Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển VN: Mỏng hàng công !!!

Thứ Ba 09/01/2007 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong số 4 tiền đạo của ĐT Việt Nam liên tiếp bị chấn thương và người nặng nhất lại chính là mũi nhọn chủ lực Công Vinh. Tình thế đó buộc HLV Riedl phải cho triệu tập gấp cầu thủ Đặng Văn Thành.

Công Vinh và Phương Nam
Hàng công một già , một trẻ - với chấn thương của Vinh

Theo những thông tin mới nhất, chấn thương của Công Vinh là khá nặng và cầu thủ này có thể sẽ phải nghỉ từ 10-15 ngày. Không riêng gì trận khai mạc với Singapore mà ngay ở hai trận đấu còn lại của vòng bảng với Indonesia và Lào, khả năng ra sân của Công Vinh cũng không cao. Đó là một bài toàn rất khó đối với HLV Riedl vì trong tay ông hịên chưa có phương án thay thế khả dĩ nào.

Cho đến chiều qua, trên hàng tiền đạo của đội tuyển chỉ còn duy nhất Thanh Bình là hoàn toàn sung sức và anh sẽ là sự lựa chọn tiếp theo không phải ai khác mà chính là Anh Đức. Tiếc là vào thời điểm hiện nay, Anh Đức đang bị tái phát chấn thương mu bàn chân. Tiền đạo còn lại là lão tướng Phương Nam cũng phải điều trị chấn thương giãn cơ lưng. Khả năng ra sân của hai tiền đạo này ở trận khai mạc vẫn còn vì mức độ chấn thương nhẹ hơn Công Vinh nhưng ngay cả khi họ có thể thi đấu cũng không đảm bảo được 100% thể lực cũng như phong độ. Hơn nữa cả Anh Đức lần Phương Nam đều không chứng tỏ được khả năng của mình trong khoảng thời gian được HLV Riedl bố trí thi đấu tại King’s Cup mới đây.

Khi sức mạnh hàng công bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trọng trách ghi bàn sẽ buộc phải san bớt cho hàng tiền vệ, thậm chỉ là cả hậu vệ. Tuy nhiên, trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam ở những giải đấu gần đây mà mới nhất là King’cup, các hậu vệ và tiền vệ đa phần mới chỉ hoàn thành nhiệm vụ của mình ở mức tròn vai chứ những trường hợp toả sáng như kiểu Tấn Tài là rất nguy hiểm. Bảo Khanh đã trở lại nơi cánh trái nên chúng ta có thể hy vọng anh hợp cùng Tấn Tài hợp thành mũi tấn công nguy hiểm của đội tuyển Việt Nam không chỉ ở khả năng phát động tấn công mà cả dứt điểm nữa.

Thế nhưng, tất cả những tính toán đó mới chỉ dừng lại ở mức hy vọng.


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X