Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Trung Quốc triệu tập 2 sao nhập tịch cùng 7 cầu thủ dự ASIAD 19 đấu Việt Nam 

Thứ Hai 02/10/2023 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho các trận giao hữu trong tháng 10 này, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc mới đây đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐTQG nước này. 

Để chuẩn bị cho các trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 với đội tuyển Việt Nam vào ngày 10/10 và Uzbekistan vào ngày 16/10, LĐBĐ Trung Quốc mới đây đã chính thức công bố danh sách gọi tập trung 26 cầu thủ ĐTQG của nước này.

Ai Kesen
'Lão tướng' Ai Kesen tiếp tục được tin dùng ở ĐT Trung Quốc.

Đáng chú ý trong số này có tiền vệ nhập tịch Ai Kesen. Cầu thủ gốc Brazil dù cao tuổi nhưng vẫn có 7 bàn thắng và 1 kiến tạo ở giải VĐQG Trung Quốc. Cái tên nhập tịch còn lại được trọng dụng là Li Ke (Nicholas Harry Yennaris). Đây là cầu thủ gốc Anh trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ của Arsenal và hiện đang khoác áo Beijing Guoan.

Ngoài hai gương mặt nhập tịch, HLV Aleksandar Jankovic cũng triệu tập nhiều ngôi sao bóng đá của đất nước tỉ dân như tiền đạo Wu Lei, trung vệ Zhang Linpeng, hay tiền vệ Gao Tianyi, Wang Dalei. 

Bên cạnh đó 7 cầu thủ trẻ đã có những màn thể hiện ấn tượng trong màu áo đội Olympic Trung Quốc tại ASIAD 19 như Tan Long, Gao Tianyi, Liu Yang, Zhu Chenjie, Dai Weijun, Fang Hao, He Yupeng cũng đã nhận được giấy 'gọi nhập ngũ'.

Hai trận giao hữu sắp tới được đánh giá là sẽ mang tính chất đặc biệt quan trọng với đội tuyển Trung Quốc và cá nhân HLV Jankovic. Sau những kết quả thất vọng trong tháng 9 vừa qua khi hòa Malaysia và để thua Syria, uy tín của nhà cầm quân người Serbia đã bị suy giảm nghiêm trọng. Và đã có những tin đồn cho rằng nhà cầm quân này sẽ bị sa thải nếu không thể giúp tuyển Trung Quốc có những bước chuyển biến tích cực.

Danh sách hội quân đội tuyển Trung Quốc

  • Thủ môn: Liu Dianzuo, Yan Junling, Wang Dalei

  • Hậu vệ: Zhu Chenjie, Jiang Shenglong, Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Liu Yang, Yeljan Shinar, Wu Shaocong, He Yupeng, Tan Long

  • Tiền vệ: Xie Pengfei, Wang Qiuming, Wu Xi, Dai Weijun, Chen Pu, Wang Shangyuan, Li Ke, Gao Tianyi

  • Tiền đạo: Wei Shihao, Xie Weijun, Wu Lei, Ai Kesen, Tan Long, Fang Hao

Lịch thi đấu giao hữu đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu giao hữu đội tuyển Việt Nam tháng 10
Thứ 3, 10/10Việt NamViệt Nam18:35China
Thứ 6, 13/10Việt NamViệt Nam17:00Uzbekistan
Thứ 4, 18/10Hàn QuốcHàn Quốc18:00Việt Nam
Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ có mặt ở World Cup 2026Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ có mặt ở World Cup 2026
Chia sẻ tại Đại hội thường niên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) năm 2023 diễn ra tại TP.HMC vào sáng ngày 1/10, ông Khiev Sameth – Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á đã kỳ vọng sẽ được thấy ĐT Việt Nam có mặt ở World Cup 2026.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X