứ 2 chung cuộc. 

Nhìn chung chỉ cần giành thắng lợi ở trận cuối, Indonesia sẽ chính thức đi tiếp mà không cần chờ kết quả trong cặp đấu giữa Việt Nam và Thái Lan. Điều này buộc thầy trò HLV Đinh Thế Nam phải có được ít nhất 1 điểm trước Voi chiến nếu không muốn về nước sớm.




 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X