Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U16 Việt Nam vs U16 Campuchia (18h30 21/7): Cảnh giác trước chủ nhà

Thứ Năm 21/07/2016 02:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể trận bán kết giữa U16 Việt Nam vs U16 Campuchia không đáng chú ý như trận U16 Thái Lan gặp U16 Australia nhưng nếu nói là chênh lệch thì đã hoàn toàn sai lầm.

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Hành trình đến trận bán kết U16 Việt Nam vs U16 Campuchia của thầy trò HLV Đinh Thế Nam là rất thuận buồn xuôi gió. Chúng ta thắng dễ 4 trận và hòa 1 để đánh chiếm ngôi đầu bảng. Thậm chí còn nắm chắc vị trí nhất bảng A trước 1 lượt đấu. Còn với đội chủ nhà, họ có thất bại nặng nề trước U16 Thái Lan và chỉ có trận thắng ở lượt đấu cuối trước U16 Đông Timor mới chính thức giành được ngôi nhì bảng. Nếu xét trên lý thuyết và tên tuổi của hai đội, rõ ràng U16 Việt Nam được đánh giá là vượt trội. Thế nhưng sẽ là sai lầm lớn nếu đánh giá thấp đội chủ nhà. Nếu chúng ta vào trận với tâm thế “ăn tươi nuốt sống” đối thủ thì hoàn toàn có thể phải trả giá đắt.

Đầu tiên xin nhắc lại đây là giải đấu cho lứa U16, một độ tuổi rất khó để khẳng định điều gì, sự ổn định là điều gần như không tồn tại. Nhất là trong bối cảnh các học trò của HLV Đinh Thế Nam phải vào trận với sức ép từ 60 nghìn khán giả trên SVĐ Quốc gia Campuchia. Nỗi sợ hãi này là có thật và BHL U16 Việt Nam phải có liệu pháp tinh thần từ trước. Nếu vượt qua được thử thách không hề đơn giản này, các cầu thủ mới chỉ sinh năm 2000 trở lại đây sẽ đối mặt với thách thức thứ 2 là sự máu lửa của chủ nhà. Dù U16 Campuchia không phải quá xuất sắc nhưng họ chơi rất “bốc”, chiến đấu quật khởi trên sân nhà. Đánh bại được một đối thủ như vậy là không đơn giản. Đó là còn chưa kể những vấn đề nhạy cảm liên quan đến trọng tài. Chỉ cần một tiếng còi oan có thể khiến các cầu thủ ở tuổi 16 nao núng và mất tinh thần.

U16 Viet Nam vs U16 Campuchia (18h30 217) Canh giac truoc chu nha hinh anh
U16 Việt Nam đang có phong độ tốt

Tất nhiên bên cạnh những lo ngại kể trên, U16 Việt Nam cũng có lợi thế của riêng mình. Đầu tiên là chuyện thể lực. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam được nghỉ nhiều hơn đối thủ 1 ngày. Và với mật độ thi đấu 2 ngày/ trận từ đầu giải thì đây là lợi thế vô cùng lớn. Chính từ sự khác biệt này mà BTC đã phải đưa ra quy định không áp dụng hiệp phụ ở bán kết. Vì thế nhiệm vụ của các chàng trai áo đỏ là phải giải quyết đối thủ trong 90 phút, nếu không mọi lợi thế sẽ mất đi nếu bước vào loạt đá luân lưu. Ngoài lịch thi đấu, các trụ cột của U16 Việt Nam đều được phân phối sức lực trong 2 lượt đấu cuối. Điều này trái ngược với U16 Campuchia khi họ phải căng sức trong cả 4 trận thì mới giành được tấm vé đi tiếp.

Gặp chủ nhà, U16 Việt Nam phải lùi giờ thi đấu trận bán kết
Tối qua vòng bảng giải U16 Đông Nam Á 2016 đã kết thúc, như vậy U16 Việt Nam vs U16 Campuchia ở trận bán kết đầu tiên của giải.

