Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển trạch viên dạm hỏi, Xuân Trường, Công Phượng sắp đá J-League?

Thứ Tư 05/08/2015 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, tuyển trạch viên Kei Koiyama đã bất ngờ có mặt ở Hàm Rồng để thuyết phục các cầu thủ khóa 1 HAGL JMG sang Nhật Bản chơi bóng.

Cong Phuong, Xuan Truong co the sang Nhat thi dau
Công Phượng, Xuân Trường có thể sang Nhật thi đấu

Trong những năm gần đây, J-League có chính sách tuyển mộ nhân tài trên khắp châu Á, đặc biệt là thị trường mới Đông Nam Á. Ngoài nguồn cầu thủ thì việc nhắm tới “vùng trũng” còn là hình thức mở rộng thương hiệu của bóng đá Nhật Bản. Vì lý do này mà các nhà tuyển trạch viên xứ mặt trời mọc đang rất tích cực đi khắp các nước Đông Nam Á để tìm kiếm nhân tài.

Hôm qua, đại diện bộ phận tuyển trạch của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản là ông Kei Koiyama đã bất ngờ có mặt ở phố Núi để dạm hỏi các cầu thủ khóa 1 HAGL JMG. Đây là điều không quá bất ngờ bởi lứa Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh đã gây tiếng vang ở các giải trẻ. Đồng thời thầy trò HLV Graechen cũng đã có rất nhiều cuộc tập huấn và các trận đấu với đội trẻ Nhật Bản. Chính từ năng lực đã được kiểm chứng nên ông Kei Koiyama muốn đưa các học viên khóa 1 của HAGL JMG sang thi đấu tại J-League 1 hoặc J-League 2.

Thật ra sau VCK U19 châu Á 2014, đã hơn 1 lần Liên đoàn bóng đá Nhật Bản cử tuyển trạch viên sang Hàm Rồng để mời các cầu thủ khóa 1 HAGL JMG sang thi đấu. Nhưng như đã biết, bầu Đức đang rất tâm huyết xây dựng đội 1 thi đấu ở V-League thành công bằng lực lượng “gà nhà” rồi sau đó mới nghĩ tới chuyện xuất ngoại. Tuy nhiên trước tấm thịnh tình từ phía nước bạn thì rất có thể, những Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng sẽ sớm sang J-League thi đấu trong thời gian tới.

Nhà tuyển trạch Kei Koiyama từng có đóng góp trong các thương vụ đưa Công Vinh sang Consadole hay Bachdim sang Kofu. Đây là các vụ “áp phe” vừa có thành công về chuyên môn, vừa tạo ra thương hiệu lớn về mặt hình ảnh. Vì vậy, việc các CLB Nhật Bản có nhu cầu chiêu mộ các tài năng trẻ của HAGL JMG là điều hoàn toàn dễ hiểu.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X