Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Tuấn Anh vs Xuân Trường, tuyển Việt Nam hóa bình thường

Chủ Nhật 09/10/2016 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhanh chóng dẫn trước 2-0 và cũng nhanh chóng bị Indonesia gỡ hòa 2-2, đội tuyển Việt Nam và cá nhân HLV Hữu Thắng tự cho thấy rằng nếu không có bộ đôi tiền vệ của HAGL, lối chơi “tiki-taka” gần như không thể thực hiện được.

Thay 8/11 vị trí so với trận đấu gặp CHDCND Triều Tiên, HLV Hữu Thắng cho thấy rõ ý đồ thử nghiệm các cầu thủ trong trận đấu với Indonesia. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam bất ngờ có hai bàn thắng nhờ khoảnh khắc xuất thần của Văn Thắng ở phút thứ 4 và cú dứt điểm quyết đoán của Minh Tuấn (phút 12).
Vang Tuan Anh vs Xuan Truong, tuyen Viet Nam hoa binh thuong  hinh anh
HLV Hữu Thắng còn hơn 1 tháng để làm đa dạng thêm lối chơi cho đội tuyển trước thềm AFF Suzuki Cup 2016

Nhưng hai bàn thắng ấy không phải minh chứng cho một thế trận chặt chẽ hay một lối chơi kiểm soát bóng mà HLV Hữu Thắng hướng đến. Ở trận đấu này, HLV Hữu Thắng sử dụng sơ đồ 4-4-2 khác với trận đấu gặp Triều Tiên khi ông sử dụng sơ đồ 4-3-3 và có thể chuyển ngay thành 4-5-1. Nhưng vấn đề không nằm ở cá nhân nhiều hơn chiến thuật, đội tuyển Việt Nam với những cá nhân ít được đá cùng nhau bộc lộ sự thiếu tập trung, rời rạc và thiếu quyến đoán trong các pha bóng, đặc biệt ở hàng phòng ngự.

Không Tuấn Anh, Xuân Trường, sự đột biến ở trung tâm hàng tiền vệ gần như là con số không khi chỉ còn những “công nhân” như Trọng Hoàng và Hoàng Thịnh chơi bóng. Còn Thành Lương được chăm sóc quá kỹ càng và cũng gần như vô hại suốt trận đấu.

Không Tuấn Anh, Xuân Trường, Huy Hùng lại chấn thương khiến trong tay HLV Hữu Thắng không còn một tiền vệ nào có khả năng điều tiết trận đấu, giảm nhịp độ trận đấu khi cần thiết khiến sau các bàn thua sự lúng túng hiện rõ trong cách chơi của cả đội.

Hàng tiền vệ là vậy, hàng phòng ngự cũng chẳng khá hơn khi có cảm giác Đình Luật và Tiến Thành cần thêm thời gian để chơi ăn ý với nhau, người còn lại là Minh Tùng cũng không chắc đã làm khá hơn. Nếu Ngọc Hải không kịp hồi phục trước AFF Suzuki Cup 2016 thì đây còn là điều đáng sợ hơn với HLV Hữu Thắng.

Nguyên Mạnh mắc lỗi vị trí trong cú sút xa từ cự ly gần 40m của Zamrun và sau đó 2 phút đến lượt trung vệ Tiến Thành tỏ ra thiếu kinh nghiệm trong việc che người để Bachdim cướp bóng tạo sóng gió trước khung thành Việt Nam trước khi tự mình gỡ hòa 2-2.

Nắm được điểm yếu tâm lý ở hàng phòng ngự đội bóng áo trắng, Indonesia liên tục khoét sâu vào khoảng trống giữa hai trung vệ và hậu vệ cánh, đặt khung thành Nguyên Mạnh trong tình trạng báo động đỏ trong nửa cuối hiệp 1.

Thiếu vắng những nhân tố chủ chốt, những người làm nền tảng cho lối chơi của đội tuyển khiến HLV Hữu Thắng trở nên lúng túng. Lối chơi có Xuân Trường, Tuấn Anh dường như đã ổn, việc của HLV Hữu Thắng là tìm ra những phương án dự phòng để làm đa dạng hóa chiến thuật của đội tuyển trước khi bị các đối thủ bắt bài.

Còn hơn 1 tháng nữa cho HLV Hữu Thắng và đội tuyển Việt Nam làm mới mình.

Theo Thể Thao Văn Hóa


⇒ Xem thêm tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016 mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X