Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018: Hãy coi chừng người Indonesia

Thứ Ba 06/11/2018 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ trước tới nay, bóng đá Việt Nam luôn coi Thái Lan là đối thủ kỵ giơ trong khu vực. Tuy nhiên có một thực tế là Indonesia cũng là một đội bóng mà đã không ít lần đã khiến ĐT Việt Nam phải ôm hận ở AFF Cup.

ĐT Việt Nam và 'mối hận thù' với người Indonesia

ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) với thành tích không tệ với 1 lần vô địch, 9 lần vào bán kết trong tổng cộng 11 lần dự giải.

Dù trong quá khứ hay hiện tại, các cầu thủ Việt Nam luôn coi Thái Lan là đối thủ khó khăn nhất khu vực, tuy nhiên thực tế thì có một 'kẻ ngáng đường khó chịu' khác mà bóng đá Việt hiếm khi được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Đó chính là ĐT Indonesia.

Nhìn lại lịch sử giải đấu hơn hai thập kỷ đã qua, các thế hệ cầu thủ Việt Nam mới chỉ có đúng một lần được hưởng niềm vui chiến thắng trong những lần đụng độ nền bóng đá xứ Vạn đảo.

ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 Hãy coi chừng người Indonesia hình ảnh
ĐT Việt Nam từng nhiều lần phải 'ôm hận' trước người Indonesia

Theo thống kê, ĐT Việt Nam đã chạm trán Indonesia 9 lần. Ngoài thắng đầu tiên và duy nhất tới nay trước đội bóng Vạn Đảo tại trận tranh hạng 3 Tiger Cup 1996 thì ở những trận đấu còn lại, thành tích thi đấu của đoàn quân áo đỏ đều không thực sự thuyết phục với 5 trận hòa và 3 thất bại.

3 lần bại trận của Việt Nam trước Indonesia cũng chính là dấu chấm hết cho giấc mơ vô địch AFF Cup của các cầu thủ Việt. Năm 2000, bóng đá Việt Nam với thế hệ cầu thủ vàng Hồng Sơn, Huỳnh Đức đã không thể quật ngã Indonesia trong 90 phút thi đấu. Để rồi sang hiệp phụ, Garuda đã có bàn thắng quyết định của Cristiawan để ấn định thắng lợi chung cuộc 3-2.

Sau lần sảy chân đó, bóng đá Việt Nam tiếp tục thêm một lần 'nuốt trái đắng' khi nhận thất bại đậm 0-3 trước Indonesia trên chính sân nhà Mỹ Đình tại vòng bảng AFF Cup 2004. Trận thua thảm hại này không chỉ khiến bóng đá Việt Nam chia tay sân chơi khu vực ngay từ vòng bảng mà còn khiến HLV Tavares phải từ chức ngay sau đó.

Tới năm 2016, một lần nữa bi kịch thất bại trước người Indonesia đã được tái hiện. Trận thua 1-2 ở lượt đi đã khiến ĐT Việt Nam buộc phải thắng ở lượt về mới có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên thầy trò Hữu Thắng đã không thể làm được điều này sau những sai lầm của Đình Đồng và Nguyên Mạnh.

Viễn cảnh Việt Nam đối đầu Indonesia ở AFF Cup 2018

Do nằm ở hai bảng đấu khác nhau nên ĐT Việt Nam chỉ có thể đối đầu ở vòng knock-out. Trong trường hợp thầy trò Park Hang Seo giành ngôi nhất bảng A và Indonesia nhì bảng B hoặc ngược lại, hoặc hai đội lọt vào trận chung kết thì cả hai chắc chắn sẽ gặp nhau.

Indonesia 1-1 Hong Kong (Giao huu quoc te)
Indonesia nằm ở bảng đấu khó tại AFF Cup 2018

Mặc dù vậy, thách thức với người Indonesia đang là lớn hơn hẳn chúng ta khi mà họ nằm ở bảng đấu có sự góp mặt của nhà ĐKVĐ Thái Lan, ĐT Philippines và cả cựu vương Singapore.

Lúc này Thái Lan vẫn rất mạnh, còn Philippines đang có sự chuẩn bị rất tốt trước thềm AFF Cup 2018 khi mới bổ nhiệm Sven-Goran Eriksson. Đó chưa kể tới việc bóng đá Singapore đang dần trỗi dậy. Đây là một bảng đấu khó mà không phải đội bóng nào cũng dễ dàng có vé đi tiếp.

Không chỉ gặp bất lợi vì nằm ở bảng đấu khó mà lúc này Garuda cũng có những khó khăn riêng sau khi HLV trưởng Luis Milla Aspas “bỏ trốn”. Rõ ràng người lên thay, HLV tạm quyền Bima Sakti khó có thể đủ bản lĩnh lẫn kinh nghiệm để giúp đội nhà chinh phục chiếc cúp vô địch.

HLV Luis Milla dong y gia han hop dong voi Indonesia.
Sự ra đi của HLV Luis Milla ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của Indonesia.

Bên cạnh đó, đội bóng xứ Vạn đảo cũng không có được một đội hình mạnh nhất khi phải gạch tên cầu thủ nhập tịch gốc Argentina, Esteban Vizcarra. Nguyên nhân bởi CLB chủ quản Sriwijaya đã khiếu nại lên LĐBĐ Indonesia khi có quá nhiều cầu thủ của đội bóng này được triệu tập lên tuyển trong khi giải VĐQG vẫn đang diễn ra. 

Mới đây nhất, LĐBĐ Indonesia đã quyết định loại cầu thủ Saddil Ramdani vì hành hung bạn gái một cách tàn nhẫn. Đây thực sự là điều khiến HLV Bima Sakti đau đầu khi mà Ramdani là một cầu thủ có chất lượng.

Không có được HLV chất lượng, để mất nhiều trụ cột và lại nằm ở một bảng đấu khó, xem ra thách thức vượt qua vòng bảng của Indonesia là rất lớn. Và hãy chờ xem họ sẽ giải quyết chuyện đó như thế nào ở AFF Cup sắp tới.

Danh sách chính thức 23 cầu thủ Indonesia tham dự AFF Cup 2018:

Thủ môn: Andritany Ardhiyasa (Persija), Muhammad Ridho (Borneo FC), Awan Setho (Bhayangkara FC)

Hậu vệ: Putu Gede (Bhayangkara FC), Gavin Kwan (Barito Putera), Hansamu Yama (Barito Putera), Fachruddin Aryanto (Madura United), Bagas Adi (Arema FC), Ricky Fajrin (Bali United), Alfath Fathier (Madura United), Rizky Pora (Barito Putera)

Tiền vệ: Zulfiandi (Sriwijaya FC), Muhammad Hargianto (Bhayangkara FC), Bayu Pradana (Mitra Kukar), Stefano Lilipaly, Bali United), Evan Dimas, Selangor FA), Septian David (Mitra Kukar), Irfan Jaya (Persebaya), Saddil Ramdani (Persela), Febri Hariyadi (Persib), Riko Simanjuntak (Persija)

Tiền đạo: Alberto Goncalves (Sriwijaya FC), Dedik Setiawan (Arema FC)

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X