Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam trong nỗi cô đơn của tiền vệ Xuân Trường

Thứ Hai 27/03/2017 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đóng vai trò một nhạc trưởng ở ĐTVN, nhưng tiền vệ Xuân Trường vẫn chưa thể hiện được đúng hình ảnh của mình trong trận hòa Đài Bắc Trung Hoa vừa qua. Giải được bài toán Xuân Trường, HLV Hữu Thắng sẽ mở khóa cho chiến thắng trước Afghanistan.

Ở trận gặp Đài Bắc Trung Hoa, tiền vệ Xuân Trường chơi trọn vẹn 90 phút. Thể lực của cầu thủ người Tuyên Quang khiến chính HLV Hữu Thắng cũng phải bất ngờ, bởi chỉ vài ngày trước chân sút đang khoác áo CLB Gangwon mới kịp bình phục chấn thương.

Được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất ĐTVN ở trận hòa Đài Bắc Trung Hoa, nhưng thực ra Xuân Trường không để lại dấu ấn đặc biệt nào. Cả trận, chân sút đang thi đấu tại Hàn Quốc có 3-4 đường chuyền chính xác và đẹp mắt cho đồng đội, nhưng chắc chắn nếu chơi với đúng sức của mình, Xuân Trường còn làm tốt hơn.
Tuyen Viet Nam trong noi co don cua tien ve Xuan Truong hinh anh
Khán giả chờ sự tỏa sáng, ra dáng một nhạc trưởng của Xuân Trường


Vốn là cầu thủ có khả năng thích nghi cao với nhiều lối chơi, thi đấu chững chạc và bản lĩnh, nhưng dường như lần về nước khoác áo ĐTQG này Lương Xuân Trường đang cô đơn.

Anh hoạt động gần như một mình ở tuyến giữa mà không nhận được sự hỗ trợ nào từ các đồng đội. Ở trận gặp Đài Bắc Trung Hoa, Huy Hùng được xếp đá cặp với Xuân Trường ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng không tìm được tiếng nói chung. Sau khi Huy Hùng được thay ra trong hiệp 2, người được vào sân là tân binh Đình Khương cũng không thể hiện được gì nhiều, thậm chí thường xuyên mắc lỗi.

Thế mới thấy sự vắng mặt của tiền vệ Tuấn Anh khiến ĐTVN thiệt đơn, thiệt kép như nào. Bản thân Xuân Trường cũng đang rất nhớ người đồng đội cũ ở HAGL, nhưng cả hai có lẽ chỉ có thể chơi bóng với nhau ở SEA Games 29, vào tháng 8 tới. Để có thể tung ra những được chuyền dọn cỗ cho hàng công ĐTVN, Xuân Trường cần có khoảng trống để xử lý bóng và quan sát. Nhưng các vệ tinh xung quanh của tiền vệ khoác áo số 6 lại chưa có sự phối hợp nhịp nhàng.

Về trục dọc, các trung vệ ĐTVN còn chưa thể đảm bảo sự chắc chắn cho hàng phòng ngự, chứ chưa nói tới sự ăn ý với Xuân Trường. Văn Khánh đá cặp với Quế Ngọc Hải trong màu áo SLNA rơi vào nhóm hậu vệ để lọt lưới nhiều nhất ở V-League, đang để lại nhiều lo lắng với HLV Hữu Thắng trên tuyển.

Bùi Tiến Dũng còn trẻ, ít kinh nghiệm và đang chơi hạng Nhất vẫn là một giải pháp không tồi. Tuy nhiên, trung vệ của Viettel vẫn cần thêm nhiều thời gian cọ xát và rèn giũa. Vị trí tiền vệ trụ cũng chưa có ai làm tốt như Hoàng Thịnh trước đây. Còn trên hàng công, Xuân Trường dù có những đường chuyền rất thông minh, tinh tế, nhưng các đồng đội đã bỏ lỡ hết cơ hội này đến cơ hội khác.

Có một điểm rất dễ nhận ra với tiền vệ Lương Xuân Trường trong lần lên tuyển này là anh gần như không sút cầu môn, dù đây là điểm mạnh của cựu cầu thủ HAGL.

Lối chơi sức mạnh, tốc độ và tranh chấp bóng vẫn là điểm yếu của Xuân Trường, khiến anh không thể tìm được vị trí chính thức khi sang Hàn Quốc chơi bóng. Ở ĐTVN cũng vậy, Xuân Trường sẽ gặp khó ngay khi đối phương chơi áp sát. Chắc chắn rằng Afghanistan đã nghiên cứu rõ điều này để tìm cách phong tỏa Xuân Trường trong trận đấu tối mai.

Xuân Trường trong vai trò một tiền vệ kiến tạo, tức là trao cơ hội ghi bàn cho những người khác, nhưng chính anh lại đang cần sự hỗ trợ ở ĐTVN ở thời điểm này. Hy vọng rằng khi Văn Quyết, Minh Tuấn – những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm và quá hiểu Xuân Trường lên tuyển sẽ ít nhiều giúp Xuân Trường bớt đi sự cô đơn.

Màn trình diễn của tiền vệ Xuân Trường trận Việt Nam 1-1 Đài Loan



Theo Vietnamnet.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X