Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Trung Quốc vẫn lo sốt vó dù giành chiến thắng trước quân xanh

Thứ Tư 16/03/2022 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Trung Quốc đã giành chiến thắng 2-0 trước đội U23 trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Trung Quốc giành chiến thắng trước đội U23

Dù chỉ phải đối đầu với đội U23 nhưng ĐT Trung Quốc đã rất vất vả mới giành được chiến thắng. Báo chí nước này cho biết, HLV Li Xiaopeng sẽ thông qua trận đấu giao hữu này để tìm ra sơ đồ phù hợp với 3-4-3.

Ở hiệp 1, ĐT Trung Quốc gặp khó trong việc tìm đến mành lưới của đoàn quân dưới quyền HLV Jankovic. Phải sang đến hiệp 2, khi HLV Li Xiaopeng có sự điều chỉnh về nhân sự thì bàn thắng mới đến với ĐT Trung Quốc. Họ đã ghi 2 bàn thắng lần lượt ghi Liu Yang và Gao Tianyi.

Dẫu không thể ghi bàn nhưng U23 Trung Quốc cũng đã có sự cải thiện về mặt chiến thuật. Các cầu thủ thể hiện lối đá quyết liệt và có những tình huống lên bóng sắc nét. Không những vậy, họ còn thể hiện tinh thần thi đấu mạnh mẽ và khao khát thể hiện không ngần ngại trước đàn anh.

Thử lửa với U23, Trung Quốc đã biết đến mùi chiến thắng hình ảnh

ĐT Trung Quốc giành chiến thắng 2-0 trước đội U23

Tờ Titan Plus nhận định: “Tỷ số có vẻ khả quan với ĐT Trung Quốc nhưng màn trình diễn của các tuyển thủ trong trận đấu này dường như không khiến ban huấn luyện hài lòng. Trong khi đó, đội U23 dù đã làm rất tốt ở hiệp 1 nhưng sang hiệp 2 đã bị thủng lưới những phút cuối trận. HLV Jankovic nhiều lần nhấn mạnh vấn đề này nhưng chưa thể giải quyết dứt điểm.

Sau trận đấu với U23, ĐT Trung Quốc sẽ khép lại chuyến tập huấn tại Hải Khẩu. Họ đã có 1 trận hoà 1-1 trước Changchun Yatai lượt đi và thắng 5-0 ở lượt về ĐT Trung Quốc và đội U23 sẽ bay cùng chuyến sang UAE vào chiều 17/3. Thầy trò Li Xiaopeng đá nốt 2 trận vòng loại thứ 3 World Cup gặp Saudi Arabia ngày 24/3 và Oman ngày 29/3. Trong khi đó, U23 Trung Quốc sang UAE tham dự giải giao hữu Dubai Cup.

Sau trận thua 1-3 trên sân Mỹ Đình hồi đầu tháng 2, tuyển Trung Quốc đã hết cơ hội giành vé đến VCK World Cup 2022. Họ thậm chí còn có nguy cơ đứng cuối bảng B nếu toàn thua ở hai trận còn lại, trong khi ĐT Việt Nam có lợi thế giành chiến thắng trước Oman.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X