Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam: Công vẫn... cùn

Thứ Hai 26/11/2012 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐTVN hầu như không để lại bất cứ dấu ấn nào trong lối chơi tấn công của mình trong trận gặp Myanmar. HLV Phan Thanh Hùng cũng thẳng thắng thừa nhận không chỉ có hàng thủ, mà cả hàng công của ĐTVN đã thi đấu khá mờ nhạt.

Từ sự mờ nhạt của Công Vinh...

Là một trong những tiền đạo được kỳ vọng nhất tại AFF Cup năm nay, nhưng ngay trận mở màn, Công Vinh lại đá như kẻ vô hồn. Có một chi tiết được rất nhiều phóng viên VN chú ý, chính là trong điều kiện thi đấu trời mưa, sân và bóng đều đầy bùn đất, nhưng bộ quần áo của Công Vinh vẫn…trắng tinh.

Dấu ấn lớn nhất của Công Vinh chỉ là pha đá phạt trúng hàng rào trong hiệp 1. Thời gian còn lại, tiềm đạo CLB Hà Nội chỉ chạy loanh quanh, không hề có pha đi bóng nào, càng không có pha dứt điểm nào đe dọa khung thành đối phương.

Các đợt tấn công của ĐTVN đơn điệu nên dễ bị bắt bài
Các đợt tấn công của ĐTVN đơn điệu nên dễ bị bắt bài

Có vẻ oan cho Công Vinh bởi trận đấu gặp Myanmar, Công Vinh không được tuyến tiền vệ cung cấp bóng. Tuy nhiên với một tiền đạo đẳng cấp, thì trong bất cứ hoàn cảnh nào, cũng sẽ có những phương án tối ưu nhất để đối phó. Tuy nhiên tron trận đấu đó, dù không nhận được bóng nhưng Công Vinh cứ lững thững đi bộ ở phía trên, thay vì lui về hỗ trợ hàng phòng ngự, hoặc ít ra cũng phải đóng vai “chim mồi” nhằm thu hút đối phương, tạo khoảng trống cho các đồng đội.

Bị thay ra là hoàn toàn xứng đáng. Thậm chí nếu không thể hiện sự cố gắng, Công Vinh nên trao vị trí của mình cho người khác.

Tới các phương án tấn công thiếu nét

Vẫn còn đó những đợt tấn công dồn dập, nhưng đều không mấy hiệu quả vì ĐTVN vẫn còn thiếu những đường chuyền mang tính quyết định, hay những pha dứt điểm hiểm hóc, chính xác. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm trúng xà ngang của Quốc Anh, nhưng dù sao cơ hội đó cũng không thể mang đến một bộ mặt ấn tượng nào cho màn trình diễn của hàng công trong ngày thi đấu hôm qua.

Có thể dễ dàng nhận thấy, ĐTVN chỉ có mỗi miếng đánh bên hành lang cánh trái nơi mà Quốc Anh có thế mạnh là tốc độ và kỹ thuật. Tuy nhiên, chỉ có mỗi bài đánh đó thì Myanmar thừa sức bắt bài, và thực tế thì điều đó cũng đã xảy ra.

Hướng tấn công lại được chuyển sang cánh phải, nhưng ở phía này, Âu Văn Hoàn không có đủ kinh nghiệm trong những pha dâng cao hỗ trợ hàng công. Chính sự dâng cao và thiếu hỗ trợ ở hành lang cánh trái là điểm khuyết để cho các cầu thủ có tốc độ, sức mạnh bên phía Myanmar khai thác. Tấn Tài buộc phải liên tục đảo ra cánh để thực hiện những đường chuyền, nhưng cũng chẳng thay đổi được điều gì.

Các tiền vệ thi đấu mờ nhạt, không có phương án tấn công sắc sảo, bảo sao các tiền đạo phía trên liên tục rơi vào tình trạng đói bóng. Sau khi Công Vinh bị thay ra, đến lượt Quang Hải cũng chẳng thể giúp cho ĐTVN giải quyết khâu ghi bàn. Bế tắc hoàn toàn, ĐTVN thử vận may bằng những quả sút xa, nhưng đều thiếu chính xác.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X