Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyết Dung đánh giá bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games

Thứ Tư 12/04/2023 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi tập đầu tiên kể từ khi trở về Việt Nam từ Nepal, tiền đạo Tuyết Dung đã có những chia sẻ về tình hình ĐT nữ.

“Hành trình thi đấu ở Nepal thi đấu rất vất vả, trước tiên là hành trình di chuyển tương đối lâu. Ngoài ra, khó khăn tại Nepal của đội tuyển nữ Việt Nam còn nằm ở sự thay đổi điều kiện thay đổi khí hậu, ăn ở, khi chúng ta đang ở nhiệt độ thấp phải đến Nepal có nền nhiệt cao hơn. Buổi tập đầu tiên khi thay đổi từ thấp lên cao, các cầu thủ cảm thấy khó thở” – Tuyết Dung chia sẻ về chuyến đi tới Nepal thi đấu 2 trận với đội chủ nhà tại vòng loại đầu tiên Olympic. 

“Trên bảng xếp hạng, Nepal đứng thứ 100. Đối thủ ít thi đấu, nhưng họ tiến bộ rất nhanh. Theo tôi, thứ hạng FIFA chưa chính xác. Lần đầu tiên đấu Nepal, tôi thấy đối thủ khó chơi, chúng ta không thể dồn ép để "ăn tươi nuốt sống" đối thủ. 2 trận đấu vừa qua rất bổ ích với đội tuyển nữ Việt Nam.

2 chiến thắng đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam lọt vào vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, nhưng chưa thể nói chúng tôi đã thực sự hài lòng. Trải qua 2 trận đấu, chúng ta còn nhiều vấn đề phải cải thiện. Điểm rơi phong độ cầu thủ chưa tốt. Đội tuyển nữ Việt Nam cần cải thiện để hướng tới SEA Games 32” –

cô nói thêm.

Tuyet Dung chia se ve tinh hinh dT nu Viet Nam
Tuyết Dung chia sẻ về tình hình ĐT nữ Việt Nam

Thời gian tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản. Chân sút Hà Nam tiếp tục: “Chúng tôi rất hào hứng để có chuyến tập huấn tốt, bổ ích để hướng tới SEA Games 32. Nhật Bản có nền bóng đá phát triển ở châu Á, đó là điều kiện để toàn đội đá giao hữu, học hỏi, rút ra nhiều kinh nghiệm. HLV Mai Đức Chung luôn rút ra kinh nghiệm cho cầu thủ sau mỗi trận đấu, giải đấu. Thông qua chuyến tập huấn tại Nhật Bản, toàn đội sẽ cải thiện thêm.”

Đánh giá bảng đấu của ĐT tại SEA Games 32, Tuyết Dung chỉ ra khó khăn lớn nhất: “Bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam rất khó khăn. Nếu Indonesia không rút lui thì bảng đấu sẽ có 5 đội. Myanmar không phải đối thủ dễ chơi, Philippines nhập tịch nhiều, chúng ta vừa thua họ ở AFF Cup 2022. Đó là bức tường chúng ta phải vượt qua để đi đến chung kết. Dù bảng đấu khó khăn nhưng mục tiêu của đội nữ Việt Nam vẫn là trận đấu cuối cùng.”

Bên cạnh đó, tiền đạo của ĐT nữ Việt Nam cũng đề cao sự trở lại của đội trưởng Huỳnh Như. Tuyết Dung tiết lộ, toàn đội có một nhóm chung và Huỳnh Như thường chia sẻ những trận đấu tại CLB Bồ Đào Nha để các cầu thủ hiểu hơn về bóng đá quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X