Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U18 Việt Nam lỡ chức vô địch Đông Nam Á

Thứ Sáu 05/08/2022 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển nữ U18 Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực song không thể làm nên bất ngờ trước Australia ở trận chung kết giải Vô địch nữ U18 Đông Nam Á và nhận vị trí Á quân.

U18 Việt Nam lỡ chức vô địch Đông Nam Á

U18 nữ Việt Nam bước vào trận chung kết U18 nữ Đông Nam Á 2022 đối đầu với U18 nữ Australia. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, đoàn quân áo đỏ đã chủ động chơi với đội hình 5-4-1, không lép vế ở giữa sân.

Các học trò của HLV Akira nhập cuộc thận trọng, chủ động giữ đội hình thấp. Khi có bóng, các học trò của HLV Akira phối hợp chậm rãi bằng bóng ngắn ở sân nhà, chờ khoảng trống lộ ra khi đối thủ dâng cao áp sát tranh cướp.

Phút 23, Hải Yến dứt điểm từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn U18 Australia vất vả cản phá. Sau đó, đội giữ được thế trận tốt. Các cầu thủ chơi bóng bình tĩnh, mạnh dạn cầm bóng và xử lý để thoát khỏi sự áp sát tranh cướp của đối thủ.

U18 nu Viet Nam ngam ngui ve nhi tai giai vo dich dong Nam a

U18 nữ Việt Nam ngậm ngùi về nhì tại giải vô địch Đông Nam Á

Dù vậy, ở những tình huống cần đua tốc độ hay tì đè tranh chấp, các học trò của HLV Akira vẫn bất lợi. Tuy nhiên đến phút 39, U18 Việt Nam đã phải chịu bàn thua. Sau những phút đầu bất ổn, ĐT nữ U18 Australia dần lấy lại thế trận nhờ sự vượt trội về thể hình.

Các học trò của HLV Ijiri Akira chỉ cầm chân đối phương được 40 phút, trước khi Sienna Saveska đệm bóng cận thành từ đường chuyền của đồng đội, mở tỷ số của trận đấu. Tới phút 52, tuyển U18 Australia nhân đôi cách biệt. Tiếp tục là pha đệm bóng cận thành, Mary Stanic-Floody ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Tuyển nữ U18 Việt Nam chơi nỗ lực trong những phút sau đó để tìm kiếm bàn thắng, cũng như bảo vệ mảnh lưới của đội nhà. Dù vậy, không có thêm bàn thắng nào được ghi cho tới khi kết thúc trận đấu. Thua chung cuộc 0-2 trước U18 nữ Australia, U18 nữ Việt Nam ngậm ngùi đứng ngôi á quân tại giải đấu.

Đội giành HCĐ là U18 nữ Thái Lan khi đánh bại Myanmar 2-0. Ngọc Minh Chuyên của U18 nữ Việt Nam đoạt danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X