Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 hay U23 Việt Nam: Đâu là đại diện xứng đáng dự SEA Games 2015?

Thứ Tư 24/09/2014 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Màn trình diễn bùng nổ của cả U19 và U23 Việt Nam khiến VFF đang đứng trước câu hỏi khó: Chọn đội bóng nào dự SEA Games 28?

Ngay sau khi giải U19 Đông Nam Á khép lại trên sân Mỹ Đình, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định sẽ trình Tổng cục TDTT kế hoạch cử đội U19 Việt Nam dự SEA Games 28 vào năm tới. Người đứng đầu LĐBĐ Việt Nam còn mạnh miệng, nếu cần thiết đội bóng thuộc lò đào tạo của bầu Đức sẽ thay luôn ĐTQG dự vòng loại World Cup 2018. Trong bối cảnh hiện tại, chẳng có gì khó hiểu với tuyên bố của ông Lê Hùng Dũng.

U23 Việt Nam đang là một hiện tượng tại ASIAD 17
U23 Việt Nam đang là một hiện tượng tại ASIAD 17

Bóng đá Việt Nam vừa trải qua một năm buồn ở nhiều khía cạnh, VFF bỗng vớ được lứa U19 để làm bức bình phong. Trên thực tế, việc người dân đội nắng mưa xếp hàng chờ mua vé xem những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… thi đấu đã cho thấy sức hút và sự kỳ vọng của NHM dành cho lứa cầu thủ này lớn đến mức nào.

Chắc chắn sẽ có không ít ý kiến đồng thuận với VFF, bởi thứ bóng đá đẹp, cháy hết mình vì NHM của U19. Bên cạnh đó, việc ăn tập cùng nhau suốt 7 năm trời khi còn là những đứa trẻ mới 11, 12 tuổi sẽ giúp cho các học trò HLV Graechen là một tập thể gắn kết và rất hiểu nhau cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Không phủ nhận U19 Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc trong vòng 1 năm qua, nhưng cũng có không ít ý kiến phản đối kế hoạch này của Chủ tịch Lê Hùng Dũng. Cần phải nhìn thẳng vào thực tế lứa U19 này đã thất bại trong cả 3 trận chung kết với những điểm yếu về thể lực, lối chơi, khả năng dứt điểm… đã được bộc lộ. Chưa kể, lứa trẻ này vẫn chưa được cọ xát ở bất cứ giải đấu chính thức nào.

Trong khi cơn sốt U19 tạm lắng xuống, U23 Việt Nam lại thổi bùng lên một ngọn lửa mới. Cần biết rằng, thước đo của một nền bóng đá là đội Olympic và ĐTQG. Mà tại ASIAD 17, U23 Việt Nam đang thực sự trở thành hiện tượng với những chiến thắng ấn tượng gây chấn động trên đất Hàn Quốc.

Nếu chọn U19 Việt Nam, đó thực sự là bất công rất lớn cho những nỗ lực của thầy trò HLV Miura. Hơn nữa, so với các đàn em, U23 Việt Nam hiện tại đều là tập hợp của những cầu thủ có đủ kinh nghiệm trận mạc ở lò luyện V-League, bên cạnh những nhân tố có nhiều năm ăn cơm tuyển.

Một luồng ý kiến thứ ba, không phản đối, không đồng tình, nhưng được xem là hợp lý nhất. Đó là tạo môi trường cạnh tranh, sàng lọc và chọn ra những cầu thủ tốt nhất của lứa U19 để bổ sung vào đội U23. Nếu biết cách kết hợp những ngôi sao sáng nhất mang tính kế thừa, bóng đá Việt Nam có thể hy vọng lần đầu tiên chinh phục chiếc HCV SEA Games kể từ khi tái hòa nhập với thể thao khu vực năm 1989.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X