Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam sẽ được thưởng bao nhiêu nếu vô địch AFF Cup 2018

Thứ Bảy 15/12/2018 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoài số tiền thưởng từ ban tổ chức, nhiều chủ doanh nghiệp lớn đã quyết định thưởng tiền tỷ cho đội tuyển Việt Nam và cá nhân huấn luyện viên Park Hang-seo nếu vô địch.
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Malaysia 19h30 ngày 15/12 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Malaysia lượt về chung kết...
Theo thể lệ giải đấu, nếu vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được khoản tiền thưởng 300.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng) từ ban tổ chức. Riêng việc vào Chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã chắc chắn có thêm 100.000 USD tiền thưởng.

Theo quy định của Nhà nước, nếu tuyển Việt Nam giành chức vô địch, mỗi cầu thủ sẽ nhận được khoản tiền thưởng khoảng 45 triệu đồng, HLV trưởng, HLV phó cũng được thưởng số tiền tương đương. Số tiền này sẽ không phải đánh thuế.
Tiền thưởng đội tuyển Việt Nam bao nhiêu nếu vô địch AFF Cup 2018 hình ảnh
Nhiều khoản thưởng lớn đang chờ đội tuyển Việt Nam nếu lên ngôi vô địch


Ngoài ra, từ vòng loại đến nay đội tuyển đã nhận được không ít tiền thưởng của các cá nhân, tổ chức. Ở vòng bán kết, sau khi đánh bại Philippines để vào chung kết, VFF đã quyết định thưởng thầy trò ông Park Hang Seo 1 tỷ đồng. Một doanh nghiệp Nhà nước là Vinaphone cũng quyết định trao thưởng 1 tỷ đồng tiền thưởng cho toàn đội.

Ngân hàng TPBank tuyên bố sẽ trao 1 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam bất kể kết quả trận đấu tới đây trên sân Mỹ Đình như thế nào.

Như vậy, dù có vô địch hay không, đội tuyển đã có khoảng thưởng 100.000 USD từ ban tổ chức và 3 tỷ đồng từ một số đơn vị (khoảng 5,3 tỷ đồng).

Nếu giành chức vô địch, hàng loạt khoản thưởng đang chờ đội tuyển. TPBank tuyên bố sẽ thưởng thêm 1 tỷ đồng nếu đội tuyển giành chức vô địch. VinaPhone cũng tiếp tục treo thưởng 1 tỷ đồng tại trận lượt về diễn ra tại Mỹ Đình. Phần thưởng sẽ được trao ngay khi đoàn quân áo đỏ có bàn thắng vào lưới Malaysia.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng cam kết rằng ngân hàng này sẽ thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam nếu Vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Tập đoàn ôtô Trường Hải (THACO) cũng cho biết nếu đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 sẽ tặng đội tuyển 1 tỷ đồng và HLV Park Hang Seo 50.000 USD.

Tập đoàn điện tử Asanzo cũng tuyên bố treo thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam nếu vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Sau chiến tích giành ngôi á quân Vòng chung kết U23 châu Á 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng nhận được những khoản kếch sù từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Tổng kết đến đầu tháng 4, quỹ tiền thưởng này đã vượt mốc 50 tỷ đồng. Tuy nhiên, con số đã được giải ngân và gửi về tài khoản của VFF chỉ dừng ở mức 45,55 tỷ đồng.

Sau đó đội đã tiến hành chia thưởng tiền mặt theo sự đóng góp của các cầu thủ. Mức A được 1,8 tỷ đồng/người gồm: HLV Park Hang-seo; thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Vũ Văn Thanh, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng.

Mức B gồm 6 người (1,5 tỷ đồng/người): Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, trợ lý Lee Young-jin, Bae Myung.

Mức C gồm 13 người (1,2 tỷ đồng/người): Nguyễn Thành Chung, Đặng Ngọc Tuấn, Nguyễn Văn Hoàng, Lê Văn Đại, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Trọng Đại, Bùi Tiến Dụng, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy; 3 trợ lý Lư Đình Tuấn, Lê Tuấn Long, Nguyễn Đức Cảnh.

Mức D gồm 3 người (850 triệu đồng/người): 2 bác sĩ và 1 cán bộ hậu cần. Cộng các khoản trên, số tiền đã được giải ngân (chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của từng người) vào khoảng 45,55 tỷ đồng.

HLV Park Hang-seo và đội U23 đã cùng thống nhất trích khoảng 700 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng để làm công tác từ thiện. Số tiền còn lại, đội sẽ sử dụng vào những mục đích khác sau khi có sự bàn bạc đồng thuận cao của tất cả thành viên. VFF không can thiệp vào vấn đề chia thưởng.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X