Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ngả mũ" trước siêu phẩm, AFC ví Tuyết Dung với David Beckham

Thứ Bảy 29/01/2022 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu phẩm từ chấm phạt góc của Tuyết Dung trong trận đấu với Myanmar đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. AFC Asian Cup thậm chí còn ví tuyển thủ nữ Việt Nam với huyền thoại David Beckham.

Tuyết Dung được ví như Beckham

Sau khi trận hoà giữa Việt Nam và Myanmar kết thúc, trang chủ AFC Asian Cup đã miêu tả bàn thắng của Tuyết Dung là “Bend it like Tuyết Dung” ví như bộ phim "Bend it like Beckham" về cuộc đời của cựu danh thủ David Beckham.

Thời còn thi đấu, anh cũng để lại ấn tượng với những cú sút phạt rất xoáy đưa bóng đi với quỹ đạo khó chịu. Thế nhưng, xét về khả năng ghi bàn từ chấm phạt góc thì nữ tuyển thủ Việt Nam nhỉnh hơn cả Beckham.

Cụ thể, ở phút 45+1, Nguyễn Thị Tuyết Dung lập công san bàn tỷ số cho đội nhà từ chấm phạt góc. Bàn thắng trực tiếp từ cột cờ góc đã giúp Việt Nam cầm hoà thành công đối thủ, qua đó giành tấm vé tiến vào tứ kết Asian Cup 2022 đối đầu với Trung Quốc.

AFC ví Tuyết Dung với Beckham sau bàn thắng từ chấm phạt góc

AFC ví Tuyết Dung với Beckham sau bàn thắng từ chấm phạt góc

Đây không phải lần đầu Tuyết Dung ghi bàn trực tiếp từ pha đá phạt góc mà là lần thứ 3. Năm 2015, tiền vệ quê Hà Nam thiết lập kỷ lục thế giới với 2 bàn thắng từ chấm phạt góc bằng cả hai chân trong cùng một trận đấu. Đó là chiến thắng 7-0 trước Malaysia ở giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.

Tuyết Dũng cùng đồng đội sẽ phải đối mặt với thử thách cực đại khi đối đầu với Trung Quốc ở tứ kết Asian Cup 2022 diễn ra vào ngày 30/1 tới.

"Ở vòng tứ kết, chúng tôi sẽ gặp đội tuyển nữ Trung Quốc, là một đối thủ rất mạnh ở châu Á. Chúng tôi chỉ có ít thời gian để chuẩn bị, vì vậy sẽ tranh thủ tập luyện thêm cho số cầu thủ vừa hồi phục sau Covid-19 như Bích Thùy hay Thái Thị Thảo", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Ngoại binh lập công, Hà Nội dễ dàng giành chiến thắng trước U23 Việt NamNgoại binh lập công, Hà Nội dễ dàng giành chiến thắng trước U23 Việt Nam
Ở trận đấu giao hữu thứ 2 với Hà Nội FC, đội bóng dưới quyền HLV Đinh Thế Nam lại nhận thêm một trận thua đáng tiếc.
ĐT Trung Quốc mang theo ba ngoại binh tới Việt NamĐT Trung Quốc mang theo ba ngoại binh tới Việt Nam
Trái với những đồn đoán về việc chỉ sử dụng cầu thủ bản địa, tuyển Trung Quốc vẫn mang theo ba ngoại binh nhập tịch trong chuyến làm khách tại Mỹ Đình vào tối...
Tuyển nữ Việt Nam hướng đến chiến thắng trước Trung QuốcTuyển nữ Việt Nam hướng đến chiến thắng trước Trung Quốc
Tuyển nữ Việt Nam đã có buổi ra sân tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với tuyển nữ Trung Quốc tại vòng tứ kết Asian Cup 2022.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X