Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Nhật đầu tiên dương tính với Covid-19

Thứ Ba 31/03/2020 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển thủ Nhật Bản Gotoku Sakai được xác nhận dương tính với Covid-19.

Cách đây không lâu, CLB Vissel Kobe đã lên tiếng xác nhận về trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên của đội bóng.

Theo đó, hậu vệ 29 tuổi Gotoku Sakai đã phải nhập viện vào ngày hôm qua 30/3 trong tình trạng sốt cao 38 độ, được chuẩn đoán nhiễm Covid-19 và được cách ly ngay lập tức để tránh nguy cơ lây lan. Trước đó, tuyển thủ Nhật Bản cũng đã có những triệu chứng như đau rát cổ họng, mất khứu giác.

Tuyển thủ Nhật Bản Gotoku Sakai dương tính với Covid-19 hình ảnh
Gotoku Sakai được xác định dương tính với Covid-19

Sakai sau đó được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả cho thấy Gotoku Sakai dương tính với Covid-19. Đây là trường hợp cầu thủ đầu tiên bị nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản. Đáng chú ý, Gotoku Sakai cũng là đồng đội của ngôi sao lừng danh một thời Andres Iniesta trong màu áo CLB Vissel Kobe.

Trước đó, Sakai cập bến Vissel Kobe vào đầu mùa giải 2020 và cũng chỉ mới đá cho đội bóng này 1 trận đấu duy nhất tại J-League 2020 trước khi giải đấu này phải tạm hoãn vì Covid-19.

Trên thế giới, cũng đã có không ít những trường hợp cầu thủ dương tính với Covid-19 như Ezequiel Garay (Valencia), Patrick Cutrone, German Pezzella, Dusan Vlahovic (Fiorentina), Callum Hudson-Odoi (Chelsea), Daniele Rugani (Juventus)… Tuy nhiên, sức khỏe của các cầu thủ này vẫn đang ở đang ổn và không có vấn đề gì quá nghiêm trọng.

Hiện tại, diễn biến của đại dịch Covid-19 đang hết sức phức tạp. Tại Nhật Bản, số người nhiễm Covid-19 đã đạt 1953 người, trong đó có 56 ca tử vong.



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X