Tuy nhiên điều quan trọng nhất trong những trận đấu quan trọng như thế này là chuyên môn thì U16 Việt Nam nhỉnh hơn hẳn đối thủ. U16 Campuchia ghi được 8 bàn ở vòng bảng thì cũng đã để thủng lưới 7 lần dù rơi vào bảng đấu dễ thở với sự góp mặt của U16 Lào, U16 Đông Timor và U16 Brunei. Còn đoàn quân áo đỏ thì ngược lại. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam đang là đội bóng chơi ấn tượng nhất giải với 17 bàn thắng và 4 lần để thủng lưới. Cách đá tấn công áp đặt của Trọng Long và các đồng đội khiến những đối thủ khó chơi nhất như U16 Autralia, U16 Malaysia, U16 Singapore hay U16 Myanmar phải nhận những thất bại nặng nề. Nếu tiếp tục giữ được phong độ cao, đội bóng áo đỏ hoàn toàn có thể tái diễn một kịch bản tương tự trước 16 Campuchia.

U16 Viet Nam vs U16 Campuchia (18h30 217) Canh giac truoc chu nha hinh anh 2
U16 Việt Nam cần phải giữ được tinh thần trước sức ép của 6 vạn khán giả chủ nhà

Lối chơi của U16 Việt Nam được đánh giá cao nhờ sự ăn ý, gắn bó của các cầu thủ. 5 thành viên của PVF cùng 4 cái tên từ Viettel tạo ra một cách chơi rất nhuần nhuyễn. Với nền tảng bài bản, các học trò của HLV Đinh Thế Nam thi triển cách chơi ban ngắn ít chạm rất hiện đại. Sự khác biệt nằm ở tốc độ chơi bóng khi các pha dàn xếp của đội bóng áo đỏ đều được tối giản để đạt hiệu quả tốt nhất. Cặp tiền vệ trung tâm Hữu Thắng, Trọng Long là “trái tim” của U16 Việt Nam với khả năng điều tiết bóng rất tốt mà không cần quan sát lâu. Ở phía trên, cặp tiền đạo Văn Đạt và Khắc Khiêm đều năng nổ và bén hơn với bàn thắng.

U16 Việt Nam: Mừng vì na ná bóng đá… Thái Lan
Nếu có nhận xét chung nhất về U16 Việt Nam hiện nay thì đó là bản Photocopy tương đối hoàn hảo của một đội bóng… Thái Lan.

Sự bùng nổ của U16 Việt Nam nằm ở hai cánh. Huỳnh Sang được đánh giá là một “động cơ” bên hành lang cánh phải. Chính hậu vệ này là người kiếm về phạt đền trong bàn mở tỷ số trước U16 Australia nhờ pha đi bóng tốc độ. Điều đáng nói, Huỳnh Sang và tiền vệ Quang Độ hỗ trợ cho nhau rất tốt. Do cả 2 đều xuất thân từ hậu vệ cánh nên nếu người này lên thì người kia lùi về phòng ngự. Ở cánh đối diện, hậu vệ Xuân Kiên cũng có thể lên tham gia tấn công rất tốt với cái chân trái rất ngoan của mình. Tuy nhiên, người đá phía trên là Duy Khiêm cũng không kém cạnh. Vốn là một tiền đạo nên cầu thủ này có thể xâm nhập vào vòng cấm đối phương để ghi bàn.

Tóm lại, vấn đề của U16 Việt Nam không phải chuyên môn mà là tinh thần. Vượt qua được sức ép từ 60 nghìn khán giả chủ nhà là điều không đơn giản. Chúng ta phải bình tĩnh dù rơi vào bất cứ hoàn cảnh nào, kể cả trường hợp tệ nhất là bị trọng tài xử ép. Nếu giải quyết được vấn đề trên thì việc giành vé vào chung kết nằm trong tầm tay của U16 Việt Nam.

Đội hình dự kiến

U16 Viet Nam vs U16 Campuchia (18h30 217) Canh giac truoc chu nha hinh anh goc
 

Dự đoán: 2-0

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X