Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam nhận tin kém vui trước thềm vòng loại World Cup 2026

Thứ Ba 28/05/2024 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó HLV Kim Sang Sik sẽ không thể sử dụng trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh trong trận gặp Phillipines vào ngày 6/6 tới vì cầu thủ này bị treo giò.

Để chuẩn bị cho hai lượt đấu cuối ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á trong tháng 6 tới, mới đây Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách triệu tập 27 tuyển thủ do HLV Kim Sang Sik gửi lên.

Nhìn chung phần lớn các cầu thủ được gọi đều đang là trụ cột ở ĐT Việt Nam, trong đó có trung vệ người Thái Bình, Bùi Hoàng Việt Anh. Với phong độ ổn định tại CLB CAHN, Việt Anh hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của ông Kim ở vị trí trung tâm hàng thủ của ĐT Việt Nam.

Bui Hoang Viet Anh
Bùi Hoàng Việt Anh sẽ bị treo giò ở trận gặp Phillipines

Đáng tiếc là anh sẽ không đủ điều kiện ra sân thi đấu khi ĐT Việt Nam tiếp đón các cầu thủ Phillipines trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 6/6 tới. Lý do Bùi Hoàng Việt Anh bị cấm thi đấu 1 trận là bởi anh đã nhận đủ 2 thẻ vàng tích lũy trong các trận đấu quốc tế chính thức.

Những tấm thẻ vàng Bùi Hoàng Việt Anh phải nhận tới ở trận đấu Việt Nam thua 0-3 Indonesia (tháng 3/2024) và trận Việt Nam thắng Phillipines (tháng 11/2023). Theo quy định của AFC, Việt Anh nhận án treo giò 1 trận, đó đồng thời cũng là trận ra mắt của tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam - ông Kim Sang Sik.

Với việc Việt Anh không thể thi đấu, đây sẽ là một tổn thất lớn với tuyển Việt Nam. Dẫu vậy trong tay HLV Kim Sang Sik vẫn còn những lựa chọn khác cho vị trí trung vệ như Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài thậm chí cả Nguyễn Đức Chiến (Thể Công Viettel) khi cầu thủ này có thể đá như một trung vệ.

Theo kế hoạch, Đội tuyển Việt Nam bắt đầu hội vào ngày 1/6. Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik có 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Philippines diễn ra vào 19h00 ngày 6/6 tới.

ĐT Philippines vắng mặt nhiều sao số trong trận tái đấu Việt NamĐT Philippines vắng mặt nhiều sao số trong trận tái đấu Việt Nam
Nhiều cái tên được HLV Tom Saintfiet triệu tập đã từ chối lên tuyển cùng ĐT Philippines dự hai trận đấu còn lại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
Đôi điều về bản danh sách gọi quân tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang SikĐôi điều về bản danh sách gọi quân tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang Sik
Như vậy là vào chiều 27/5/2024, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức công bố bản danh sách tập trung ĐT Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik. Và người hâm mộ có thể thấy được gì qua quyết định chọn người của nhà cầm quân Hàn Quốc?
Lý do Hồng Duy vắng mặt ở đội tuyển Việt Nam Lý do Hồng Duy vắng mặt ở đội tuyển Việt Nam
Theo một số nguồn tin, ban đầu hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã có tên trong danh sách hội quân đội tuyển Việt Nam nhưng cuối cùng anh đã không góp mặt vì bận chuyện gia đình. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X