Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Hai lần dẫn trước, U18 Việt Nam vẫn để thua ngược đáng tiếc trước đại diện UEFA

Thứ Năm 12/10/2023 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chơi tấn công ấn tượng và liên tiếp ghi bàn dẫn trước đối thủ nhưng U18 Việt Nam vẫn phải nhận thất bại thứ hai ở giải U18 Seoul Eou Cup 2023.

Sau thất bại đậm với tỷ số 0-5 ở ngày ra quân trước đại diện bóng đá Bắc Phi Marocco, đội tuyển U18 Việt Nam đã thi đấu trận thứ hai vào chiều ngày 12/10 gặp đội bóng châu Âu, U18 Ukraina.

Ở trận này, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhập cuộc đầy tự tin. Họ đã có nhiều pha bóng tấn công khá nguy hiểm và sao trẻ Công Phương chính là người đã mở tỷ số trận đấu ở phút 23 sau một cú dứt điểm hiểm hóc. 

U18 Viet Nam
U18 Việt Nam để thua ngược đáng tiếc trước đối thủ Ukraina

 

Từ quả phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm địa, Nguyễn Công Phương dứt điểm chính xác mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng này thực sự là nguồn động lực tinh thần rất tốt, giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin hơn. Tuy nhiên, họ lại phòng ngự không tốt và để các cầu thủ U18 Ukraine vẫn biết cách tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 trước khi hiệp 1 khép lại. 

Sang hiệp 2, U18 Việt Nam tiếp tục đẩy cao tấn công và lần thứ hai vượt lên nhờ công của chân sút Kon Tum Hoàng Minh Tiến (55’). Đáng tiếc là thể lực suy giảm trong nửa cuối hiệp 2 khiến U18 Việt Nam không còn duy trì được cường độ tấn công, qua đó để thua ngược 2-3 đáng tiếc trước đối thủ. 

Tại giải quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt và đội có thành tích tốt nhất sẽ giành chức vô địch. Sau trận gặp U18 Ukraina, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chơi trận cuối gặp chủ nhà Hàn Quốc vào ngày 15/10. Nếu không thể giành chiến thắng, U18 Việt Nam sẽ chấp nhận đứng cuối giải đấu.

Dẫu sao việc được tham dự giải cũng là một cơ hội quý báu cho bóng đá trẻ Việt Nam. Những dịp được cọ sát với những đối thủ có thứ bậc cao hơn Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA là điều kiện để cầu thủ trẻ chúng ta đúc rút được những bài học kinh nghiệm cho riêng mình trong quá trình phát triển. Đồng thời, xa hơn là giúp các cầu thủ trẻ trau dồi bản lĩnh thi đấu và hướng tới một suất tại ĐTQG trong tương lai. 

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin thất thiệt liên quan tới đội tuyển Việt NamTruyền thông Hàn Quốc đưa tin thất thiệt liên quan tới đội tuyển Việt Nam
Trước những thông tin không chính xác được các trang tin Hàn Quốc đăng tải tối qua (11/10), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã lên tiếng phủ nhận chuyện này.
Báo chí Hàn Quốc thẳng thừng chê trình độ của đội tuyển Việt NamBáo chí Hàn Quốc thẳng thừng chê trình độ của đội tuyển Việt Nam
Những ngày gần đây, nhiều tờ báo thể thao tại xứ Kim chi đã có những bài viết tỏ ý không hài lòng khi Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã lựa chọn đội tuyển Việt Nam làm 'quân xanh' cho ĐTQG của nước này. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X