Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

U16 Việt Nam nhận mưa lời khen từ truyền thông quốc tế sau trận thắng Nhật Bản

Thứ Tư 21/08/2024 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến chiến thắng 1-0 gây sốc của các cầu thủ U16 Việt Nam trước lứa trẻ Nhật Bản, LĐBĐ châu Á cùng nhiều tờ báo châu lục đã có những lời khen tặng dành cho các cầu thủ áo đỏ. 

Vào tối qua 20/8, đội tuyển U16 Việt Nam đã gây sốc khi 'quật ngã' ông lớn Nhật Bản nhờ pha lập công duy nhất của cầu thủ Nguyễn Văn Bách ở phút thứ 16 của trận đấu.

Những phút sau đó, U16 Việt Nam đã chơi đầy kiên cường để đứng vững trước sức ép tấn công của đối thủ. Nhờ đó mà đội bóng "xứ sở hoa anh đào" đã không có bất kỳ cơ hội nào tiếp cận mành lưới của thủ môn Hoa Xuân Tín.

Chung cuộc, U16 Việt Nam thắng U16 Nhật Bản với tỷ số 1-0, qua đó tạo nên cú sốc lớn nhất ở giải đấu giao hữu Peace Cup 2024.

doi tuyen U16 Viet Nam
Đội tuyển U16 Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi sau chiến thắng trước Nhật Bản.

Và sau trận đấu này, thầy trò HLV  Cristiano Roland đã nhận được nhiều lời khen ngợi của truyền thông quốc tế. Trên trang chủ, LĐBĐ châu Á bình luận: "Sau thất bại trước chủ nhà U16 Trung Quốc trong ngày ra quân, U16 Việt Nam rút ra được nhiều bài học quý báu.

Ở 2 trận đấu tiếp theo, thầy trò huấn luyện viên Cristiano Roland đã giành được 2 chiến thắng trước các đối thủ mạnh U16 Uzbekistan và U16 Nhật Bản. U16 Việt Nam kết thúc giải giao hữu Peace Cup 2024 với ngôi á quân cùng nhiều ấn tượng về tinh thần và lối chơi".

Báo giới Trung Quốc cũng đã dành lời khen ngợi cho màn trình diễn xuất sắc của thầy trò HLV Cristiano Roland. Tờ Sohu bình luận: "Ở giải U17 châu Á vừa qua, U17 Uzbekistan và Nhật Bản đều lọt vào vòng bán kết. Điều đó cho thấy U16 Việt Nam có thực lực không thể bị coi thường khi họ đã thắng cả hai đối thủ này.

Bất chấp việc thất bại 0-4 trước U16 Trung Quốc ở vòng đấu đầu tiên nhưng U16 Việt Nam đã trỗi dậy mạnh mẽ khi giành chiến thắng 3-0 trước U16 Uzbekistan và thắng 1-0 trước U16 Nhật Bản. Kết thúc giải đấu, U16 Việt Nam cùng có 6 điểm như U16 Trung Quốc nhưng họ xếp dưới do kém hiệu số phụ".

Cùng thời điểm, trang tin Baidu cũng đánh giá cao sức mạnh tinh thần của 'Những chiến binh sao vàng' khi nhận xét: "Chúng ta đã thấy được hình ảnh kiên cường của U16 Việt Nam khi chống đỡ trong bối cảnh U16 Nhật Bản dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng. Cuối cùng, đoàn quân của HLV Cristiano Roland đã giữ vững được kết quả. 

Chiến thắng này đã cho thấy sức mạnh tinh thần lớn của U16 Việt Nam. Nó cũng giúp họ vượt qua U16 Nhật Bản để chiếm vị trí thứ hai tại giải giao hữu Peace Cup 2024".

Không chỉ có báo giới quốc tế, trên khắp các diễn đàn bóng đá Đông Nam Á, nhiều CĐV cũng đã ca ngợi chiến thắng của U16 Việt Nam đồng thời cho rằng vị trí á quân ở giải đấu của thầy trò HLV Cristiano Roland là hoàn toàn xứng đáng. 

"Chúc mừng U16 Việt Nam. Các bạn đang có lứa cầu thủ tốt và được dẫn dắt bởi HLV ngoại nhiều kinh nghiệm", một CĐV của Thái Lan bày tỏ trên trang Seasia Goal.

Khép lại giải giao hữu Peace Cup 2024 tương đối thành công, đội tuyển U16 Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 21/8 và dự kiến hội quân trở lại vào giữa tháng 9 để tiếp tục chuẩn bị cho vòng loại U17 châu Á 2025 diễn ra vào tháng 10 tới.

U16 Việt Nam ghi lại khoảnh khắc lịch sử trước bóng đá Nhật BảnU16 Việt Nam ghi lại khoảnh khắc lịch sử trước bóng đá Nhật Bản
Dù chỉ giành được chiến thắng trong khuôn khổ một trận giao hữu song ĐT U16 Việt Nam vẫn rất tự hào khi có thể quật ngã 'ông lớn' U16 Nhật Bản.
HLV Cristiano Roland nhắn nhủ U16 Việt Nam sau trận thắng Nhật BảnHLV Cristiano Roland nhắn nhủ U16 Việt Nam sau trận thắng Nhật Bản
Sau chiến thắng trước U16 Nhật Bản, HLV Cristiano Roland đã có những lời nhắn nhủ đến các học trò U16 Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X