Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm U16 Việt Nam 3-2 U16 Australia: Hãy gọi đây là kỳ tích!

Thứ Ba 20/09/2016 00:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lội ngược dòng nước là một câu chuyện không phải là hiếm đối với các đội tuyển Việt Nam từ xưa đến nay, nhưng chúng ta vẫn thường là những nạn nhân, chèo xuôi dòng nhưng bị đẩy lùi lại không thể kìm hãm lại. Vì thế mà chiến tích của U16 Việt Nam trước U16 Úc xứng đáng được nâng lên tầm kỳ tích của lịch sử các đội tuyển Việt Nam, những chàng trai biến câu chuyện ngược dòng thành một ký ức đẹp.

Ở một đất nước Ấn Độ xa xôi, thi đấu với chỉ lác đác chưa đến một trăm cổ động viên, nhưng U16 Việt Nam đã giúp những CĐV có mặt trên sân GMC tối qua phải cảm thấy như được sống trong giây phút lịch sử. Dẫu cho đây không phải chiến thắng cách biệt 5-1 như khi lứa U19 của Công Phượng đánh bại U19 Australia, hay là trận thắng 3-0 giữa U16 Việt Nam với chính U16 Úc cách đây vài tháng, nhưng về giá trị tinh thần cũng như thực tiễn, trận đấu nghẹt thở vừa qua ăn đứt những thắng lợi vang dội trước đó của một đội tuyển trẻ Việt Nam.

Du am U16 Viet Nam 3-2 U16 Australia Hay goi day la ky tich! hinh anh
U16 Việt Nam thắng ngược U16 Australia

Nó hội tụ đúng hai yếu tố hết sức to lớn mà mỗi một CĐV bóng đá Việt Nam nào khi nghe đến đều cảm thấy rùng mình trong suy nghĩ xa lạ: Chiến thắng ở vòng chung kết một giải tầm cỡ châu Á và lội ngược dòng trước đại diện bóng đá hàng đầu châu lục. Những người có mặt trên sân GMC, những tiếng la hét rất lớn khi Duy Khiêm ghi bàn ấn định tỷ số hay khi trọng tài Masoud Tufayelieh của Syria nổi hiệu còi mãn cuộc, chắc chắn sẽ không tan vào hư vô mà sẽ lắng vào những trang sử non trẻ của bóng đá Việt Nam.

Không phải 0-1 mà thậm chí U16 Việt Nam còn bị dẫn tới 0-2 sau khi hiệp một kết thúc, với những bàn thắng xuất phát từ sai lầm của hàng thủ. Tuy nhiên các cầu thủ áo đỏ không hề buông xuôi và chán nản. Không rõ HLV Đinh Thế Nam đã thực hiện một bài “diễn văn” hay như thế nào trong phòng thay đồ ở giờ nghỉ giữa hai hiệp, mà U16 Việt Nam đã trở lại trận đấu với một sự tự tin cứ như thể đang dẫn trước đối thủ rất sâu vậy. Đến nỗi HLV Antony Vidmar phải lắc đầu không hiểu chuyện gì đã diễn ra trong hiệp hai.

Nhưng quả thực, đó là một kỳ tích chứ không phải phép màu, bởi U16 Việt Nam đã chiến thắng bằng chính thực lực của mình, đánh bại đối thủ trên chính những đôi chân gầy gò, những vóc người mảnh khảnh. Đây đã là lần chạm mặt thứ ba giữa hai đội chỉ trong vài tháng, với tỷ số đối đầu là 1-1. Chính vì thế mà có thể coi trình độ giữa hai đội là không chênh lệch nhau quá nhiều. U16 Việt Nam đã vượt qua U16 Australia ở vòng bảng giải Đông Nam Á, nhưng rồi lại để thua cay đắng và nghiệt ngã trong trận chung kết: Một cuộc lội ngược dòng của đối thủ, cũng từ thế bị dẫn 0-2.

U16 Việt Nam 3-2 U16 Australia (KT): Siêu ngược dòng nghẹt thở
(Bongda24h.vn) - Bị dẫn tới 2 bàn sau hiệp 1 nhưng tinh thần quật khởi đã giúp U16 Việt Nam có màn lội ngược dòng 3-2 vô cùng khó tin trong hiệp 2. Cú đúp của...

Từ Phnom Penh đến Bambolim, từ Campuchia đến Ấn Độ, từ cú đá hỏng ăn trên chấm 11 mét của Xuân Kiên đến pha dứt điểm quyết đoán của Duy Khiêm, U16 Việt Nam đưa cảm xúc người hâm mộ từ tột cùng của nỗi thất vọng đến đỉnh cao của niềm hân hoan. Bỏ đi những sai lầm cá nhân mà các học trò mắc phải, chắc chắn HLV Đinh Thế Nam sẽ không thể hài lòng hơn với đội bóng của mình, xét về mặt tổng thể. Cặp trung vệ Thanh Bình (Viettel) và Ngọc Tiến (PVF) đã hỗ trợ cho nhau rất tốt và cũng rất tỉnh táo khi có không dưới ba lần bẫy việt vị thành công đội trưởng John Roberts của Úc. Thủ quân Trọng Long (PVF) vẫn chơi rất chắc chắn và điềm đạm nơi tuyến giữa, bên cạnh người dẫn dắt lối chơi và chủ nhân của cú đúp, Nguyễn Hữu Thắng, chàng trai gầy gò và mít ướt đến từ xứ Huế thân thương.

Cũng không thể không nhắc đến những anh chàng công nhân ở hành lang hai bên cánh đã liên tục thực hiện những tình huống lên công về thủ như Huỳnh Sang, Xuân Kiên, Quang Đỗ và Duy Khiêm. Phần thưởng đã đến với Duy Khiêm khi chàng cầu thủ của đội trẻ Hà Nội T&T đã là người ghi bàn thắng quyết định với cú dứt điểm chéo góc lạnh lùng, nhưng rõ ràng công lao của những cầu thủ chạy cánh này là không thể đặt lên bàn cân để đong đếm. Cặp tiền đạo của U16 Việt Nam là Khắc Khiêm và Văn Đạt cũng đã cho thấy những tố chất đáng kỳ vọng trong tương lai, đặc biệt là số 10 Nguyễn Khắc Khiêm, cầu thủ vẫn được đánh giá cao nhất đội trong năm qua.

Chiến thắng này đã mở toang cơ hội đi tiếp cho U16 Việt Nam nhưng vẫn còn quá sớm để nhắc đến giấc mơ World Cup. Chỉ biết rằng các học trò của Đinh Thế Nam đã làm nên một cơn địa chấn tại Ấn Độ và dư chấn của nó sẽ còn đọng lại trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam, những chàng trai trẻ ngược dòng nước.

Highlight trận đấu U16 Việt Nam 3-2 U16 Australia

Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất và nhận định bóng đá đêm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X